No data was found

เจ้าของกระบะเปิดปากหมดเปลือก “รับจ้างขนคน” มาร่วมชุมนุม ชี้กำลังล่ามือเผารถขนผู้ต้องขัง

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษก บช.น.แถลงสรุปผลการชุมนุมของที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เผยมีเจ้าของรถกระบะที่ถูกจับกุม รับสารภาพยอมรับ "รับจ้าง" ขนคนมาร่วมชุมนุม ได้ค่าจ้าง 1200 บาท ชี้กำลังล่ามือเผารถขนผู้ต้องขัง ระบุหลักฐานชัดเจนถูกจับตัวมาดำเนินคดีแน่นอน

วันที่ 8 ส.ค. 64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)และโฆษก บช.น.แถลงสรุปผลการชุมนุมของที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด 14 คน คืนที่ผ่านมามีผลการจับกุมเพิ่มเติมของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนคนบาลสามารถจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 พร้อมด้วยรถยนต์กระบะนาวาร่า สีชมพู ที่มีภาพมาร่วมชุมนุมและรถกระบะคันนี้เป็นรถรับจ้างนำส่งคนมาร่วมชุมนุม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากบุคคลหนึ่งเพื่อจะขนคนมายังที่ชุมนุม อัตราค่าจ้างครั้งละ 1,200 บาท เมื่อวานนี้รับจ้างขนคนมาส่งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและรอรับกลับ ขากลับถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

ส่วนอาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ส.ต.ต.นิตินัย ครองสม ผบ.หมู่ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน แพทย์ ได้ทำการผ่าตัดนำหัวกระสุน ที่เมื่อวานสงสัยว่าเป็นหัวน็อตหรือลูกแก้ว วันนี้แพทย์ผ่าตัดนำหัวกระสุนออกมาแล้ว เบื้องต้นคาดว่าเป็นหัวกระสุนจากอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนอยู่ในกล้ามเนื้อติดหลอมลมโชคดีที่เส้นเลือดไม่ฉีกขาด ต่อมไทรอยด์บางส่วนฉีกขาด ขณะแพทย์ได้เย็บต่อมไทรอยด์บางส่วนและทำการรักษาคนเจ็บรักษาตัวที่ห้องไอซียู รพ.ตำรวจ อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยแล้ว

รอง ผบช.น.กล่าวต่อว่า สำหรับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมพวก 4 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ส่วนผู้ที่ร่วมก่อเหตุเผารถยนต์ควบคุมผู้ต้องขัง เราได้หลักฐานเป็นภาพจากประชาชนและสื่อมวลชนเป็นภาพที่ชัดเจนมาก เบื้องต้นทำการพิสูจน์ทราบว่าเป็นใครอยากให้ประชาชนหรือสื่อมวลชนที่มีข้อมูลแจ้งมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ แล้วเราจะนำไปตรวจพิสูจน์นำเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ขอบคุณประชาชนและสื่อมวลชนที่แจ้งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ทำให้ตำรวจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่วนการนัดหมายการชุมนุมครั้งต่อไปของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ได้เตรียมกำลังเพียงพอกับการรักษาความสงบเรียบในทุกๆครั้ง โดยเฉพาะครั้งที่ผ่านมา ได้มีการเตียมกำลังให้เพียงพอกับการข่าวในการรักษาความสงบเรียบร้อยตามหน้าที่ของเรา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น