logo

“ใครกัน” อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ หวังเป็นรัฐมนตรี ขอเป็นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับต้น ๆ แลกย้ายพรรค

ชำแหละปมร้อน “นายหัวชวน” หมายถึงใคร “ย้ายพรรคหวังเป็นรัฐมนตรี เอาเปรียบ-คบไม่ได้” ... สาวลึกไปถึงรู้ อดีต ส.ส. คนนี้ ประวัติยาวเป็นหางว่าว ต่อรองเก่ง หวังดันลูกสาวลงเขตเลือกตั้งที่ชนะแน่ ๆ แถมตัวเองต้องเป็น “รัฐมนตรี” ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล สุดท้ายไม่มีใครเอาด้วย เก็บข้าวของระเห็จ ไปอยู่กับพรรคอื่น

นี่มันสนามการเมือง หรือ สนามรบทำศึกสงคราม แย่งชิงไพร่พล ระดมสรรพกำลัง เตรียมพร้อมสู้ในศึกเลือกตั้งครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่วันที่กำลังจะมาถึง ? เมื่อเกิดสงครามวาทะกรรม สาดน้ำลาย ป้ายข้อมูลกันคุกรุ่นตลบอบอวลไปทั้งประเทศ ในบางเคสถึงกับร้อนระอุไฟรุกโชน ถูกหยิบยกมาเป็นข่าวดราม่าโดนกันถ้วนหน้าจริงๆ โดยเฉพาะประเด็น แย่งชิงขุนพล โดยใช้พลังดูด พลังดึง พลังแจกกล้วย ด้วยการใช้ยุทธวิธี “ตักปลาในบ่อเพื่อน” เล่นเอาบางพรรคถึงกับสั่นสะเทือนเพราะถูกพรรคคู่ต่อสู้กว้านซื้อตัวจ้าละหวั่น ….

 

 

เจ็บสุดเบอร์แรง แซงหน้าทุกเคส คงต้องยกให้ วาทะกรรมเชือดเฉือนใจของ “นายหัวชวน หลีกภัย” ที่งัดเอาข้อเท็จจริงขึ้นมาพูดแบบไม่ไว้หน้าใคร พาดพิงถึงพฤติกรรมของนักการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายพรรคไปแล้วคนนึง โดยบางช่วงบางตอน ระบุว่า “ผมไปพบเพื่อนนักการเมืองที่ย้ายพรรค ไปเยี่ยมท่านที่โรงพยาบาล ท่านโทรหาผมว่า เมื่อคุณชวนกลับแล้วผมกอดภรรยาร้องไห้ จะออกจากพรรคได้ยังไง จะบอกคุณชวนยังไง วันนั้นบอกไม่ย้าย ท่านบอกผมว่า เค้าให้ท่าน 200 ล้าน ให้กวาดจังหวัดนั้น จะให้เป็นรัฐมนตรี ท่านก็กลับมา เราก็หมดห่วง สุดท้ายไปอีกพรรคหนึ่ง ได้ข่าวว่านายกฯ ดึงตัวไป นี่ไม่ทราบนะ ไม่ได้ถามนายกฯ”

 

ถึงไม่เอ่ยชื่อฟาดตรง ๆ แต่ก็คงเดาไม่ยาก ว่านักการเมืองที่ “นายหัวชวน” พูดถึงเป็นใคร เพราะหันไปทางไหนก็ได้ยินเค้าพูดกันไปทั่ว แบบไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลความลับจะรั่วไหล โดยเฉพาะเรื่องราวของ ”นักการเมืองคนนี้” ที่เคยเป็น ส.ส. สังกัดในพรรค และอยู่ในจังหวัดที่พรรคประชาธิปัตย์ เคยชนะเลือกตั้งยกจังหวัดในพรรค แต่สุดท้ายกลับมักใหญ่ใฝ่สูง หลังถูกยื่นข้อเสนอจากพรรคคู่แข่งให้ไปร่วมหัวจมท้ายกันด้วยจำนวนเงินที่สูงลิบลิ่ว จึงเป็นที่มาของการ ขอต่อรองกับพรรคต้นสังกัด ถ้าผู้มีอำนาจในพรรคจัดตามข้อเสนอให้ ก็จะไม่ย้ายไปตามที่ถูกชักชวน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

แล้ว “นักการเมืองคนนี้” ยื่นข้อเสนออะไรแลกกับการไม่ย้ายไปพรรคอื่น ??? 1. ขอเป็นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับต้นๆ 2. ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลก็ต้องประเคนตำแหน่ง “รัฐมนตรี” กระทรวงใหญ่ๆ มาให้ด้วย 3.ถ้ามีการแบ่งเขตใหม่ ทางพรรคต้องให้ลูกสาวไปลงในเขตที่ต้องได้แน่ๆ และ 4.ตัวเค้าเองขอมีตำแหน่งในพรรคอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ….. นี่ยังไม่นับข้อ5 นับข้อ6 ยาวไปถึงเรื่องอื่นๆที่เยอะแยะ จนอาจจะเป็นเหตุให้ “นายหัวชวน” ต้องยั๊วะ …. พูดกลับไป-กลับมา ปากอย่าง – ใจอย่าง ทีแรกบอกพรรคใหญ่ จะให้ 200 ล้าน สุดท้ายตัดสินใจไม่ไป วกกลับมาขอต่อรองกับพรรคต้นสังกัดตามข้อมูลเบื้องต้น แต่ทางพรรคให้ไม่ได้ จนท้ายที่สุด ก็ยอมที่จะเดินจากไปง่ายๆ กับอีกพรรคนึง

 

 

 

จริงอยู่ที่ว่าเรื่องของการย้ายพรรคสลับขั้ว เป็นสิทธิ์ความสมัครใจของใครของมัน แต่ถ้าถึงขั้นต้องต่อรองผลประโยชน์ของตัวเองเป็นใหญ่มากกว่าจะมีตำแหน่งเพื่อทำอะไรให้กับชาติบ้านเมือง คนแบบนี้จะย้ายไปอยู่พรรคไหน หรือ ถูกซื้อด้วยเงินจำนวนเท่าไหร่ ก็ไร้ค่า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย
ย้อนรอยชีวิต "บิ๊กแจ๊ส" อดีตน้องรัก "ทักษิณ" ถูกมรสุมซัดโซเซ อยู่ดี ๆ โดนตัดสัมพันธ์ ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ
ทางหลวง ‘เตียวหยา’ จีนวิวงามริมผาสูงชันในหูเป่ย
“แม่เชื่อมจิต” โร่ฟ้องศาล อ้าง “ทนายดัง” ทำลูกโดนล้อ จนไม่อยากเรียนแล้ว
สุดเฮง 12 ลูกค้า "สนง.สลากฯ" รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว รวย 42 ล้าน อีกรายรับ 24 ล้าน
สระแก้ว-จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางจักรยาน Walk Run Fun Bike @ สระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 มิถุนายน 2567
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้าวิเศษ ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "พล.อ.ประยุทธ์"
"ปธ.กกต." เลี่ยงตอบคำถาม ปมผู้สมัครโวย มีโพยล็อกโหวตสว.จังหวัด
"เพจดัง" แฉเบื้องลึก "สว.สาย 3 นิ้ว" แจกโพยรายชื่อ ล็อกโหวตแต่ละกลุ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น