No data was found

จระเข้แสดงโชว์หลุดแม่น้ำปิง แกล้งโผล่ลอยคอให้ล้อมจับ สุดท้ายภารกิจ 7 ชม.คว้าน้ำเหลว

กดติดตาม TOP NEWS

จระเข้แสดงโชว์หลุดแม่น้ำปิง แกล้งโผล่ลอยคอให้ล้อมจับ สุดท้ายภารกิจ 7 ชม.คว้าน้ำเหลว

(19 ก.พ.66) สำหรับความคืบหน้ากรณี นายบุญช่วย กลิ่นอภัย หัวหน้าคณะแสดงช้างน้อยแสนรู้โชว์ ปันสุข เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ เจ้าของใบอนุญาตค้าสัตว์ป่าที่ได้จากการเพาะพันธ์ ของห้างหุ้นส่วนจำกัดฟาร์มจระเข้วัดสิงห์และสวนสัตว์ เลขที่ 214 หมู่ 3 ตำบลมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มาเปิดการแสดงโชว์ที่ลานวัดหูกวาง ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ กลางดึกคืนวันที่ 17 ก.พ.66 ขณะคนในคณะนอนกลับพักผ่อนอยู่นั้นจระเข้อายุ 10 ปี ขนาดยาว 2.80 เมตร ที่ขังไว้บนนรถบรรทุก 6ล้อ เกิดหลุดหนีไปลงในแม่น้ำปิง เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย ชาวบ้าน ต้องจัดชุดไล่ล่าเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยตำรวจ สภ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ได้แจ้งข้อกล่าวหานายบุญช่วย กลิ่นอภัย ในข้อหาไม่แจ้งการเคลื่อนย้ายจระเข้ ต่อ พนักงานเจ้าหน้าที่ ฝ่าฝืน มาตรา 78 พรก. ประมง ประกอบประกาศตามมาตรา 78 ที่ส่งให้โทษตามมาตรา 149 ทิ้งหรือปล่อยเป็นอิสระซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองที่เพาะพันธ์ได้ ฯ ฝ่าฝืนมาตรา 15 พรบ สงวน 62 โดยไม่ได้รับอนุญาตสอบปากคำไว้เบื้องต้นเมื่อวานนี้แล้ว แต่ว่าเช้าวันนี้นายบุญช่วยได้เคลื่อนคณะการแสดงโชว์ออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ยังไม่ทราบว่าเดินทางไปเปิดการแสดงในจังหวัดไหน

เมื่อช่วงสายวานนี้ (18ก.พ.66) นาย วิโรจน์ ฤทธิ์กระจาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่2 ตำบลหูกวาง เผยว่า ชาวบ้าน ทีมกู้ภัย พยามสนธิกำลังเพื่อค้นหาในลำน้ำปิงต่อเนื่อง โดยพยายามใช้กล้องส่องทางไกลค้นหาตามป่าในแม่น้ำปิง เพราะคาดการณ์ว่าจระเข้จะมานอนอาบแดดบ้างแต่ก็ยังไม่พบ ซึ่งทีมกู้ภัยฃพบจระเข้โผล่น้ำมาครั้งเดียว ห่างจากจุดที่จระเข้ลงนำบริเวณวัดหูกวางประมาณ 100 เมตร โดยจระเข้พยายามโผล่มาพ้นน้ำจากนั้นก็จมหายไปเลย ยังไม่เจออีกตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงช่วงเที่ยงของวันนี้ ส่วนตาจะบอดหรือไม่ตนไม่ได้สังเกตุ

ด้าน นายนรงค์ฤทธิ์ แซ่เล้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรพตพิสัย บอกว่า ทีมกู้ภัยพยายามล่องเรือค้นหาเพราะว่าประมงประเมินแล้วว่าจระเข้น่าจะมาอาบแดด โดยจะร่องเรือค้นหารอยขึ้นมาอาบแดดระยะจากจุดที่พบประมาณ 5 กิโลเมตรเพื่อดูรอยจระเข้มาอาบบแดด เพราะว่าน้ำในแม่น้ำเย็นจัด

นายนรงค์ฤทธิ์ ยังบอกอีกว่า เจ้าของจระเข้คณะแสดงโชว์ทิ้งภาระไว้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยหมดเลย เวลานี้เจ้าของคณะแสดงโชว์ก็ออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ไม่มาสนใจจระเข้ของตนเองที่ทำหลุด ปล่อยภาระทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย และคาดการณ์ว่าจระเข้กำลังหิวด้วยน่าจะมีนิสัยดุร้อย เป็นห่วงชาวบ้าน เด็กที่มาเล่นน้ำ หาปลาช่วงนี้ น่าจะเป็นช่วงเวลาที่จระเข้กำลังต้องการอาหาร ซึ่งจากคำให้การของเจ้าของคณะโชว์ ตนเข้าใจว่าน่าจะให้ข้อมูลไม่หมด จึงฝากให้คณะแสดงโชว์กลับมารับผิดชอบด้วย

ต่อมาช่วงเวลา 14.00 น.ของวานนี้ ด.ช. สุพล สุภาพงษ์ อายุ 14 ปี ออกมาเล่าเหตุการณ์ว่าขณะที่ตนและเพื่อนๆ มานั่งเล่นริมแม่น้ำปิง ปรากฏว่าจู่ๆ จระเข้ขนาดใหญ่โผล่มาในแม่น้ำ ห่างจากตนและเพื่อนไม่มากนัก ตกใจมากเด็กๆวิ่งแตกตื่นไปคนละทิศละทาง วิ่งไปตามแม่ให้ไปบอกชาวบ้านให้มาช่วยกันจับ เมื่อชาวบ้านวิ่งมาที่พบจระเข้ ปรากฏว่าจระเข้หายไปแล้ว

ต่อมาเวลา 14.30 น. ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากชาวบ้านตำบลหูกวาง ว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่โผล่ริมแม่น้ำปิง ห่างจากวัดหูกวางประมาณ 100 เมตร จึงเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่ ลอยคอริมแม่น้ำปิง ลักษณะกำลังจะขึ้นบกมาอาบแดด เมื่อชาวบ้านเห็นพยายามกันพื้นที่ไม่ให้คนเข้าใกล้ เกรงว่าจระเข้จะหนีหรือมุดน้ำไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยายามกั้นพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ เพราะว่าจะทำให้จระเข้หนีไปอีก พร้อมกันประสานประมงจังหวัดนครสวรรค์ให้นำเอาเครื่องมือมาจับจระเข้ เพราะว่าทีมกู้ภัยเครื่องมือไม่พร้อม

ต่อมาเวลา 15.30 น. นางสุพัตรา เผือกจีน หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทีมไกรทองได้เดินทางมาถึง จึงได้นำอุปกรณ์ พร้อมเรือยนต์ ลงแม่น้ำปิงไปจับจระเข้ทันที โดยในช่วงแรกทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำตาข่ายมาดักล้อมจุดที่พบจระเข้ เพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี จากนั้น จึงเฝ้าทำการจับ แต่ปรากฏว่า จระเข้ตื่นตกใจ ประกอบกับเป็นจระเข้ตัวใหญ่ จึงสะบัดหนีและดำลงไปในน้ำ สลับกับโผล่หัวขึ้นเหนือน้ำอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการจับ แต่สุดท้าย ภารกิจต้องล้มเหลว และทางเจ้าหน้าที่กลัวว่า หากยังไล่จับอีก จะทำให้จระเข้ตัวนี้ ยิ่งตื่นตกใจ และอาจหนีหลุดวงล้อมของตาข่ายไปเลย จึงต้องยกเลิกภารกิจในช่วงเวลา 22.00 น. และค้นหาต่อวันนี้ โดยจะมีการวางแผนจับใหม่อีกครั้ง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น