No data was found

สลดอีกราย พ่อเฒ่าอายุ 78 ปี ติดโควิด ซ้ำร้ายป่วยติดเตียง รอการช่วยเหลือไม่ไหว ดับอนาถภายในบ้านพัก

กดติดตาม TOP NEWS

ชายอายุ 78 ปี ติดโควิด ซ้ำร้ายป่วยติดเตียง รอการช่วยเหลือไม่ไหว ดับสลดภายในบ้านพักย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด19 ภายในซอยประชาอุทิศ 79 แยกย่อยซอยที่ 21 แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงเร่งรุดจัดกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ที่เกิดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 470 หมู่ 1 เป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องให้เช่า มีรั้วรอบขอบชิด และภายในรั้วเดียวกันยังมีบ้านอีก 3 หลัง คือบ้านเลขที่ 470/6 หมู่1 และบ้านเลขที่ 470/7 จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังที่เกิดเหตุดังกล่าวบริเวณชั้นล่างของตัวบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายจำรัส  ชัยเจริญ อายุ 78 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงมานาน กว่า 10 ปี แล้วจากการตรวจสอบโรคของสาเหตุการเสียชีวิตพบว่ามีใบตรวจโรคโควิด19 จากศูนย์อนามัยแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ มีผลบ่งบอกว่าเป็นผู้ติดเชื้อจากโควิด19 แล้วจากการตรวจสอบอย่างละเอียดภายในห้องพักก็ไม่พบการถูกรื้นค้นแต่อย่างใด และสภาพศพก็ไม่มีร่องรอยจากการโดนทำร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงลงความเห็นพร้อมกับแพทย์นิติเวช ให้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติรับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปแต่เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นการเสียชีวิตจากโรคระบาดโควิด19 จึงต้องดำเนินการฌาปนกิจอย่างเร่งด่วน จึงประสานรถเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต จากอาสาสมัครมูลนิธิสยาม นนทบุรี เพื่อมาเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นการเร่งด่วนต่อไป

 

จากการสอบถามนาง กิ่งแก้ว สุวรรณพืช อายุ 49 ปี เป็นลูกสาว บอกเล่าว่า พ่อตนมีอาการ จึงพาไปตรวจที่อนามัย แล้วก็ส่งตัวไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลตากสิน ตั้งแต่วันที่ 2 แล้วก็กลับมา พักที่บ้านและให้พยายามหาเตียง เพราะ พ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไปโรงพยาบาลสนามไม่ได้ ต้องไปอยู่โรงพยาบาลอย่างเดียว หลังจากนั้นก็ติดต่อที่อนามัย 59 ด้วย ก็ให้ไปรับยาต้านมากินได้ประมาณ 3 วัน แล้วก็ติดต่อมูลนิธิกระจกเงาเพื่อขอถังอ๊อกซิเจน ก็มาเปลี่ยนทุก 3 ชั่วโมง ตนก็มาดูแลเปลี่ยนให้ พอมาวันนี้ประมาณบ่าย 3 ครึ่งตนเปลี่ยนเสร็จก็กลับไปบ้านตน แล้วแม่ก็ไปตามบอกพ่อไม่ไหวแล้ว ตนก็ติดต่อทางโทรศัพท์กับหมออนามัยเรื่องอาการตลอด แต่พอค่าอ๊อกซิเจน ต่ำลงถึง 60 กว่าคือขั่นวิกฤติแล้ว แล้วช่วงก่อนที่พ่อจะตาย ทางโรงพยาบาลแจ้งมาว่าได้เตียงแล้ว แต่พ่อไม่ไหวแล้ว วิกฤติแล้ว ก็ไม่ได้ไป ตายก่อนที่จะได้เตียง แล้วในบริเวณบ้านก็มีคนติดกันแทบทุกห้อง

 

ขณะที่ นางแดง สีม่วง อายุ 61 ปี เป็นคนเช่าห้องอยู่ในรั้วบ้านเดียวกัน บอกเล่าว่า ในบ้านมีติดหลายคน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ บางคนก็ยังรอผล รอเจ้าหน้าที่ติดต่อมายืนยันอีกครั้ง ส่วนเด็กเริ่มจะมีอาการแล้ว ตนก็รับยาต้านมาจาก อนามัย 59 มากินตามที่หมอบอก ได้ประมาณ 3 วันเหมือนกัน

 

เบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัยต้องเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก สวมใส่ชุดPPE แล้วเดินผ่าสายฝนเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าวและนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุใส่ถุงนิรภัยอย่างดีถึง 3 ชั้น นำออกมาบรรจุโลงที่อาสาสมัครนำมา และปิดผนึกอย่างดีนำขึ้นรถไปฌาปนกิจที่ วัดราษฎร์ประคองธรรม นนทบุรี โดยมีญาติติดตามไปด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น