No data was found

อิสราเอลเปิดศูนย์ตรวจโควิดทั่วประเทศ หลังยอดติดเชื้อต่อวันรายใหม่พุ่งถึง 3,000

กดติดตาม TOP NEWS

อิสราเอลเปิดศูนย์ตรวจโควิดทั่วประเทศ เพื่อเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อ พร้อมให้ใบรับรองผลตรวจเป็นลบที่มีอายุใช้งาน 24 ชั่วโมง ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันของประเทศพุ่งขึ้นถึง 3,000 ราย

โครงการตรวจหาเชื้ออย่างรวดเร็วของอิสราเอลเริ่มต้นขึ้นที่สำนักงานใหญ่ในกรุงเยรูซาเล็ม โดยเป็นการทดสอบโดยชุดตรวจแอนติเจน การทดสอบค่อนข้างแม่นยำมากซึ่งจะได้รับผลลัพธ์ภายใน  15 นาที ความแม่นยำของแอนติเจนเทส จะน้อยกว่าผลลัพธ์ของ PCR ประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ แต่ความเร็วของผลการทดสอบก็สามารถยืนยันการติดเชื้อได้

ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนต้องแสดงการตรวจโควิด 19 ที่เป็นลบ และต้องเป็นผลตรวจภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนในวันที่ 20 สิงหาคม จะขยายไปตรวจในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี การทดสอบที่ศูนย์ตรวจจะมีค่าใช้จ่าย 52 เชเกล หรือประมาณ 538 บาท และจะช่วยให้ผู้ตรวจทดสอบได้รับบัตรผ่านของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมีอายุ 24 ชั่วโมง

นายนิตซาน โฮโรวิตซ์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในแถลงการณ์ต้อนรับการเปิดใช้ศูนย์ตรวจว่า ต้องการให้การปิดเมืองเป็นทางเลือกสุดท้าย ซึ่งต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงทางเลือกนี้

อิสราเอลได้บันทึกผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่โดยเฉลี่ยมากกว่า 3,000 รายต่อวัน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน แม้ว่าก่อนหน้าจะมีการรณรงค์ด้านวัคซีนจนทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดจาก 10,000 รายต่อวัน ลดลงเหลือน้อยกว่า 100 รายต่อวัน จนอิสราเอลสามารถยกเลิกข้อจำกัดโควิดส่วนใหญ่ได้ในต้นเดือนมิถุนายน แต่ต้องกลับมาเริ่มบังคับใช้บางข้อเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากเริ่มเห็นการระบาดอีกครั้ง

สัปดาห์ที่แล้วองค์การอนามัยโลกร้องขอให้ประเทศต่างๆระงับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์เพื่อช่วยเหลือประเทศที่ยากจนกว่า แต่ นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเน็ตต์ บอกว่า ตอนนี้อิสราเอลเปรียบเสมือนผู้ที่กำลังให้บริการโลก ให้ทราบถึงประสิทธิภาพของวัคซีนเข็มที่ 3 หากอิสราเอลไม่เริ่มต้น โลกจะไม่ทราบถึงระดับประสิทธิภาพที่แน่นอนของการฉีดบูสเตอร์ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นความรู้ที่ดีสำหรับทั่วโลกต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น