No data was found

ศรีสะเกษ คาร์ม็อบกว่า 1,000 คัน ชุมนุมบีบแตรขับไล่นายกรัฐมนตรี

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ คาร์ม็อบกว่า 1,000 คัน ชุมนุมบีบแตรขับไล่นายกรัฐมนตรี ขณะที่ ผกก.สภ.เมืองเผยการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการทำให้ทรัพย์สินของทางราชการหรือผู้ใดได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนหน้าสวนสาธารณะมารีหนองแคน ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีกลุ่มคาร์ม็อบ จำนวนประมาณ 80 คัน มารวมตัวกันเพื่อชุมนุมขับไล่รัฐบาล โดยมีการจัดทำป้ายต่าง ๆ โจมตีการทำงานบริหารประเทศของรัฐบาลนำเอามาติดข้างรถและถือบนรถยนต์รวมทั้งรถจักรยานยนต์ จากนั้น ขบวนคาร์ม็อบซึ่งในช่วงแรกเป็นขบวนรถยนต์ทั้งรถเก๋งรถปิคอัพ รถจักรยานยนต์ ได้เคลื่อนขบวนออกไปตามถนนกสิกรรม ผ่านไปยังถนนวันลูกเสือ ถนนกวงเฮง เลี้ยวซ้ายไปยังถนนขุขันธ์ ออกไปสู่ถนนอุบล ผู้มาร่วมชุมนุมที่อยู่บนรถต่างพากันชู 3 นิ้ว ไปตามถนน ซึ่งตาม 2 ข้างทางที่ขบวนคาร์ม็อบเคลื่อนขบวนรถบีบแตรชุมนุมผ่านไป จะมีประชาชนชาวศรีสะเกษให้ความสนใจ พากันนำเอาโทรศัพท์มาถ่ายภาพและมีบางส่วนพากันยืนชู 3 นิ้วเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการร่วมชุมนุมด้วย และเมื่อขบวนคาร์ม็อบมาถึงบริเวณสามแยกนิกรมอเตอร์ทางแยกไปทางถนนทองมาก ปรากฏว่า มีขบวนคาร์ม็อบรถจักรยานหลากหลากประเภท จำนวนประมาณ 1,000 คันพากันบีบแตรเบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดังกึกก้องบริเวณใกล้เคียงรอขบวนรถยนต์อยู่

และเมื่อขบวนคาร์ม็อบรถยนต์มาใกล้จะถึง ขบวนคาร์ม็อบรถจักรยานยนต์ ได้พากันเร่งเครื่องเคลื่อนขบวนนำหน้าออกไปก่อนเต็มถนนทองมาก และได้พากันมาจอดอยู่ที่บริเวณถนนทองมากก่อนถึงอาคารพลศึกษาวีสมหมาย ซึ่งโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยมีรถนำขบวนติดเครื่องเสียงมาจอดและแกนนำได้ปราศรัยกับกลุ่มคาร์ม็อบที่มาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. แกนนำคาร์ม็อบจึงได้ประกาศยุติการชุมนุมให้คาร์ม็อบแยกย้ายกันกลับไป โดยมี พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษมาดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่

นายพรสิทธิ์ รักษาทรัพย์ แกนนำคาร์ม็อบในครั้งนี้ กล่าวว่า การจัดคาร์ม็อบครั้งนี้ เป็นการจัดคาร์ม็อบครั้งแรกของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งปรากฏว่า มีประชาชนชาวศรีสะเกษพากันนำเอารถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาร่วมขบวนชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก โดยในการจัดชุมนุมคาร์ม็อบที่จะจัดครั้งต่อไปจะมีประชาชนชาวศรีสะเกษมาร่วมชุมนุมคาร์ม็อบมากกว่านี้อีก ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้เพื่อต้องการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากว่า บริหารประเทศผิดพลาดล้มเหลวและไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุร้ายใด ๆ เป็นการแสดงออกทางการเมืองเพียงเล็กน้อย ไม่มีข้อความหมิ่นเหม่ที่จะเป็นการก้าวล่วงสถาบัน หรือว่ามีทรัพย์สินของทางราชการหรือว่าทรัพย์สินของบุคคลใดได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้ก็ถือว่าอยู่ในขอบเขต ได้รับการประสานงานจากแกนนำม็อบครั้งนี้ด้วยดีทำให้การชุมนุมคาร์ม็อบไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง
“ขนุน สิรภพ” ลุ้นหนัก ยื่นศาลขอประกันตัวชั่วคราว หลังนอนเรือนจำ นาน 23 วัน
รวบแล้วสาวบัญชีม้าแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงิน กว่า 5 ล้านบาท
"พวงเพ็ชร" พลัดโฉม “กองทุนชุมชนเมืองรุ่งมณีพัฒนา” ดึงปชช.มีส่วนร่วม “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น