No data was found

“โฟกัส” ควง “ทนายตั้ม” ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน!

กดติดตาม TOP NEWS

โฟกัส พร้อมทนายตั้ม ฟ้อง 1 เกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ให้เสียหายหลายครั้ง ยืนยันเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวการเมือง เรียกค่าเสียหาย 1ล้านบาท เตรียมฟ้องเพิ่มอีก 32 ราย

วันที่ 9 ส.ค. 64 เวลา 10.00 น. นางสาวโฟกัส จีระกุล พร้อม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางไปศาลอาญา (รัชดา) เพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีเกรียนคีย์บอร์ด ที่โพสต์ให้นางสาวโฟกัส ได้รับความเสียหาย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซี่งหากมีความผิดจะมีโทษจำคุกสูงถึง 2 ปีปรับ 2 แสนบาท และยังฟ้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งอีก 1 ล้านบาท

นายษิทธา ระบุว่าขณะนี้พบการโพสต์ทำให้นางสาวโฟกัสเสียหายจำนวน 33 คน แต่วันนี้มายื่นฟ้องต่อศาลก่อนเบื้องต้น 1 คน หลังจากนี้จะทยอยยื่นฟ้องทั้งหมด ซึ่งคนที่ยื่นฟ้องวันนี้มีการพิสูจน์ทราบตัวตนชื่อ นามสกุล ครบถ้วน โดยทนายษิทธาเปิดชื่อ คือ นายสำราญ นุชเจริญ โดยคนที่ยื่นฟ้องในวันนี้พบพฤติกรรมว่ามีการโพสต์ทำให้นางสาวโฟกัสเสียหายในทำนองว่าโฟกัสเป็นคนไม่ดีหลายครั้ง เป็นการแคปภาพของโฟกัสไปโพสต์กล่าวหาในทางเสียหาย ในเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง โดยจะเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นเป็น 33 คน ซึ่งทนายความได้รวบรวมชื่อนามสกุลหลักฐานไว้ครบทั้งหมดแล้วเหลือเพียงให้นางสาวโฟกัสตัดสินใจว่าจะฟ้องทั้งหมดรวม 33 คนหรือไม่เนื่องจากบางคนจะเข้าสายแค่ดูหมิ่น ซึ่งโทษจะไม่เท่ากับการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

ขณะที่นางสาวโฟกัส กล่าวว่า จริงๆปล่อยให้วิจารณ์กันมานานแล้วและไม่ได้คิดว่าจะฟ้องใครและด้วยในสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ เชื่อว่าทุกคนที่แสดงความคิดเห็นไม่น่าจะมีเงินจ่ายหรือเศรษฐกิจจะเอื้ออำนวยให้จ่ายค่าเสียหายได้ แต่ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมยังทำเหมือนเดิม จึงต้องฟ้องเป็นกรณีตัวอย่าง

ซึ่งนางสาวโฟกัสยังกล่าวด้วยว่าการที่ตนวิจารณ์แสดงความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆคือเป็นความคิดเห็นในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ส่วนคนที่จะมาวิจารณ์ ต้องระมัดระวังด้วยเพราะถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลขอให้คิดก่อนพูด ก่อนโพสต์ ก่อนจะทำลงไปอาจจะเสียเวลาและเสียเงินแบบนี้ ซึ่งหลังจากนี้ศาลต้องออกหมายเรียกมาไต่สวนก่อนเนื่องจากเป็นคดีอาญา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดงาน วันไหลเกล็ดแก้ว คึกคัก ประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เลขานุการกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ
ปะทะเดือด "ปชช.เมียนมา" อพยพข้ามแดนหนีการสู้รบต่อเนื่อง ลี้ภัยเข้าไทยหลายพันคน
"นายกฯ" จ่อลุยตรวจพื้นที่ อ.แม่สอด "ชายแดนติดเมียนมา" หลังประชุมครม. บ่าย 23 เม.ย.นี้
ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น