No data was found

จับตา “แทนไท” จ่อเข้าพบดีเอสไอ หลังโดนหมายเรียก สอบปมรับเงินจากบัญชี “นอท”

กดติดตาม TOP NEWS

จับตา "แทนไท" จ่อเข้าพบดีเอสไอ หลังโดนหมายเรียก สอบปมรับเงินจากบัญชี "นอท"

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 แหล่งข่าวระดับสูงกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ดีเอสไอเรียก นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ จำกัด มาสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) เวลา 09.00 น.จากกรณีที่ศูนย์คดียาเสพติด ภายใต้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อายัด 8 บัญชีธนาคารออมทรัพย์ ต้องสงสัยของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ซีอีโอกองสลากพลัส นั้น จากแนวทางการสืบสวนสอบพบเส้นทางการเงินที่ผิดปกติและน่าสงสัย ระหว่างนายพันธ์ธวัช กับนายแทนไท ที่พบเพียงเส้นเงินจากบัญชีนายพันธ์ธวัช โอนเงินหลายร้อยล้านบาทไปยังบัญชีนายแทนไท

ข่าวที่น่าสนใจ

แหล่งข่าวจาก ยธ.เผยว่า การเรียกนายแทนไท มาสอบปากคำในฐานะพยาน ซึ่งตนได้รับรายงานว่า นายแทนไทยังไม่ได้ติดต่อตอบรับ หรือขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคาดว่านายแทนไทจะมาตามกำหนดนัดหมาย ส่วนประเด็นที่จะใช้สำหรับการสอบถามนั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบถามในทุกประเด็นที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความชัดเจน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะสอบถามในประเด็นใดบ้าง เพราะอาจส่งผลต่อรูปคดี อย่างไรก็ตาม หากในวันพรุ่งนี้นายแทนไทไม่เข้ามาให้ปากคำ ตามขั้นตอนแล้วพนักงานสอบสวนก็จะทำการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2
แหล่งข่าวฯ เผยอีกว่า สำหรับความคืบหน้าทางคดีขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ โดยหลักฐานบางส่วนที่ได้รับมาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน ขณะนี้เหลือเพียงรอเอกสารเพิ่มเติมจากธนาคารของนายพันธ์ธวัช ซึ่งมีจำนวนหลายรายการ เพื่อเตรียมใช้ประกอบในการสอบสวนว่านายพันธ์ธวัช ได้มีการโอนเงินหลักหลายร้อยล้านบาทนี้เข้าบัญชีนายแทนไท ล่วงหน้าสองวันก่อนที่นายพันธ์ธวัชจะถูกดีเอสไออายัดบัญชีธนาคารหรือไม่

เพราะถ้าข้อเท็จจริงเป็นเช่นนั้นและสอดคล้องไปกับพยานหลักฐานอื่นๆ ส่วนนี้จะเป็นพยานหลักฐานชัดเจนที่ดีเอสไอจะสามารถพิจารณาดำเนินคดีกับนายแทนไทในข้อหาร่วมกันฟอกเงินได้ เพราะถือว่ามีพฤติ การณ์ร่วมกันสร้างเส้นทางเงิน หรือร่วมกันปิดบังอำพรางแหล่งที่มาของเงิน แต่ทั้งนี้ จะนำข้อมูลที่ได้จากการสอบปากคำนายแทนไทในวันพรุ่งนี้ นำไปพิจารณาร่วมกับพยานหลักฐานอื่นๆ ที่พนักงานสอบสวนได้มีการรวบรวมไว้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น