No data was found

“มวลชน3นิ้ว”แห่ แบนfreeyouthหลังโป๊ะแตก!มือลั่น ยอมรับ เผารถตำรวจ

กดติดตาม TOP NEWS

freeyouth โป๊ะแตก!!! โพสต์ข้อความยอมรับเผารถตำรวจก่อนแก้ไขใหม่ในไอจี ทำคนกระหน่ำแห่ติดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #แบนfreeyouth ถามแกงหม้อใหญ่อะไร? ใครสนุกด้วย?

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกทวิตเตอร์ได้เกิดกระแสติดแฮชแท็ก #แบนfreeyouth ภายหลังจากที่ เพจเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ประกาศยุติชุมนุม #ม็อบ7สิงหา โดยในวันนี้ไม่มีแกนนำที่นัดชุมนุมมาร่วมชุมนุมแม้แต่คนเดียว จนทำให้มวลชนบางส่วนรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก มิหนำซ้ำแนวร่วมเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ยังได้โพสต์ภาพรถตำรวจขณะที่กำลังถูกไฟเผาไหม้บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิลงในอินสตราแกรม หรือไอจี ที่ใช้ชื่อว่า freeyouth.ig ระบุว่า “ประชาชนโต้กลับ เผารถตำรวจจนสิ้นซาก” ต่อมาได้มีลบแก้ไขข้อความระบุว่า “ยังไม่ทราบฝ่ายใดเผา”

ทำให้บนโลกทวิตเตอร์เกิดกระแสติดแฮชแท็ก #แบนfreeyouth ทันที โดยมีบางคนเข้ามาทวิตข้อความต่างๆ อาทิ

“แล้วฟรียูทมีมาตรการรับรอบความปลอดภัยอะไรให้คนที่ไปม็อบบ้าง? แกงหม้อใหญ่อะไร? ใครสนุกด้วย? รู้ว่ามันอันตรายก็ยังจะพาเราไปแล้วไม่มีวิธีรับมืออะไรเลยหรอ? #แบนfreeyouth”

“ต้องตอบให้ได้นะ ว่าหิวแสงหรือขายม็อบจริง #แบนfreeyouth”

“ไม่คิดก่อนโพสต์หรอ?? โดนหัวเราะเยาะว่าด่ากันเองน่ะสิ กูไม่ได้แคร์ขี้ปากพวกมึงค่ะ ผิดถูกให้รู้ ไม่ใช่จะหลับหูหลับตา กูพูดมาตั้งแต่สองวันที่แล้วเรื่องม็อบ ล่าสุดบอกว่ากูพร่ามอยู่หลังจอ #แบนfreeyouth”

“หลายคนก็เตือนแล้วว่าไม่ให้ไป ถึงคุณจะแกงตำรวจแต่ตำรวจมันมีกกำลังรับมือเยอะเพราะคุณไปบอกแต่เริ่มว่าจะไปที่วัง ตำรวจมันก็ต้องเตรียมกองกำลังไว้เยอะอยู่แล้ว วันนี้เราไม่ได้อะไรเลยนะคะ ย้ำ!วันนี้เราไม่ได้อะไรเลยค่ะ แต่ตำรวจมันได้คนเพิ่มไปค่ะ#แบนfreeyouth #ม็อบ7สิงหา #ม็อบต้องการคนตาย”

“เอาจริงเหมือนบอกให้คนอื่นสู้ แต่ตัวเองเป็นใครก็ไม่รู้ เบื้องลึกเบื้องหลังเป็นยังไงก็ไม่รู้ ตัวตนจริงๆไม่ปรากฏออกมาให้เห็น แต่ชี้ให้คนอื่นไปเสี่ยงทั้งๆที่บางครั้งเหมือนเล่นสนุกปั่นหัว ไม่รู้ว่าจริงๆปั่นหัวฝั่งไหนกันแน่ หรือจริงๆปั่นหัวประชาชน #แบนfreeyouth”

“ถ้าฟรียูธมาบอกน้อยใจที่คนแบน หรือด่าพวกคุณ ให้รู้ไว้นะคะว่าประชาธิปไตยมันแย้งกันได้ ทุกคนวิจารณ์กันได้ ทุกคนเห็นต่างได้ การที่คนส่วนมากเตือนคุณนี่คือเรื่องปกติ #แบนfreeyouth”

“#แบนfreeyouth ทั้งแบ่งชนชั้นคนไปม็อบ ทำตามใจตัวเอง ทิ้งคนร่วมอุดมการณ์ไว้ข้างหลัง ไม่รับฟังเสียงคนอื่น กูไม่เห็นทางที่จะชนะเลย ไม่เลยจริงๆ”

ต่อมาทางเยาวชนปลดแอก ออกมาชี้แจงระบุว่า ขออภัยทุกท่านที่สื่อสารผิดพลาดจากโพสการเผารถตำรวจ ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าฝ่ายใดเป็นคนทำ โดยในตอนแรก มีรถตำรวจขับเข้ามาในพื้นที่ม็อบอย่างน่าสงสัย ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีอาวุธสลายม็อบอยู่ในรถหรือไม่ เราจึงเข้าใจว่าการเผารถเป็นการป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปราบผู้ชุมนุม และเรามองว่าการเผาสิ่งที่นำมาปราบปรามประชาชนคือสันติวิธีอย่างหนึ่ง จึงได้โพสด้วยเจตนาปกป้องเส้นสันติวิธีนี้เราขอน้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์และจะนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงต่อไป

เยาวชนปลดแอก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น