No data was found

“เอสซี แอสเสท” ส่งหนังสือแจ้ง “Top News” ให้ยุตินำเสนอข่าว “ครอบครัวรัตนพันธ์”

กดติดตาม TOP NEWS

"เอสซี แอสเสท" ส่งหนังสือแจ้ง "Top News" ให้ยุตินำเสนอข่าว "ครอบครัวรัตนพันธ์"

วันที่ 3 มี.ค. 66 บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน ได้ส่งหนังสือถึงช่อง Top News เพื่อให้ยุติการนำเสนอ โดยระบุว่า “ ตามที่สำนักข่าว Top News ของท่านได้เสนอข้อมูลการแถลงข่าวของกลุ่มครอบครัว “รัตนพันธ์” นำโดยนายศรายุทธ รัตนพันธ์, นางสาวลัดฟ้า รัตนพันธ์ และนางสาวฐานิดา รัตนพันธ์ กล่าวหาโดยข้อมูล อันเป็นเท็จว่า ถูกครอบครัวชินวัตร และบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โกงในการซื้อที่ดิน ทำให้สูญเสียบ้านมูลค่า 200 ล้านบาท โดยสำนักข่าว Top News ได้เคยสัมภาษณ์ กลุ่มครอบครัว “รัตนพันธ์” ออกสื่อออนไลน์ ในรายการ Top News Talk เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 และบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย ตามหนังสือที่อ้างถึงแล้วว่า ข้อมูลทั้งหมดที่ถูกกล่าวหาเป็นความเท็จทั้งสิ้น แต่สำนักข่าว Top News ของท่านยังคงเพิกเฉย ไม่ยุติในการนำเสนอข่าวข้อมูลอันเป็นเท็จของบุคคลกลุ่มนี้ และเป็นการกระทำโดยเจตนาจงใจ ร่วมกันหมิ่นประมาทครอบครัวชินวัตร และบริษัท เอสซี แอสเสทให้ได้รับความเสียหาย รวมถึงเป็นการกระทำผิดโดยทุจริต นำเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ ครอบครัวชินวัตร และบริษัท เอสซี แอสเสท ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการ กระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (แก้ไข โดยพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำ ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2560)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยหนังสือฉบับนี้ ข้าพเจ้าบริษัท เอสซี แอสเสท ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ข้อมูลทั้งหมดที่กลุ่มครอบครัว “รัตนพันธ์” แถลงเป็นข้อมูลความเท็จทั้งสิ้น และข้อเท็จจริงทั้งหมดอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล ซึ่งบริษัท เอสซี แอสเสท ได้เป็นโจทก์ฟ้องดำเนินคดีกลุ่มบุคคลนี้ ในข้อหาหมิ่นประมาทในศาลอาญา ตามคดีหมายเลขดำที่ อ.2986/2563 คดีหมายเลขแดงที่ อ.930/2564 และเป็นโจทก์ฟ้องดำเนินคดีแพ่ง ในศาลแพ่ง ตามคดีหมายเลขดำที่ มย.66/2563 ขณะนี้ อยู่ในกระบวน การพิจารณาของศาล จึงขอแจ้งให้สำนักข่าว Top News ยุติการนำเสนอข่าวข้อมูลอันเป็นเท็จนี้ และนำออกจาก สื่อออนไลน์ระบบคอมพิวเตอร์โดยทันทีด้วย มิฉะนั้น บริษัทฯ จำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีกับท่านตามกฎหมายต่อไป”

 

 

ทั้งนี้ทางสำนักข่าว Top News ยืนยันว่าได้ทำหน้าที่ตามจรรยาบรรณของสื่อมวลชนโดยไม่มีอคติแต่อย่างใด เมื่อมีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนมาร้องเรียน Top News ก็มีหน้าที่นำเสนอไปตามข้อเท็จจริง และถ้าหากทาง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น มีความประสงค์อยากจะชี้แจงใดๆ Top News ก็ยินดีจะเปิดพื้นที่สื่อให้ ด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น