No data was found

“จุรินทร์” ไม่หวั่น “บิ๊กตู่” คู่แข่งทางการเมือง ชี้ ไม่กระทบฐานเสียงภาคใต้

กดติดตาม TOP NEWS

"จุรินทร์" ไม่หวั่น"บิ๊กตู่ คู่แข่งทางการเมือง ชี้ ไม่กระทบฐานเสียงภาคใต้ เผย ปชป.จ่อเปิดตัวยิ่งใหญ่! กรอบนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”

วันที่ 10 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม. ถึงการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสมาชิกพรรคการเมืองวานนี้ (9 ม.ค.) ว่า เป็นเรื่องดี จะได้มีความชัดเจน ส่วนจะถือว่าเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มองว่า ความจริงก็ไม่อยากจะพูดถึงขนาดนั้น แต่ทุกพรรคการเมืองก็ต้องแข่งกันโดยปริยายอยู่แล้วเวลามีการเลือกตั้ง การที่มีคนของประชาธิปัตย์ไปร่วมงานด้วยนั้นก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ และพรรคก็ทราบอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร สำหรับที่ถามว่าพล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัยหรือไม่นั้น ตนตอบไม่ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่ทำวันนี้แล้วจะส่งผลในอนาคต และอนาคตจะให้คำตอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าจากงานเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ วานนี้ พรรคประชาธิปัตย์หวั่นไหวหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับเป้าหมายของพรรค ในพื้นที่ภาคใต้ทุกอย่างยังมั่นคงเหมือนเดิม ไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนเรื่องการเตรียมผู้สมัครได้มอบให้รองหัวหน้าพรรคภาคใต้เป็นผู้ดำเนินการต่อไป ตอนนี้ก็มีตัวผู้สมัครแล้วถ้าหากว่ามีการลาออกไป ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้พูดไปแล้ว ตนไม่ขอพูดซ้ำเพราะเป็นประเด็นที่เคยพูดไปแล้วว่าให้รอไปตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึง นโยบายการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ที่เตรียมจะมีการเปิดตัวในเดือนนี้ว่า เรื่องนโยบายเราได้กรอบใหญ่ชัดเจนแล้วคือ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” และจะมีรายละเอียดตามมาว่าในแต่ละเรื่องนั้นเป็นอย่างไร

“กรอบนโยบายใหญ่ทั้งหมด จะเป็นเรื่องของการ “สร้างเงิน” หมายถึงการเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้คนไทย และประเทศไทย ด้วยการสร้างเงินให้กับคนไทยและประเทศ โดยจะมีรายละเอียดที่มีความชัดเจนออกมาอีก เรื่องการ “สร้างคน” ถือว่าเป็น ดีเอ็นเอ ของพรรคประชาธิปัตย์ที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคนผ่านการศึกษาและสาธารณสุข ซึ่งจะดูแลคนตั้งแต่เกิดจนตาย โดยจะมีเรื่องสวัสดิการตลอดชีพที่จะอธิบายให้ชัดเจน การที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคนเป็นเพราะว่าแม้จะสร้างเงินให้ประเทศมากมายมหาศาล ประเทศจะร่ำรวยขนาดไหน ถ้าคนไม่มีศักยภาพ คนไม่แข็งแรง คนไม่มีคุณภาพ ก็รักษาเงินไว้ไม่ได้ ส่วน “สร้างชาติ” นั้น ประชาธิปัตย์ก็มีหลักการสร้างชาติด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างชาติด้วยประชาธิปไตยสุจริต ซึ่งถือว่าเป็นหลักที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นแนวทางสำคัญของพรรค” นายจุรินทร์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์
ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น