No data was found

ต้นสังกัดเคลื่อนไหว อัปเดตอาการ “พยาบาลสาว” ส่งทีมแพทย์ดูแลใกล้ชิด เร่งช่วยแก้ปัญหา

กดติดตาม TOP NEWS

ต้นสังกัดเคลื่อนไหว อัปเดตอาการ "พยาบาลสาว" ส่งทีมแพทย์ดูแลใกล้ชิด เร่งช่วยแก้ปัญหา

จากกรณีที่สังคมได้ติดตามความเคลื่อนไหว ของพยาบาลสาวรายหนึ่ง ทราบชื่อคือ “พยาบาลแป้ง” โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก และจดหมายสั่งเสีย หลังถูกคุกคาม ไม่ได้รับความเป็นธรรมในระบบการทำงาน โดยระบุถึงความทุกข์ในชีวิต ทั้งเรื่องส่วนตัวและการทำงาน โดยเฉพาะมีปัญหากับผู้ใหญ่ในที่ทำงาน และเพื่อนร่วมงาน ตามที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

 

 

 

ต่อมาในโลกโซเชียล ได้แชร์ข้อความสนทนาระบุว่า พยาบาลพยายาลทำร้ายตัวเองเหตุเกิดที่เชียงใหม่ แต่มีคนช่วยเหลือ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และต่างระบุให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาหาสาเหตุเรื่องนี้ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ในเพจหมอเวร ได้โพสต์ข้อความ ถึงประเด็นนี้ไว้ด้วยว่า “สรุปให้ น้องพยาบาลต้นเรื่อง ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ โพสต์ตัดพ้อว่าใช้ชีวิตยากลำบากในการทำงานที่นี่ อยากจะย้ายแผนกก็ย้ายไม่ได้ รวมถึงมีปัญหารถมอเตอไซค์ของตัวเองหาย ทั้ง ๆ ที่จอดอยู่ในบ้านพักของรพ. โดยคนที่เคลื่อนย้ายรถออกไปเตรียมขาย ดันเป็นหัวหน้าฝ่ายพัสดุในโรงพยาบาลซะงั้น หลังจากแจ้งความเรียบร้อย เรื่องก็ไม่คืบหน้าแถมโดนข่มขู่และกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา หมอเวรขอเอาใจช่วยน้องแป้ง ด้วยการเป็นกระบอกเสียงให้เรื่องนี้ไม่ถูกหมกไว้ใต้พรม และได้รับการช่วยเหลือในเร็ววันนะ”

 

ล่าสุดพญ.นงนุช ภัทรอนันตนพ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 1 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของน้องแป้ง ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ตอนนี้น้องแป้ง อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ไม่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายและอยู่ในช่วงประคับประคองดูแลสภาพจิตใจ ภายใต้การดูแลของจิตแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุความเครียด คงต้องรอให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปก่อน ยืนยันว่ามีการดูแลติดตามอย่างใกล้ชิด

 

 

ประเด็นถูกบูลลี่นั้น ทางโรงพยาบาลชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลไม่มีเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน เพราะ 99% ของบุคลากรโรงพยาบาลเป็นคนพื้นเมือง และมีกลุ่มชาติพันธุ์รวมอยู่ด้วย ที่ผ่านมาทำงานร่วมกันได้อย่างดี ไม่เคยมีปัญหาอะไร

ส่วนเรื่องถูกขโมยรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดทิ้งไว้ มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสรุปรายงานแจ้งผู้บริหารระดับไปแล้ว ในตอนนี้น้องได้รถคืน และอยู่ระหว่างการดำเนินคดีของตำรวจ

ประเด็นเรื่องรถที่ทำให้น้องโพสต์ระบายว่า รู้สึกไม่ปลอดภัย เรื่องนี้มีการเข้ามาพูดคุยก่อนหน้า ทางโรงพยาบาลก็ได้แก้ปัญหาให้คู่กรณีย้ายออกไปพักนอกโรงพยาบาล พร้อมจัดห้องพักพิเศษให้กับน้องในโรงพยาบาล แต่น้องไม่สะดวก จึงขอไปพักเองกับญาติข้างนอก ส่วนเรื่องเวร ก็จัดเวรลอยเช้าไว้ให้ ส่วนสาเหตุจริง ๆ ก็คงจะต้องดูแลสภาพจิตใจน้องกับครอบครัวไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น