No data was found

“ไผ่ ดาวดิน” พร้อมแก๊ง เข้ามอบตัวแล้ว! ย้ำจุดยืนเดินหน้าขับไล่รัฐบาลต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ไผ่ ดาวดิว พร้อมพวก 2 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง คดีชุมนุมสาดสีป้ายหน้าสน.ทุ่งสองห้อง 3 สิงหาคม ยืนยันบริสุทธิ์ ไม่คิดหนี และจะเดินหน้าต่อสู้ ขับไล่รัฐบาลต่อไป

วันที่ 9 ส.ค. 64 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า พร้อมพวก 2 คน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีชุมนุมสาดสี ป้ายหน้าสำนักงานตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน วางกำลังรักษาความเรียบร้อย และนำลวดหนามและแท่งแบริเออร์ ปิดที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ

 

 

โดยไผ่ ดาวดินได้ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า วันนี้ตนเองและเพื่อนอีก 2 คน มีความบริสุทธิ์ใจที่จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเมื่อวันที่ 3 ตนเองและเพื่อนได้ทำการสาดสีใส่ป้ายหน้าสถานีตำรวจ แต่ตนเองมองว่าการกระทำดังกล่าว ไม่ได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงแต่ต้องการแสดงสัญลักษณ์เชิงเผด็จการ เพื่อต้องการให้รัฐบาลรู้ว่า ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในความคิดและการตัดสินใจ ซึ่งสามารถกระทำได้ แต่หากการกระทำนี้ผิดต่อข้อกฎหมาย ตนเองและเพื่อนก็พร้อมที่จะรับผิด ไม่คิดจะหนี และส่วนตัวมองว่าตำรวจไทยทำเกินกว่าเหตุ เชื่อรัฐบาลผลักให้ตำรวจทำร้ายประชาชน พร้อมยืนยันว่าจะยังคงยึดจุดยืน เดินหน้าขับไล่รัฐบาล เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ ไม่สามารถทำงานเพื่อประชาชนได้ตลอด 7 ปี ยิ่งสถานการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้ ยิ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาล ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนให้ดีขึ้นได้เลย

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 ราย โดยมีทนายความ เข้าร่วมขบวนการตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยข้อหาที่สำคัญคือ 1) ร่วมกันทำให้เสียหายหรือทำให้เสียทรัพย์, 2) มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ,3) ร่วมกันชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ตาม พรก.ฉุกเฉินฯ และ 4) ความผิดตามกฎหมายเครื่องขยายเสียง

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น