No data was found

นายกฯอ้อนชาวบ้าน นำความเจริญมาให้ “เมืองคอน” เตรียมติดตามสถานการณ์น้ำ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯอ้อนชาวบ้าน นำความเจริญมาให้ "เมืองคอน" เตรียมติดตามสถานการณ์น้ำ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ประกอบด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

 

 

 

โดยมีนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นางสาวจรรยา ปัญจเพรี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่ โดยมี ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายสายัณห์ ยุติธรรม, นายรงค์ บุญสวยขวัญ ร่วมต้อนรับ

สำหรับอาคารผู้โดยสารที่ก่อสร้างใหม่ เป็นอาคารสูง 2 ชั้น ติดกับอาคารผู้โดยสารหลังเดิม แบ่งโซนผู้โดยสารในประเทศและต่างประเทศ มีหลุมจอดประชิดอาคาร 4 หลุม สะพานเทียบเครื่องบิน หรืองวงช้าง 2 ชุด สายพานรับกระเป๋า 3 สาย มีการเพิ่มความยาวของเส้นทาง หรือรันเวย์ จาก 2,100 เมตร เป็น 2,990 เมตร อีกทั้งด้านหน้าอาคารใหม่มีการสร้างพื้นที่จอดรถเพิ่มขึ้น ทั้งลานจอดรถและอาคารจอดรถ สามารถจอดรถได้ถึง 1,000 คัน เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้อย่างเป็นทางการประมาณเดือน พ.ค. 2566 ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 1,600 คนต่อชั่วโมง หรือ 4,600,000 แสนคนต่อปี จากเดิมรองรับผู้โดยสารได้เพียง 1,600,000 แสนคนต่อปี ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้ามากกว่า 98%

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวอย่างอารมณ์ดี ในช่วงหนึ่งว่า มาวันนี้เพื่อนำความเจริญมาให้ชาวนครศรีธรรมราช จะพัฒนาโครงการ สนามบิน การแก้ปัญหาน้ำท่วม พร้อมฝากความรัก ความปรารถนาดี ความขอบคุณถึงทุกคน พยายามจะนำความเจริญมาให้คนในพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น นายกรัฐมนตรีมีแผนทุกวัน ทยอยดำเนินการให้ แต่ต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง เพราะงบประมาณค่อนข้างจำกัดในช่วงนี้ แต่รัฐบาล นายกรัฐมนตรียืนยันอะไรดีก็ให้ทำต่อ อะไรที่เป็นความเดือดร้อนเราก็ต้องแก้ไข รวมถึงอยากให้ทุกคนมีที่อยู่อาศัย ที่ทำกิน และจากนี้จะไปไหว้พระ “อธิษฐานให้ตนเองก็มีนิดหน่อย ที่เหลือก็ให้ประเทศชาติปลอดภัย โดยเฉพาะชาวนครศรีฯ ทุกคน”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะยุบสภาวันไหน นายกรัฐมนตรีหันมาโบกมือและยิ้มอย่างอารมณ์ดี แต่ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด สำหรับภารกิจในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ จะติดตามแนวทางการพัฒนา อ.จุฬาภรณ์ และพบปะประชาชนในพื้นที่ อ.จุฬาภรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง ต่อด้วยตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคง ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งรัฐบาลอนุมัติงบจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล วงเงิน 722.8 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพบริการทางการแพทย์ สู่ความเป็นเลิศในเขตภาคใต้

 

 

 

 

 

 

 

 

ก่อนที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปสักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และนมัสการพระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ เสร็จแล้วจึงเดินทางไปวัดเจดีย์ อ.สิชล กราบสักการะพระประธาน นมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รวมทั้งไหว้บูชาตาไข่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และลงพื้นที่ติดตาม “วาระเมืองสิชลยุติภัยพิบัติซ้ำซาก เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการน้ำ” แล้วจึงทักทายประชาชนที่วัดเจดีย์ ต่อจากนั้นไปจุดพื้นที่คลองเปลี่ยน ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซากบริเวณคลองเปลี่ยนพื้นที่รอยต่อ ต.เปลี่ยน และ ต.เทพราช อ.สิชล โดย อ.สิชล และพื้นที่ใกล้เคียง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ เดินทางจากกรุงเทพมหานครด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ เลขหางเครื่องบิน 60203 ส่วนทะเบียนรถนายกรัฐมนตรีที่นั่งลงพื้นที่ คือ โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน กล 9 นครศรีธรรมราช ทำเอาชาวบ้านต่างจับจ้อง เพื่อนำไปเสี่ยงโชค ในงวด 1 มีนาคมนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "ปกรณ์ นิลประพันธ์" การกำหนดนโยบายสาธารณะ (Public policy)
พายุฝุ่นถล่มนครมุมไบ อินเดีย ทำป้ายยักษ์ถล่มทับชาวบ้านเสียชีวิต 8 ราย
ตร.พบเบาะแส "หนุ่มเกาหลี" ถูกฆ่ายัดถังปูน เงินหายจากบัญชี 30 ล้านวอน หลังเสียชีวิต 4 วัน
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อนจัด อุตุฯเตือน 40 จว.เจอฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.อ่วม ฝน 60 %
ยูเครน เปลี่ยนผบ.บัญชาการรบคาร์คิฟ
พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)
สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น