No data was found

คุมเข้มป้องกันเหตุอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ สภ.บ่อผุด เพิ่มความเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยป้องกันอาชญากรรม ในการสร้างความศรัทธาและเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยวโครงการสมุยพลัส ภายหลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ถูกฆาตกรรมที่ภูเก็ต และ มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 โดยตำรวจได้ออกลาดตระเวณเดินเท้าชายหาด และตรวจสอบที่พักกักตัวป้องนักท่องเที่ยวหลบหนีออกมาจากพื้นที่กักตัว ในมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 จึงได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มสูงสุด 2 ชั้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว ขณะที่ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 23.00 น.-04.00 น.ในวันรุ่งขึ้น

วันที่ 7 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. (วันที่ 6 ส.ค. ) ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ พ.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิช รอง.ผกก.สส. และ พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป ร.ต.อ.สุชาติ จิตพิทักษ์ รอง.สวป.ร.ต.อ.ธวัชชัย เทพหนู รอง.สว.สส. ได้ร่วมกันทำการปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายงานป้องกันปราบปราม ตำรวจจราจร ตำรวจสืบสวน ทำการออกสืบสวนหาข่าว และ ตั้งด่านป้องกันปราบปราม และ นำสายตรวจรถยนต์ และรถสายตรวจรถจักรยานยนต์ เปิดสัญญาณไฟวาบวาบ ไปตามท้องถนน ในย่านชายหาดเฉวง ที่เป็นย่านใจกลางการท่องเที่ยวของเกาะสมุย และ ออกทำการตรวจสอบร้านอาหาร ซึ่งพบว่าบรรยากาศ ร้านอาหาร และถนนสายหาดเฉวง บรรยากาศสุดเงียบเหงา ร้านอาหารร้านค้า ส่วนใหญ่ปิดตัว ขณะที่บริเวณชายหาดเฉวง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้เดินส่องไฟฉาย พร้อมเดินตรวจสอบ พร้อมทำความเข้าใจ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ออกมานั่งพักผ่อนบนชายหาด ให้มัดระวังทรัพย์สิน ของมีค่า เพราะอาจมีมิจฉาชีพ เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งพบว่าจากการเดินตรวจตรา พบนักท่องเที่ยวเพียงไม่กี่ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ที่ออกมานั่งพักผ่อน

พร้อมกันนี้ ทางตำรวจยังได้เข้าไปตรวจสอบ บริเวณที่พัก ที่กักตัว ผู้ที่มากักตัว 14 วัน ภายในโรงแรม เดอะแฟร์เฮ้าส์ ที่เป็นสถานที่กักตัวหรือ LQ โดยทำกรตรวจตรา รอบๆบริเวณโรงแรมเพื่อป้องกัน ผู้มากักตัวหลบหนีออกจากที่พัก ออกไปข้างนอก ซึ่งผู้ที่เข้ามากักตัวไม่สามารถออกมาจากพื้นที่ ที่เป็นแอร์เรียนอกที่พักได้ ทางตำรวจจึงได้เดินทางมาตรวจสอบและเพิ่มความถี่ในการตรวจตราอย่างเข้มงวด ซึ่งทาง พ.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิช รอง.ผกก.สส.เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้สั่งการมอบหมายให้ กำลังตำรวจในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว เพิ่มมาตรการกำลังตำรวจ เช่นงานสืบสวน และงานป้องกันปราบปราม ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ในความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในโครงการสมุยพลัส ให้มีความปลอดภัยสูงสุด ให้ตำรวจเพิ่มความถี่ในการออกตรวจ ทั้งตำรวจสายตรวจ และตำรวจเดินเท้า ตามเส้นทางท่องเที่ยว ที่เป็นพื้นที่เปลี่ยว และตำรวจป้องกันปราบปราม รถสายตรวจรถยนต์ ออกตรวจตรา และลาดตระเวนในพื้นที่ย่านชายหาด และออกประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่ม และห้ามนั่งในร้าน และร้านสะดวกซื้อ ให้ปิดการให้บริการในเวลา 23.00 น.-04.00 น.ในวันรุ่งขึ้น และขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากบ้านตั้งแต่ เวลา 23.00 น.-04.00 น.ในวันรุ่งขึ้น พร้อมกันนี้ ยังได้เพิ่มความเข้มในส่วนของมาตรการป้องกันไม่ให้ผู้ที่เข้าไปกักตัว ในที่กักตัวไม่ให้ลักลอบออกมานอกบริเวนที่กักตัวโดยเด็ดขาด ขณะเดียวกันงานสืบสวน ได้ออกหาข่าวติดตามความเคลื่นไหว กลุ่มมิจฉาชีพ และกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติ เป็นบุคคลกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเป็นการป้อมปราม ป้องกันในมาตรการเพื่อไ่ม่ให้กลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ออกมาก่อเหตุหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ เพื่อเป็นการสร้างความศรัทธาและความเชื่อมั้นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการเข้ม 2 ชั้น ในครั้งนนี้ สืบเนื่องจากกรณี เกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เป็นนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ ที่เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม ทิ้งศพในน้ำตกโตนอ่าวยน ในตำบลวิชิต จังหวัดภูเก็ต และเพื่อไม่ให้ซ้ำรอย ทางตำรวจ สภ.บ่อผุด จึงได้ยกระดับเพิ่มความเข้มมาตรการงานป้องกันปราบปราม เพิ่มความถี่ในการออกตรวจ เพื่อกู้ภาพลักษณ์ไม่ให้กระทบต่อการท่องเที่ยวในเกาะสมุย  .

เชิดชาย ทวีเมือง  ผู้สื่อข่าวภภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น