No data was found

ช็อตนี้เดือด นายกฯ ซัดกลับ “เจี๊ยบ” ชุดใหญ่ ร่ายยาววีรกรรมสุดเสื่อม

กดติดตาม TOP NEWS

ช็อตนี้เดือด นายกฯ ซัดกลับ "เจี๊ยบ" ชุดใหญ่ ร่ายยาววีรกรรมสุดเสื่อม

จากกรณีที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.ก้าวไกล ได้ภิปรายว่าการรัฐประหารสองครั้งล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลง กอ.รมน. อย่างยิ่งใหญ่ อย่าง พ.ร.บ.ภัยความมั่นคง พ.ศ. 2551 หลังรัฐประหาร พ.ศ. 2549 โดยให้นายกรัฐมนตรีเป็น ผอ.รมน. ให้ ผบ.ทบ. มาเป็นเลขาฯ กอ.รมน. ด้วย มีงบประมาณและกำลังพลส่วนตัว และจัดตั้ง กอ.รมน. ระดับภาคและระดับจังหวัดด้วย ทำให้โครงสร้างแบบรัฐซ้อนรัฐจะส่งผลระยะยาวต่อไปและตลอดไปหากไม่มีการแก้ไข แม้ว่าวันข้างหน้าเราจะมีนายกรัฐมนตรีที่เป็นพลเรือนก็ตาม แต่โครงสร้างแบบนี้ที่กองทัพสร้างไว้ก็จะตามหลอกหลอนเราไปเรื่อย ๆ ไม่ต่างจากที่ทหารยึดอำนาจเลย

 

 

 

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้อำนาจล้นเหลือ ขยายออกไปถึงสิ่งที่ไม่ใช่กิจของทหาร เรียกว่าเข้าไปส่อทุกเรื่อง ที่ไม่ใช่เรื่องของตน ทั้งที่หน้าที่คือการดับไฟใต้สามจังหวัด แต่การละเมิดสิทธิมนุษยชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ไม่เคยเบาบางลง แถมยังทวีความรุนแรงขึ้นทุกที กอ.รมน. เป็นหน่วยงานที่อันตรายที่สุดต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา”

ต่อมานางอมรัตน์ ยังอภิปรายว่า ไม่กี่วันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์มีใจความว่า ปิดประตูนิรโทษกรรม จึงอยากฝากประธานฯ ไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “พูดหมา ๆ อย่างนั้นได้อย่างไร”

ทำให้ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงว่า นางอมรัตน์ พูดเร็วมาก ฟังได้ศัพท์บ้างไม่ได้บ้าง ทั้งยังใส่ร้ายป้ายสี โดยประธานฯ วินิจฉัยว่ายังไม่ผิดข้อบังคับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงหลัง นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายถึงกรณีการนิรโทษกรรม ว่า วันนี้มีการอภัยโทษแล้วซึ่งเป็นเรื่องของสภา เมื่อท่านถามผมก็บอกไปว่าไม่เห็นด้วยแค่นั้น แต่ก็เป็นเรื่องของสภา ทั้งนี้รู้สึกว่าท่านมีปัญหากฎหมายทุกฉบับเท่าที่สังเกตมา บอกจะยกเลิกโน่น ยกเลิกนี้ ปล่อยคนนั้น คนนี้ อีกหน่อยจะอยู่กันอย่างไร

 

ตนก็ไม่รู้จะอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง ท่ามกลางการปลุกปั่น เด็กอายุ 14 ออกมาได้อย่างไร เขาควรจะเรียนหนังสือ เขาควรจะรักพ่อรักแม่ รักผู้ปกครอง รักครูอาจารย์ เขาออกมาด้วยอะไร แล้วก็มาแอบอยู่ข้างหลัง ตัวเองก็ไม่โดนคดีอะไรทั้งสิ้นหรือ โดนแต่ก็มีสิทธิ์คุ้มครอง ก็ว่ากันไป ถ้าพูดมา ตนก็ต้องพูดกลับไปบ้าง ก็แค่นั้นเอง อย่ามาโกรธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ไฟไหม้กุฎิ "วัดสวนแก้ว" เด็กถูกไฟคลอก 3 ศพ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน 43 จว. รับมือฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
อังกฤษเตือน ปชช. ตุนของ
สหรัฐ ป.สภาชี้ ควรให้ยูเครนตีเข้ารัสเซีย
สหรัฐ-ฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยรับรองรัฐปาเลสไตน์
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ร่วมเวียนเทียนเป็นพุทธบูชาวัดดัง เนื่องในวันวิสาขบูชา
คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น