No data was found

 ชื่นชม 2 ตำรวจน้ำดี แบกร่างนักข่าวส่งโรงพยาบาลหลังหน้ามืด หมดสติกลางโรงพัก

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 18  ก.พ. 2566 คลิปเหตุการณ์นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างนักข่าวของช่องหนึ่ง ลงมาจากบนอาคารชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรสะเดา ก่อนจะเร่งนำส่งโรงพยาบาลสะเดาเพื่อทำการรักษาช่วยชีวิต หลังผู้สื่อข่าวเกิดอาการหน้ามืด อ้วกเป็นเลือด ก่อนหมดสติในเวลาต่อมา
จากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายธนพัฒ บุญญะ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมาจากช่วงที่ผ่านมาตนพักผ่อนน้อย ทำงานหนักและกินอาหารไม่ตรงเวลาจึงทำให้เกิดเป็นโรคกระเพาะขึ้นมาและได้ป่วยสะสมเป็นต้นมา จนกระทั่งวันนี้ทาง รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา คนใหม่ได้มารับตำแหน่งใหม่ จึงได้มีการนัดผู้สื่อข่าวในพื้นที่เพื่อแนะนำตัวและทำความเข้าใจในการทำงานร่วมกับสื่อในอนาคต เมื่อถึงเวลานัดหมายตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไป สภ.สะเดา ซึ่งระหว่างทางสภาพอากาศค่อนข้างมีอากาศร้อนจึงทำให้ตนเริ่มรู้สึกหายใจอึดอัดขึ้น หลังขี่รถจักรยานยนต์มาถึง สภ.สะเดา

ตนจึงรีบเดินขึ้นไปบนชั้น 2 ของสถานีตำรวจ จากนั้นตนเริ่มรู้สึกมีอาการหน้ามืด จึงได้รีบถอดเสื้อชั้นนอกออกและขอน้ำดื่ม 1 ขวด จากเพื่อนผู้สื่อข่าวด้วยกันพร้อมกับดื่มน้ำเข้าไปหมดไป 1 ขวด ก่อนที่ตนจะมองหาจุดพื้นที่โล่งๆเพื่อนั่งรับลม ให้อาการดีขึ้น แต่ปรากฎว่าตนเริ่มมีอาการหน้ามืดหนักขึ้นจึงได้นั่งพิงหลังกับบันได ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินลงมาจากชั้น 3 ตนจึงได้ขอน้ำเย็นๆ 1 ขวด หลังดื่มน้ำเข้าไปหมดขวดเป็นขวดที่ 2 ไม่ถึง 5 นาที ตนได้เกิดอาการอ้วกพุ่งออกมา 3 ครั้ง ใส่เสื้อผ้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ตนน็อคหมดสติหยุดนิ่งไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ตรงนั้น โดยมี พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนวิน รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา , ร.ต.อ.อวยพร อุบลพันธ์ สวป.สภ.สะเดา ตัดสินใจช่วยกันอุ้มร่างและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดาอย่างเร่งด่วนเพื่อรักษา จึงทำให้ตนรอดชีวิตมาได้

หลังนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดา จากการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นทราบว่า มาจากการหักโหมงาน กินอาหารไม่ตรงเวลา จึงทำให้เกิดกระเพาะเป็นแผลขึ้นพร้อมกับมีเลือดไหลออกภายในกระเพาะ จึงทำให้เกิดภาวะช็อคอ้วกหมดสติดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขอชื่นชม พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนวิน รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา ร.ต.อ.อวยพร อุบลพันธ์ สวป.สภ.สะเดา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ทุกนายได้ตัดสินใจเร่งนำส่งโรงพยาบาลสะเดาเพื่อรักษาชีวิตผู้สื่อข่าวคนนี้ได้ทันท่วงที.

อนุกูล บุญมี/จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น