No data was found

ตร.ไทยปิดจ๊อบ! จับมือฆ่าแหม่มสวิสฯ สารภาพหมดเปลือก สอบประวัติพบเคยต้องคดีมาแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.ไทยปิดจ๊อบ! จับมือฆ่าแหม่มสวิสฯ เจ้าตัวสารภาพหมดเปลือก พบเคยต้องคดีมาแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64 พบศพ นางนิโคล ซอเวน ไวซคอฟ (Nicole Sauvain Weisskopt ) อายุ 57 ปี สัญชาติ สวิสเซอร์แลนด์ ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการมาพันธรัฐสวิสเซอร์แลนด์ นักท่องเที่ยวในโครงการ ” Phuket Sandbox ” บริเวณ ชั้น 3 บนน้ำตกโตนอ่าวยน หมู่ที่ 8 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลา 10.30 น. พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวจับกุมคนร้ายบัญชีดำ ฆ่าชิงทรัพย์ นักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ ภูธรจังหวัด จังหวัดภูเก็ต พร้อมเผยไทม์ไลน์ชี้แจงกับสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งคดีนี้มีผลกระทบต่อโครงการ ” Phuket Sandbox ” ที่นายกรัฐมนตรีฯ ได้เดินทาง มาเป็นประธานพิธีเปิดเพื่อผลักดันเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้น ซึ่งผู้ตายได้เดินทางมาประเทศไทยใน วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เข้าโครงการ ” Phuket Sandbox ” ครบกำหนดอนุญาตอยู่ในประเทศถึง วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ในระหว่างที่พักอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ได้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆทั้งในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง

 

ต่อมา วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 11.30 น. ผู้ตายได้ออกจากโรงแรมที่พัก บริเวณอ่าวยนเพียงลำพัง เดินเท้าไปตามถนนมุ่งหน้าน้ำตกโตนอ่าวยน ไปถึงบริเวณทางเข้าน้ำตก เวลาประมาณ 11.49 น. โดยระหว่างทางมีกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ตายได้ตลอดเส้นทาง และไม่ได้กลับออกมาจากที่เกิดเหตุอีกเลย

จนกระทั่ง เวลา 14.00 น. วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านพบศพ นางนิโคล ซอเวน ไวซคอฟ นักท่องเที่ยวในโครงการ “ Phuket Sandbox ” เสียชีวิตอยู่บริเวณ ชั้น 3 บนน้ำตกโตนอ่าวยน หมู่ที่ 8 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อกล้ามสีครีมและมีเสื้อแจ็คเก็ตพันอยู่รอบเอว ท่อนล่างเปลือยเปล่าถูกผ้าพลาสติกสีเข้มข้นศพคลุมปิดไว้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต เข้าตรวจสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบูรณาการร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทุกภาคส่วน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน จนตรวจพบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ขึ้นไปน้ำตกโตนอ่าวยน เวลา 11.00 น. ของวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ก่อนหน้าผู้ตายจะมาถึงประมาณ 12 นาที และอีกประมาณ 3 ชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับออกจากที่เกิดเหตุ

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมีความมั่นใจว่าเป็นคนร้ายจึงทำการติดตามจนทราบรายละเอียดรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ หมายเลขทะเบียน ขมข 493 ภูเก็ต ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง มี นายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่ อยู่บ้านเลขที่ 11/7 หมู่ที่ 3 ตำบลปากคลอง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นเจ้าของ มีที่พักอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จึงได้เชิญตัวมาทำการซักถาม โดยให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฎอยู่ในภาพวงจรปิด

 

จากการตรวจสอบตามร่างกาย นายธีรวัฒน์ พบมีรอยแผลที่เพิ่งเกิดหลายแห่ง สภาพบาดแผลประมาณ 4 – 5 วัน จากการซักถาม พบมีพิรุธไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงหลายประการ ให้การวกไปวนมาอยู่หลายชั่วโมง จน นายธีรวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าด้วยตนเอง โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากที่ได้เดินขึ้นไปบริเวณชั้นบนของน้ำตกโตนอ่าวยน เพื่อไปหากล้วยไม้พืชพันธุ์ต่างๆนำมาขายแต่ไม่เจออะไร จึงเดินกลับลงมาพบ นางนิโคล ซอเวน ไวซคอฟ นั่งอยู่ บริเวณโขดหินน้ำตก ชั้น 3 สภาพถอดกางเกงเลยยืนแอบดูอยู่สักครู่ แล้วตัดสินใจเดินอ้อมไปด้านหลังใช้มือทั้งสองข้างล๊อคคอผู้ตายจึงเกิดการต่อสู้ขัดขืนจนตกลงไปในแอ่งน้ำด้วยกัน ต่อมาผู้ตายนอนคว่ำหน้าแน่นิ่ง นายธีรวัฒน์ เลยคิดว่าเสียชีวิตแล้วแน่นอน จึงใช้พลาสติกสีเข้มที่อยู่ในบริเวณนั้นมาคลุมปิดศพไว้เพื่ออำพราง และใช้ก้อนหินทับไว้อีกชั้นหนึ่ง แล้วเก็บเงินจำนวน 300 บาท เข้ากระเป๋ากางเกงก่อนนำกระเป๋าเป้ไปซ่อนไว้ที่บริเวณหลังต้นไม้ ส่วนรองเท้าของตายได้โยนทิ้งห่างจากศพผู้ตายออกไป จากนั้นได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ โดยขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ระหว่างทางได้นำเงินที่หยิบติดมามาแวะซื้อน้ำส้มที่ร้านขายของชำ ราคา 30 บาท และ น้ำแข็ง 10 บาท จากนั้นนำเงินที่เหลือ 260 บาท เอาซื้อกัญาชามาดูดกับเพื่อน แล้วค่อยกลับที่พัก

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต จึงได้เดินทางเข้าจับกุม นายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ ผู้ต้องหา ตามหมายจับที่ 219/2564 ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า ” ฆ่าผู้อื่น ” และ ” ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ” นายธีรวัฒน์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ยังพบว่า นายธีรวัฒน์ ผู้ต้องหา เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ภ.จว.ภูเก็ต จับกุมเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ในความผิด ” ครอบครองยาเสพติดให้โทษ (แมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย “ตามคดีอาญาที่ 1278/2563 ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 9 เดือน ปรับ 15,000 บาท โทษจำคุก รอลงอาญา 2 ปี อยู่ระหว่างคุมความประพฤติ 1 ปี

 

 

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้คลี่คลายลงได้ โดยใช้เวลาไม่กี่วัน ต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่มาเข้าร่วมในการสืบสวนสอบสวน หาคนร้าย โดยเฉพาะชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 8 ที่ทำงานกันอย่างหนัก จนสามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้โดยเร็ว ทั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนคนไทยร่วมมือกันแสดงความรับผิดชอบไม่ไปรบกวนกับผู้เสียชีวิตและญาติขอเน้นย้ำเรื่องนี้ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอให้ประชาชนเชื่อมั่นประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว โครงการ ” Phuket Sandbox ”

 

 

ด้าน นายยัน แคธเนอร์ ผู้ช่วยฝ่ายตำรวจสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่พยายามทุ่มเทกำลังสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดจนคลี่คลายคดีได้สำเร็จ ตนเชื่อมั่นว่าการทุ่มเทจัดการทำงานหนักของชุดสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติภายใต้ ผบ.ตร. คนนี้บรรลุสำเร็จผ่านไปได้อย่างงดงาม ตนจึงอยากขอขอบคุณหน่วยงานราชการไทย สำหรับการทุ่มเททำให้จังหวัดภูเก็ต กลับมาเป็นจังหวัดพื้นที่ปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น