No data was found

ครอบครัวตายินจุดธูปขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้เปิดทาง หลังหายเข้าป่าเป็นเวลา 11 วันแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เป็นเวลา 11 วัน แล้ว ที่ตาอายุ 80 ปี พลัดหลงป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล ครอบครัวของผู้สูญหายจากที่ไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ วันนี้จุดธูปขอขมาเจ้าป่าเข้าเขา ขอให้ช่วยเปิดทางให้เจอตายินโดยเร็ว ซึ่งทำใจได้แล้วไม่ว่าจะเจอตายินยังมีชีวิตหรือไม่

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ครอบครัวตายิน หรือ นายมะณียิน วิเศษศรี อายุ 80 ปี ชาวอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ จุดธูป 81 ดอก จุดเทียน และนำน้ำเปล่าวางไว้ ทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาบริเวณอุทยานแห่งชาติภูผายล พิธีตามความเชื่อของคนอีสาน ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ก่อนการทำการค้นหา โดยการจุดธูป 81 ดอก นั้นจุดเพราะอายุของตายิน 80 ปี และจุดเกินอีก 1 ดอก เพื่อขอต่ออายุของตา และให้เงินเจ้าป่าเจ้าเขา 2 บาท เพื่อขอเปิดทางซื้อทางให้เจอตายิน และจุดเทียน ถวายน้ำ ขอเปิดทางป่า ให้พบเจอตายินไวๆ

ด้านครอบครัวตา ยิน บอกกับผู้สื่อข่าว ขดหวายที่พบวานนี้ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นของตายิน คาดว่าตาขึ้นไปเอาหวายที่ตาม้วนไว้ แต่ว่าตาลืมไว้บนเขาก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะขึ้นเขาตาเพิ่งหายป่วย ทำให้ร่างกายของคุณตาไม่แข็งแรง อีกทั้งอายุที่มากแล้ว อาจทำให้หลงป่า

ขณะที่ทีมค้นหาตายิน ยังคงเร่งฝีเท้าในป่า กระจายค้นหาต่อเนื่อง วันนี้ปฏิบัติการค้นหา 3 จุด ชุดสกรีนเดินเท้าตั้งแต่ด้านล่างเขาขึ้นไปจนบนสุดของเขา ซึ่งพักบนเขาและออกค้นหา 2 คืน 3 วัน , ส่วนอีกสองชุดแบ่งทีมสกรีนค้นหาบริเวณที่พบหลักฐาน และจุดที่ได้กลิ่นเหม็นคล้ายซากสัตว์ ทหารชุดค้นหาสันนิษฐานว่า ก่อนที่ตายินจะขึ้นเขาครั้งล่าสุด ได้มาหาต้นหวายแล้วรอบหนึ่ง จากนั้นลืมขดหวายที่มัดไว้บนเขา ต่อมาวันเกิดเหตุ ตายินขึ้นเขาอีกรอบ เพื่อไปเอาขดหวายที่ลืมไว้ แต่จุดที่ตายินจอดรถครั้งล่าสุด เป็นคนละจุดกับที่ตายินจอดรถไว้ครั้งที่ผ่านมา ที่สำนักสงฆ์วิโมกข์อาศรม ล่าสุดทีมค้นหาเจอหลักฐานใหม่ เป็นถุงยาเส้นของตายินบนเขา ห่างจากจุดที่พบเส้นหวาย 2 ขด ประมาณ 300-500 เมตร..

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น