No data was found

เมืองคอนพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 140 รายสังเวยชีวิตเพิ่ม 1 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 140 รายสังเวยชีวิตเพิ่ม 1 ราย

วันที่ 8 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 140 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 4,832 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 2,205 ราย(จากต่างจังหวัด 920 ราย รักษาหายแล้ว 506 ราย) รักษาหายแล้วสะสม 3,028 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 37 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเสียชีวิตเมื่อ 7 ส.ค.2564 เป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 3,825 เพศชาย อายุ64 ปี โรคประจำตัว โรคไตเรื้อรังระยะที่ 37
โดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยห้างสรรพสินต้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ซุปเปอร์มาร์เก็ต เปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ และงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยกเว้น โรงภาพยนตร์ ตู้เกมส์ เครื่องเล่น ฯ งดให้บริการและห้ามจัดตลาดนัดในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านน้ำชา สถานออกกำลังกาย สวน หาบเร่ แผงลอย รถเข็น หรือร้านอื่น ๆ ที่มี สาธารณะ ยิม ฯลฯ เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. ลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการได้ถึง สามารถจัดแข่งขันกีฬาได้โดยจำกัดจำนวน เวลา 22.00 น. โดยห้ามบริโภคสุราหรือ ผู้ชมในสนามเมื่อมีการปฏิบัติตามมาตรการ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ที่ทางราชการกำหนดร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของชำ หรือร้านอื่นที่มี ลักษณะคล้ายกั รวมทั้งสถานบริการสถานประกอบการที่มี สนามฝึกซ้อมและสนามแข่งขัน หรือกิจกรรม ลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิงอื่นในลักษณะเดียวกัน หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สถานประกอบกิจการ อาบ อบ นวด ตลาดถนนคนเดิน ตลาดเพื่อการท่อง แผนโบราณ นวดเพื่อสุขภาพ นวดเสริมความ เที่ยว และตลาดที่เปิดโดยไม่ขออนุญาตให้ถูก งาม หรือกิจกรรมอื่นในลักษณะเดียวกัน ต้อง ตลาดที่เปิด ต้องมีเจ้าหน้าที่ เว้นแต่ การนวดเพื่อรักษาในโรงพยาบาลหรือ ประชาสัมพันธ์รณรงค์เกี่ยวกับมาตรการ มีการนวดพื้นบ้านเพื่อการรักษานอกสถาน การคัดกรองพ่อค้าแม่ค้า และผู้ใช้บริการก่อนพยาบาล เข้าตลาดอย่างเคร่งครัด สถานประกอบกิจการ อาบน้ำ อบไอน้ำ สถานเสริมความงาม ยกเว้น ร้านเสริมอบสมุนไพร เว้นแต่ เพื่อการรักษาในสถานเสริมสวยและร้านตัดผม เปิดดำเนินการได้โดยต้องพยาบาลหรือเพื่อการรักษาพื้นบ้านนอกสถาน ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด พยาบาล อย่างเคร่งครัด ร้านเกมส์ อินเทอร์เน็ตโต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียต

ส่วนมาตรการควบคุมแบบบูรณาการโรงเรียน สถาบันการศึกษาทุกประเภท เปิดเรียน 24 สิงหาคม 2564 ขณะนี้ยังไม่อนุญาตให้ จัดการเรียนการสอนแบบ On Site สถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมและมีความประสงค์จะจัดการเรียนการสอนตามปกติ จะต้องผ่านเกณฑ์การประเมินของระบบ Thai Stop Covid Plus (TSC+) และผ่านความเห็นชอบจาก คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ 2644/2564 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ปิดตั้งแต่เวลา 23.00 น.-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ครั้งที่ 49/2564 ทั้งนี้ ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครศรีธรรมราช หรือคำสั่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช ฉบับใดขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ ให้ใช้คำสั่งฉบับนี้แทน.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น