No data was found

สสจ.เลย แจงละเอียดยิบ ปมทหารได้ฉีด “ไฟเซอร์”

กดติดตาม TOP NEWS

 สสจ.เลย ตั้งโต๊ะเคลียร์ปม ทหารได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ แจงเจ้าตัวเป็นบุคลากรการแพทย์ รพ.ศรีสองรัก มีสิทธิรับวัคซีนตามเงื่อนไขของสธ.

นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย แถลงถึงการบริหารจัดการวัคซีนของจังหวัดเลย หลังเกิดกรณีดราม่ามีนายทหารได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ว่า เมื่อจัดได้รับจัดสรรวัคซีนจะนำเข้าสู่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย เพื่อจัดสรรให้หน่วยงานต่างๆ ส่วนวัคซีนไฟเซอร์ เราได้รับจัดสรรจากส่วนกลาง 3,120 โดส ฉีดไปแล้ว 2 พันกว่าโดส ทั้งนี้จังหวัดเลยได้บริหารจัดการตามหนังสือข้อสั่งการกระทรวงสาธารณสุข ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ใช้กับใครบ้าง และใครได้วัคซีนซิโนแวค 2 เข็มมาแล้ว ให้ฉีดบูสเตอร์โดสด้วยไฟเซอร์ ถ้าไม่เคยได้รับมาก่อน สามารถรับการฉีดไฟเซอร์ 2 เข็มได้ ระยะห่างกัน 3 สัปดาห์ ซึ่งกรณีนายทหารยศสิบเอกที่เป็นข่าวฉีดวัคซีนไฟเซอร์นั้น ได้รับการฉีดไฟเซอร์เข็มที่ 1 และเป็นไปตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่กระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งไว้ ส่วนที่ใบรับฉีดวัซีนมีคำว่า สิทธิโครงการพิเศษนั้น ตนขอชี้แจงว่า สิทธิโครงการพิเศษจังหวัดเลยใช้ในใบเอกสารที่จะไปฉีดวัคซีนทุกราย เนื่องจากเป็นวัคซีนที่เราจัดให้ฟรี ไม่มีค่าบริการ

 

ขณะที่ พันโทครรชิต ดำรงค์พิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก กล่าวว่า กำลังพลนายนี้ชื่อ สิบเอกนพดล มณีชื่น ปัจจุบันเป็นนายสิบพยาบาล ประจำหมวดพลเสนารักษ์ โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก ปฏิบัติหน้าที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลค่ายศรีสองรักษ์ เดิมกำลังพลนายนี้ได้ไปจองวัคซีนโมเดอร์นาไว้ กำหนดรับวัคซีนเดือนตุลาคม แต่สถานการณ์ระบาดของจังหวัดเลย เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขณะที่โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก ปัจจุบันได้รับผู้ป่วยยืนยันโควิดรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว 1 ราย ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 รวมถึงความห่วงใยกำลังพลสายแพทย์ของผู้บังคับบัญชา จึงให้กำลังพลสายแพทย์ได้รับวัคซีนทุกนาย หน่วยจึงได้ส่งรายชื่อกำลังพลนายนี้ไปรับวัคซีนไฟเซอร์ ตามเงื่อนไขของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด แต่ด้วยความดีใจหรืออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของกำลังพลนายนี้ ได้โพสต์ทำให้ประชาชนและสี่อโซเชียลเข้าใจคลาดเคลื่อน หน่วยจึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้รับทราบ

 

ด้านนายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก ได้มอบอาคารทำโรงพยาบาลสนาม ซึ่งมีถึง 400 เตียนง  ดังนั้นบุคลากรของเราที่ไปรับวัคซีนก็อยู่ในเงื่อนไข เพราะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ก็ต้องขอกราบอภัยพี่น้องประชาชน ที่โพสต์จนทำให้อาจเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น