logo

ชาวเน็ตสวดยับ ดราม่ากล่องสุ่ม ถามเดือด อะไรพา “นารา” มาถึงจุดนี้

ตามกันต่อ สำหรับ ประเด็นกล่องสุ่ม ล่วงโลก นารา เครปกะเทย โด่งดังในทางที่เสียอีกแล้ว หลังจากโซเชียลฯ ออกมาคุดคุ้ย เปิดโปงเรื่องราวเกี่ยวกับ การชวนคนลงทุน แลกผลตอบแทนเป็นกำไรที่งดงาม แต่กลับเป็นเพียงการขายฝัน ซ้ำเงินลงทุนยังจม กลุ่มผู้เสียหาย เตรียมรวมกลุ่มเข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามเอาผิด "นารา"

วันนี้ ( 8 มี.ค.) ความคืบหน้า หลังจากสำนักข่าวท็อปนิวส์ นำเสนอข่าวอัพเดท เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวล่าสุด ของ เน็ตไอดอลคนดัง “นารา เครปกะเทย” ที่กลับมาปลุกกระแสดราม่า จนชื่อของเธอขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังมีผู้ทวีตข้อความอ้างว่า นารา ติดหนี้ตนแล้วไม่มีเงินเคลียร์ จากการชวนคนลงทุน “กล่องสุ่ม” หมุนเงินลงทุน อ้างได้ผลกำไรงาม หลายคนเตือนอย่าหลงเชื่อเพราะ “กำลังจะโดนหลอก”

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่กำลังเป็นประเด็นร้อน ดูเหมือนว่า “นารา” กำลังไล่เคลียร์เงินให้แก่ลูกค้า ที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีจำนวน 200-300 คน โดยการตั้งกลุ่มไลน์ที่ใช้ชื่อว่า “นารารับผิดชอบเอง” เพื่อทยอยคืนเงินให้ลูกค้า โดยบางคนมียอดตั้งแต่หลักพัน หลักหมื่น จนกระทั่งหลักแสนบาท และต้องรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ว่านาราจะคืนเงินให้เมื่อไหร่ ล่าสุด “นารา เครปกะเทย” ได้อัดคลิปชี้แจงประเด็นดางราม่าที่เกิดขึ้น โดยเพจข่าวของทีวีพูลสามารถบันทึกไว้ได้ ก่อนที่คลิปต้นฉบับจะถูกลบออกจากระบบแล้ว ซึ่งใจความสำคัญในบางช่วงบางตอน นารายืนยันว่าตนไม่ได้โกง และรับปากว่าจะใช้เงินคืน แต่ต้องขอเวลาสักระยะหนึ่ง พร้อมขอโอกาสให้ตน ขายของออนไลน์ เพื่อจะได้นำเงินมาคืนให้ลูกหนี้จนครบ ซึ่งขณะนี้เหลือเพียง 80 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้มีโอกาสพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ กับ”น้องหลิน “หนึ่งในผู้เสียหายที่ลงทุนไป 100,000 บาท โดยนาราได้ทยอยคืนเงินมาบ้างแล้วบางส่วน น้องหลิน ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้กลุ่มผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวน่าจะมากกว่า 100 คน กำลังติดต่อประสานงานกันเพื่อรวมตัวไปร้องเรียนกับกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้ช่วยดำเนินการตามกฎหมาย หากนาราไม่ทำตามสัญญา เพราะเชื่อว่าพฤติกรรมของนารา เข้าข่ายการหลอกลวง มีพฤติกรรมคล้าย ๆ กับแชร์ลูกโซ่ บ้านออมเงินหรือบ้านแชร์ ที่กำลังเป็นปัญหาในสังคมอยู่ในขณะนี้

น้องหลิน ยังระบุอีกว่า ที่ผ่านมา “นารา” หันมาทำกล่องสุ่ม ก็มีคนสนใจเข้าร่วมการลงทุนจำนวนมาก ซึ่งบางคนก็ได้รับเงิน บางคนลงทุนไปก็สูญเงิน จึงทำให้ผู้เสียหายส่วนใหญ่เชื่อว่า การโปรโมทให้ร่วมลงทุนครั้งนี้ต้องมี “หน้าม้า” เข้ามาร่วมด้วย และตอนนี้ ตนกำลังตกเป็นว่า ที่ผู้เสียหาย เพราะกำลังรอลุ้นว่า จะได้เงินคืนตรงตามที่ตกลงหรือไม่ ซึ่งหากไม่ดำเนินการตามข้อตกลง ตนและผู้เสียหายรายอื่นๆ จะรวมตัวกันไปร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ในขณะที่ผู้เสียหายบางคน ได้เข้าแจ้งดำเนินคดีแล้ว บางคนก็อยู่ในขั้นตอนรวบรวมหลักฐาน

ไม่เพียงเท่านั้น มีชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นเกี่ยวประเด็นดราม่ากล่องสุ่มของนาราเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นก็มีหญิงสาวรายนี้ ได้อัดคลิปลงโซเชียล พร้อมกับคำถามที่ว่า “อะไรพานารามาถึงจุดนี้” ทั้งนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ยังได้โพสต์ข้อความในแฟนเพจส่วนตัว เกี่ยวกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “… ตอนนี้มีประเด็นดราม่ากล่องสุ่มนะครับ เนื่องจากมีหลายท่านที่อยากรวยทางลัด สั่งซื้อกล่องสุ่มที่ผู้ขายอวดอ้างว่า แจกรางวัลเป็นเงิน เป็นทอง หรือของแบรนด์เนม มูลค่าหลายเท่าของเงินที่ซื้อ จนมีผู้หลงเชื่อมากมาย พอสุดท้ายถึงวันครบกำหนด ก็ไม่ส่งของให้ และทยอยคืนเงิน ใครโกรธ ใครทวงก็บอกให้ไปแจ้งความในฐานะนักกฎหมายนะครับ คนขายกล่องสุ่มแบบนี้ ผิดหลายกระทงเลย เพราะอันที่จริงจะขายกล่องสุ่มลุ้นรางวัล ต้องมีการขออนุญาตจากหน่วยงานราชการ ไม่งั้นมันจะเข้าข่าย พรบ.การพนัน แล้วยิ่งถ้าขายกล่องสุ่มแบบไม่มีของรางวัลจะแจกจริง หลอกเอาเงินคนอื่น มีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกกระทงละ 5 ปี นับเป็นการกระทำผิดเป็นกรรมๆไปครับ …”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตะวัน" โล่งใจ ศาลอนุญาตประกันตัว คดีป่วนขบวนเสด็จฯแล้ว
"กสทช." สั่งระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 7 มิ.ย. "กรรชัย" ชวนดูโหนกระป๋อง
ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 6 เดือน "สนธิญา" หมิ่น "เสรีพิศุทธ์" รอลงอาญา 2 ปี
"ศุภชัย เจียรวนนท์" ซีอีโอเครือซีพี เสนอเทรนด์ 3 เทคโนโลยีมาแรงหนุนระบบสุขภาพและการแพทย์ Data AI - Genomic Testing - Health Food พร้อมชง SI Model ดันไทยสู่ Health Hub ระดับโลก
คุมตัว "ลุงขับแท็กซี่" เก็บทองหนัก 49 บาท สอบเข้ม วงจรปิดจับภาพชัด
ชาวบ้าน โวย บริษัทน้ำยักษ์ใหญ่ ฝังท่อส่งน้ำ ทำถนนทรุด เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บเพียบ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน
"ผอ.สำนักงานอุตสาหกรรม นครปฐม" เอาจริง คาดโทษ 2 โรงงาน หากฝืนปล่อยน้ำเสียลงคลอง เจอโทษหนัก
สาวร้อง ถูกอดีตแฟนหนุ่มนายตร. ปล่อยคลิปลับทางโซเชียลฯ แจ้งความเรื่องกลับเงียบ ซ้ำยังปล่อยคลิปต่อเนื่อง
ตาวัย 66 เครียด เจรจาแม่เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ขอยอมความคดีอนาจารไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองดับอนาถ
"พิชัย" ติงแรงแบงก์ชาติ คงนโยบายอัตราดอกเบี้ยทำศก.ไทยขยายตัวต่ำในอาเซียน เน้นย้ำร่วมรัฐแก้หนี้สินครัวเรือน ก่อนพังทั้งระบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น