No data was found

เปิดหลักฐานใหม่ “แม่แตงโม” พบเบาะแสสำคัญเพิ่ม วันตกเรือเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

แม่แตงโม เปิดหลักฐานใหม่ภาพจากกล้องหน้ารถ ชี้มีผู้ไม่หวังดีทำการลบล้างข้อมูลไป แต่บริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศสามารถกู้คืนได้ “ปอ-โรเบิร์ต” จำนนยอมรับสารภาพ ด้านทนายเตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ เรียกค่าเสียหายอีก 40 ล้านบาท

จากกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ แตงโม ภัทราธิดา ดาราสาว พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ในฐานะผู้เสียหาย เมื่อช่วงเช้า (3 มี.ค.) เพื่อตรวจพยานหลักฐานก่อนที่จะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดี โดย 6 ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ได้ทยอยเดินทางมาศาลด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

โดยตั้งแต่เวลา 10.00 น. นางภนิดา เปิดเผยก่อนเดินทางเข้าไปในศาลว่า วันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีมายื่นต่อศาล เพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดีด้วย ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นชิ้นเป็นอัน มีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับทางฝ่ายจำเลยที่เหลือ ทางตนจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้

ส่วนทางด้านนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายของนางภนิดา เปิดเผยว่า คุณแม่ของ แตงโม นิดา ยังมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิ์ในคดีแพ่งอยู่แล้ว โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา วันนี้ทางทีมทนายจะนำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาลและเตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมากทาง ทีมทนายเห็นว่าควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการในการยื่นฟ้องคดีใหม่

ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหายนั้นทางคุณแม่มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องได้ตลอดเวลาและไม่จำกัดจำนวน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 ซึ่งแม้จะมีการทำสัญญาประนีประนอมกับทางฝ่ายจำเลยไปแล้วบางส่วนก็ตาม แต่คดีนี้ยังไม่ถึงการพิพากษาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้สัญญายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อพบกับพยานวัตถุใหม่ที่สำคัญในคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันพยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของนางภนิดา เตรียมยื่นต่อศาลในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความจำหรือเมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถยนต์มาสด้า ของแตงโม นิดา โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกออกไป

 

 

 

ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 วันที่เกิดเหตุ พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการ เพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง อีกทั้งมีข่าวรายงานว่า นางภนิดา แม่ของแตงโม เตรียมเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติมอีก 40,800,000 บาท จากจำเลยที่เหลือ

 

 

 

 

ต่อมาภายหลังการเข้ายื่นหลักฐานดังกล่าวต่อศาล นายชัยวัฒน์ ยังเปิดเผยอีกว่า จำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพทุกข้อหา ทำให้ศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งให้นางภนิดาเป็นโจทย์ร่วมกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ในความผิดฐานร่วมกันประมาท

 

 

ด้านนางภนิดา แม่ของ แตงโม นิดา เปิดเผยภายหลัง ปอ-โรเบิร์ต ยอมรับสารภาพ ว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจและเซอร์ไพร์สอย่างมากที่ทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพในวันนี้

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายตนุภัทร หรือ ปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ, ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ

 

ส่วนนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น