No data was found

“ไตรรงค์” ย้ำรทสช.ไม่ตกปลาในบ่อเพื่อน สวนกลับใครกันแน่ ทำส.ส.ไหลออกจากพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ตอกกลับแรงปมตกปลาในบ่อเพื่อน ชี้แค่ถือเบ็ดมาผมก็ก้านคอแล้ว สวนกลับใครกันแน่ทำส.ส.ไหลออกจากพรรคประชาธิปัตย์

2 มี.ค.2566 นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พาดพิงพรรคการเมืองตกปลาในบ่อเพื่อนรัก ย้อนถามนักข่าวว่า มีการเอ่ยชื่อพรรคที่ทำชั่วแบบนั้นไหม พรรคการเมืองก็ควรมีวิธีป้องกันไม่ให้คนย้ายออก

“พรรคที่ไปตกคนพรรคอื่น ให้เงินให้ทอง เรียกว่าตกปลาในบ่อเพื่อน และพรรคที่กลัวคนจะออก ใช้เงินยัดให้ เรียกว่าตกปลาในบ่อตัวเอง”

รู้สึกอย่างไรที่โดนมองว่า ดึงคนจากพรรคประชาธิปัตย์มาอยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายไตรรงค์ ระบุว่า “คนที่มาตกผม แค่ถือคันเบ็ดมาก็เตะก้านคอแล้ว ใครจะตกผมได้ ยังไม่ได้ใช้คันเบ็ดเลย ต้องไปถาม นายจุรินทร์ กลับว่าทำไมสมาชิกถึงลาออก เพราะไม่สามารถรักษาอุดมการเดิมได้ เมื่อก่อนพรรคประชาธิปัตย์เลือกตั้งกรรมการพรรคไม่เคยซื้อเสียง แต่ระยะหลังซื้อหลายคนหลายแสน ผมอยู่ไม่ได้แล้วพรรคตกต่ำขนาดนี้”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายไตรรงค์ ยืนยันว่า มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ มาด้วยตนเอง ไม่สามารถใช้เงินมาซื้อได้ และต้องยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์มีปัญหาในพรรค ทำให้สมาชิกรู้สึก อึดอัด พวกคุณไม่น่ามาสัมภาษณ์ผม ผมได้ศัตรูอีกแล้ว รู้อยู่แล้วว่าผมปากจัด

“นายชุมพล กาญจนะ มีเงินเป็นพันล้าน ใครจะตกได้ ผมรอให้คนมาตกแต่ไม่มี ไม่ต้องให้ผม 200 ล้านบาท แค่ล้านเดียวก็ไปแล้ว ไม่มีคนมาด้วยเงิน ส่วนใหญ่ก็ทนอยู่ที่เดิมไม่ได้ ลูกสาวนายชุมพลบอกพ่อว่าหนูไม่ไหวแล้ว พรรคมันเละ นายชุมพลก็อึดอัดเหมือนกัน”

 

 

กรณีนี้เกี่ยวกับ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ นายไตรรงค์ บอกไม่รู้ “นายจุรินทร์ไม่ค่อยมีเงิน ได้เป็นหัวหน้าพรรคเพราะนายชวน หลีกภัย ที่ได้เป็นเพราะพี่ช่วย ผมถามทำไมไม่ลาออก ท่านบอกพี่ก็เห็นด้วย แต่ท่านก็พูดอีกอย่าง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.
กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต
"สอบสวนกลาง" รวบหนุ่มพนักงานโรงแรม แฝงขายบริการทางเพศสาวให้ลูกค้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น