No data was found

กล้องวงจรปิดจับภาพ โจรใจบาปบุกกุฎิฉกย่ามรองเจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ ได้พระเครื่องเงินสดจำนวนหนึ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ กล้องวงจรปิดจับภาพโจรใจบาปบุกกุฎิฉกย่ามรองเจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ ได้พระเครื่องเงินสดจำนวนหนึ่ง วอนโจรจะไม่เอาเรื่องเพียงขอคืนเอกสารสำคัญใบสุทธิและเอกสารต่าง ๆ ในย่า

เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 19 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กุฏิรองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าอาวาสวัดเพียนาม ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูสิริปริยัติการ รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะสงฆ์ของวัดเพียนาม กำลังพากันตรวจสอบดูภาพกล้องวงจรปิดภายในกุฏิเจ้าอาวาส เนื่องจากว่า ย่ามของพระครูสิริปริยัติการ ได้ถูกคนร้ายลักไป โดยจากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ ได้เดินเข้าไปภายในกุฏิ โดยคนร้ายได้เดินไปที่ตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่ข้างเสากลางกุฏิ คนร้ายได้ยกตู้รับบริจาคขึ้นเขย่าดูเพื่อตรวจดูว่ามีเงินภายในตู้รับบริจาคหรือไม่ จากนั้น คนร้ายได้ยกตู้บริจาคเดินไปยังประตูทางออกกุฏิด้านหลัง แต่ว่าไม่ได้เดินออกไป เดินถือตู้รับบริจาคมาวางลงกับพื้นข้างประตู ต่อมาคนร้ายได้เดินมาหยิบเอาถุงย่ามของรองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษที่วางอยู่บนโต๊ะรับแขกแล้วรีบเดินออกไปจากกุฏิ แต่ว่าคนร้ายได้ไหวตัวเนื่องจากเห็นว่า มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ เมื่อเดินถึงประตูทางออกได้ใช้สิ่งของปิดบังใบหน้าและรีบเดินหนีออกจากกุฏิไปอย่างรวดเร็ว

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่ง พระครูสิริปริยัติการ รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษและเจ้าอาวาสวัดเพียนาม ได้เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันนี้ (19 ก.พ.66) ขณะที่อาตมาภาพกำลังนำพระเณรทำความสะอาดบริเวณด้านหน้าพระอุโบสถของวัด ได้มีคนร้ายแอบลักลอบเข้ามาภายในกุฏิเจ้าอาวาส จากนั้น ได้ลักเอาย่ามของอาตมาภาพที่วางอยู่บนโต๊ะรับแขกไป ภายในย่ามมีเงินสด จำนวน 1,600 บาท ใบสุทธิพระ จำนวน 1 เล่ม บัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย เหรียญพระเครื่องพระราชกิตติรังษี จำนวน 10 เหรียญสำหรับเอาไว้แจกญาติโยม ซึ่งอาตมาภาพขอฝากไปถึงผู้ที่มาลักเอาย่ามไปว่า ทรัพย์สินของมีค่าทั้งหมดให้เอาไปได้ แต่ว่าขอเพียงเอกสารสำคัญคืนได้แก่ ใบสุทธิพระตั้งแต่อาตมาภาพบวช บัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร ขอคืนให้อาตมาภาพเถอะนะโยม จะไม่เอาเรื่องเอาความแต่อย่างใด

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ตรวจสอบดูร่องรอยหลักฐานรูปพรรณของคนร้ายจากภาพในกล้องวงจงปิด จากนั้น ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น