No data was found

“สินเชื่อ” เพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขยายเวลากู้ 2 ปี

สินเชื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ครม.ปรับปรุงหลักเกณฑ์ "สินเชื่อ" เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ออกไปอีก 2 ปี ถึง 24 มีนาคม 2568

TOP News รายงานประเด็น “สินเชื่อ” ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่อง ครม. ขยายเวลาโครงการค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบโควิด ออกไปอีก 2 ปี ถึง 24 มี.ค. 68 นั้น ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็น ข้อมูลจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

สินเชื่อ โควิด-19

คณะรัฐมนตรีปรับปรุงหลักเกณฑ์การดำเนินโครงการ สิน เชื่อ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โรคโควิด-19) ขยายระยะเวลากู้เพิ่มอีก 2 ปี จากเดิมไม่เกิน 3 ปี เป็นไม่เกิน 5 ปี สิ้นสุดระยะเวลากู้วันที่ 24 มี.ค. 2568 เพื่อช่วยให้ลูกหนี้ที่ประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินและมีรายได้ไม่เพียงพอที่จะชำระหนี้ตามกำหนด มีเวลาในการผ่อนชำระหนี้มากขึ้นและสามารถทยอยชำระหนี้ได้ตามศักยภาพ

โครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิตแก่ประชาชนที่มีอาชีพอิสระ เช่น หาบเร่ แผงลอย ลูกจ้างภาคการเกษตร เป็นต้น ซึ่งมีภาระค่าใช้จ่ายจำเป็นหรือภาระหนี้ที่ต้องชำระ เช่น สิน เชื่อ รถยนต์ สิน เชื่อ ที่อยู่อาศัย หรือจำเป็นต้องใช้จ่ายฉุกเฉิน รวมถึงป้องกันการผิดนัดชำระหนี้หรือพึ่งพา สิน เชื่อ ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงหรือ สิน เชื่อ นอกระบบ โดยวงเงิน สิน เชื่อ รวม 40,000 ล้านบาท โดยธนาคารออมสินสนับสนุน สิน เชื่อ วงเงิน 20,000 ล้านบาท และ ธ.ก.ส. สนับสนุน สิน เชื่อ วงเงินรวม 20,000 ล้านบาท ให้วงเงิน สิน เชื่อ 10,000 บาท/ราย และอัตราดอกเบี้ยคงที่ไม่เกินร้อยละ 0.10 /เดือน ระยะเวลากู้ไม่เกิน 3 ปี ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 12 เดือน

โครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

ปัจจุบันได้สิ้นสุดระยะเวลาดำเนินโครงการฯ หรือสิ้นสุดการอนุมัติ สิน เชื่อ แล้วตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 2564 โดยข้อมูล ณ วันที่ 21 ก.พ. 66 ธ.ออมสิน มียอดอนุมัติ สิน เชื่อ 1,980,464 ราย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 19,804.64 ล้านบาท และมียอด สิน เชื่อ คงค้าง 6,669 ล้านบาท ขณะที่ ธ.ก.ส. มียอดอนุมัติ สิน เชื่อ จำนวน 913,548 ราย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 9,086 ล้านบาท และมียอด สิน เชื่อ คงค้าง 2,349 ล้านบาท

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น