No data was found

ทัวร์ลงยับกล่องสุ่ม “นารา เครปกะเทย” โซเชียลซัดแหกตา หาเงินหมุนธุรกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวเน็ตถล่มยับ "นารา เครปกะเทย" โพสต์ขายกล่องสุ่ม ราคาเกือบแสน ผู้โชคดีอาจได้ทองคำหนัก 4 บาท แต่ถึงเวลากลับไม่มีวี่แวว ว่าจะส่งของให้ ทั้งที่ให้โอนเงินไปล่วงหน้า คาดปล่อยข่าวระดมทุน เอาเงินหมุนในธุรกิจ ด้าน “ทนายตั้ม” ร่วมทัวร์ เตือน เน็ตไอดอลคนดัง เข้าข่ายผิด กฎหมายหลายบท

จุดกระแสดราม่าขึ้นอีกครั้ง สำหรับเน็ตไอดอลชื่อดัง “นารา เครปกะเทย” หรือนายอนิวัต ประทุมถิ่น เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความเชิงขอความช่วยเหลือ รวมถึงมีผู้เสียหาย ออกมาร้องทุกข์ และส่งรายละเอียดให้ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ เป็นจำนวนมาก โดยอ้างว่า ถูกเน็ตไอดอลคนดัง นำเงินสั่งซื้อกล่องสุ่มไปหมุน แต่พอถึงเวลากลับไม่ส่งของเสียหายหลักแสน ซึ่งเรื่องนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ข้อความระบุว่า “ฝากดันหน่อยค่ะ โดนนางบล็อก นาราเครปกะเทย เลิกสันดานเอาเงินชาวบ้านเขาไปหมุนเถอะค่ะ จะอ้วก โพสต์ทั้งวันมีตั้งแต่หมื่นถึงแสน พอถึงเวลาไม่ส่งของ วีนจะคืนเงิน เอาเงินชาวบ้านไปหมุนเป็นเดือน”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าวยังแนบบทสนทนาของผู้เสียหายที่กำลังทวงคืนเงินจากเน็ตไอดอลคนดังเป็นหลักฐานด้วย ทั้งนี้ สำหรับ “กล่องสุ่ม” ที่เป็นประเด็นปัญหา เริ่มจาก “นารา เครปกะเทย” ได้โพสต์ระบุว่า “กล่องสุ่มวาเลนไทน์ ของส่ง 21 ก.พ. กล่องสุ่มราคา 90,000 บาท ได้ทอง 4 บาท + ซองแดงฉ่ำๆ” และ “กล่องสุ่มราคา 25,000 บาท พร้อมระบุว่าได้ทอง 1 บาท + สองสลึง ส่ง 9 มีนาคม”อย่างไรก็ตาม จากดราม่าดังกล่าว นารายังคงโพสต์ข้อความตามปกติพร้อมระบุด้วยว่า “นาราขอพิสูจน์ตัวเอง ให้คนได้รู้ว่า นาราตอบแทนด้วยความบริสุทธิ์ใจของนาราที่แท้จริงใครที่เคยซื้อกล่องสุ่มนาราเค้ารู้กันดีอยู่แล้ว”

ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ยังได้โพสต์ข้อความในแฟนเพจส่วนตัว โดยระบุว่า “… ตอนนี้มีประเด็นดราม่ากล่องสุ่มนะครับ เนื่องจาก มีหลายท่านที่อยากรวยทางลัด สั่งซื้อกล่องสุ่มที่ผู้ขายอวดอ้างว่า แจกรางวัลเป็นเงิน เป็นทอง หรือของแบรนด์เนม มูลค่าหลายเท่าของเงินที่ซื้อ จนมีผู้หลงเชื่อมากมาย พอสุดท้ายถึงวันครบกำหนด ก็ไม่ส่งของให้ และทยอยคืนเงิน ใครโกรธ ใครทวงก็บอกให้ไปแจ้งความ ในฐานะนักกฎหมายนะครับ คนขายกล่องสุ่มแบบนี้ ผิดหลายกระทงเลย เพราะอันที่จริงจะขายกล่องสุ่มลุ้นรางวัล ต้องมีการขออนุญาตจากหน่วยงานราชการ ไม่งั้นมันจะเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.การพนัน แล้วยิ่งถ้าขายกล่องสุ่มแบบไม่มีของรางวัลจะแจกจริง หลอกเอาเงินคนอื่น มีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกกระทงละ 5 ปี นับเป็นการกระทำผิดเป็นกรรมๆไปครับ …”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น