No data was found

กระบะเดินสายทำบุญ เสียหลักชนยับ ดับ 4 บาดเจ็บนับสิบราย

กดติดตาม TOP NEWS

กาฬสินธุ์ เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกคนเต็มคันเดินทำสายบุญชนท้ายรถจักรยานยนต์ก่อนเสียหลักไปชนกับรถฟอร์จูนเนอร์ที่วิ่งสวนทางมา และลงข้างทาง บนถนนสายอำเภอกุฉินารายณ์ – มุกดาหาร บริเวณทางเข้าวัดภูด่านไห อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

เมื่อเวลา 08.50 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์อุบัติเหตุและสั่งการ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ ก่อนเสียหลักไปชนกับรถฟอร์จูนเนอร์ บนถนนทางหลวงสายอำเภอกุฉินารายณ์ – มุกดาหาร บริเวณทางเข้าวัดภูด่านไห อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงเร่งประสานไปยัง ร.ต.อ.วีรวัฒน์ หิรัญภิงคา ร้อยเวร สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ หน่วยกู้ภัยอโสกสมเด็จ หน่วยกู้ภัยร่วมใจสมเด็จ หน่วยกู้ภัยกุดหว้า มูลนิธิเจ้าปู่บัวขาว หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม (จุดบัวขาว) และหน่วยกู้ชีพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

 

โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะแคป ยี่ห้อนิสสันสีสอร์น ทะเบียน บค 8269 มุกดาหาร สภาพด้านหน้าพังยับเยินเสียหลังพุ่งลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย นอนกระจัดกระจายตามพื้นร้องขอความช่วยเหลือ ใกล้กันพบรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กบ 5059 ร้อยเอ็ด สภาพด้านหน้าพังยับ ชนกับต้นไม้ข้างทาง มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 4 ราย นอกจากนี้บริเวณริมถนนยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน กทษ 967 มุกดาหารล้มอยู่ด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่และจากการตรวจสอบของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ รถกระบะแคป ซึ่งเป็นคณะสายบุญแม่ขาว มีผู้โดยสารทั้งนั่งในแคป และกระบะหลังรวม 11 คน ขับมาจาก อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร จะมุ่งหน้าไปทำบุญที่สำนักสงฆ์คำเตย ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ พอถึงจุดเกิดเหตุรถได้ไปชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ซ้อนกันมา 4 คน แล้วได้เสียหลักไปชนกับรถฟอร์จูนเนอร์ ที่วิ่งมาจาก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมาในรถ 4 คน ก่อนจะเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ส่งให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งทั้ง 4 รายเป็นผู้โดยสารที่นั่งรถกระบะ เสียชีวิตในแคป 2 ราย และนั่งกระบะหลัง 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุทั้งจากรถกระบะ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์เอนกประสงค์รวม 15 ราย

 

อย่างไรก็ตามสำหรับคนขับรถกระบะทราบชื่อต่อมาคือนายพงศกร แจ่มเจริญ อายุ 36 ปี ชาว ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ได้รับบาดเจ็บและกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ สำหรับผู้เสียชีวิต 4 รายทั้งหมดโดยสารมากับรถกระบะ ประกอบด้วย

1.นายวิโรจน์ คนหาญ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 ม.7 ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร
2.นางสนทะไลย รัตน์วงศ์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.10 ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร
3.นางจันทร์ คนหาญ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.7 ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร
4.นางปราณี จำปาดง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 ม.4 ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

 

 

 

ทั้งนี้ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 15 ราย ได้ถูกนำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ และอยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว ส่วนสาเหตุจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถกระบะ ซึ่งมีผู้โดยสารรวมคนขับ 11 คน ได้ขับมาถึงที่เกิดเหตุ และกำลังจะแซงรถบัส แต่ช่วงนั้นมีรถสวนทางมาจึงหักซ้ายเข้ามาเลนเดิม ก่อนจะเชี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้า และเสียหลักออกไปทางเลนขวา ซึ่งระหว่างนั้นรถฟอร์จูนเนอร์วิ่งสวนทางมาเห็นจึงหักหลบไปทางซ้าย แต่ไม่พ้น ทำให้รถกระบะชนเข้าที่ด้านข้างขวา ทำให้ทั้งสองคันเสียหลักพุ่งไปชนต้นไม้ทางข้าง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยพ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รองผกก.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ และร.ต.อ.วีรวัฒน์ หิรัญภิงคา ร้อยเวร สภ.กุฉินารายณ์เจ้าของคดี จะทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง ทั้งลักษณะการเกิดเหตุ รวมถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น