No data was found

พลเมืองดีบุกแจ้งความแอดมินเพจดัง ปลอมแปลงเอกสาร และ พรบ.คอมฯ กรณีฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

กดติดตาม TOP NEWS

พลเมืองดีบุกแจ้งความแอดมินเพจดัง ปลอมแปลงเอกสาร และนำเข้าข้อมูลเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ หลังฉีดยาวัคซีนโควิดเข็มที่ 3

วันที่ 6 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู นายเกรียงไกร ไทยอ่อน อายุ 58 ที่อยู่ 74 ม.5 ต.กุดตู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้ามาพบ พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู แจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2564 ขณะที่ผู้แจ้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้มีพลเมืองดีได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบว่าเจ้าของเฟสบุ๊คคนนึ่ง ซึ่งเป็นแอดมินเพจดัง ได้โพสเฟสบุ๊คว่าตนเองได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เป็นเข็มที่ 3 แล้วทั้งๆที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ หรือเป็นบุคคลด่านหน้า ที่ต้องสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงเชื้อโรคโควิด 19 และขอให้นายเกรียงไกร ไทยอ่อน ช่วยตรวจสอบด้วยผู้แจ้งจึงเปิดเข้าไปดูในเฟสบุ๊คดังกล่าว ที่เปิดเป็นเฟสบุ๊คสาธารณะผู้แจ้งจึงทราบข้อความว่าเป็นภาพจริงของแอดมินเพจชื่อดัง

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ในโลกโซเชียลมีเดีย ใน จ.หนองบัวลำภู มีการเผยแพร่เกี่ยวกับบุคคลเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เป็นหญิง 1 คน ชาย 2 คน ซึ่งในวันนี้มีการฉีดวัคซีนที่ หอประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 1 โดยผู้หญิงที่ฉีดวัคซีน ได้โพสเฟสบุ๊คภาพตนเอง พร้อมกับเพื่อนชายอีก 2 คนที่ไปฉีดวัคซีนลงในเฟสบุ๊ค ส่วนตัวว่า มารับวัคซีนเข็มที่ 3 หลังจากนั้นมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น หญิงคนดังกล่าวได้ลบโพสออกไป ทำให้ประชาชนทั่วไปต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะในส่วนของจังหวัดหนองบัวลำภูยังมีผู้ที่มาลงทะเบียนไว้แล้ว และยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรกอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวได้กลับมาโพสเฟสบุ๊คอีกครั้งและแจ้งว่า ภาพที่ตนเองโพสลงไปเป็นภาพเก่า ซึ่งเป็นการฉีดเข็มที่ 2 ไม่ใช่เข็มที่ 3 โดยในเบื้องต้นรับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าทั้ง 3 คน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีหน้าที่ ในการดูแลผู้ป่วยโควิด ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ ,หรือลูกจ้าง หรือบุคลากรทางการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขแต่อย่างใด การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 นั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขแจ้งว่าคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติประชุมพิจารณาแนวทางฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกัน แก่บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม.ด่านหน้า ให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่บุคลากรทางการแพทย์ 7 แสนคน ทั่วประเทศเสียก่อน

โดยนายเกรียงไกร ไทยอ่อน ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีแอดมินเพจคนดังในข้อ พรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และ ปลอมแปลงเอกสารหมอพร้อม หลังจากที่ พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู รวบรวมหลักฐานจะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น