No data was found

วิษณุ มั่นใจสภาฯ คุมโควิดได้ ไม่กระทบถกงบฯ วาระ 2-3

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 6 ส.ค.-“วิษณุ” มั่นใจสภาจัดระบบคุมโควิดได้ ไม่กระทบการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 65 วาระ 2-3 เชื่อจบภายใน 105 วัน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีหากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการประชุมสภาฯ ทำให้ไม่สามารถพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณให้แล้วเสร็จใน 105 วันหรือภายในวันที่ 29 สิงหาคม จะต้องดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายงบประมาณอย่างไร ว่า ก็คงเป็นไปตามปฏิทิน โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ก็ยืนยันแล้วว่า จะจัดประชุมได้ในวันที่ 18-20 สิงหาคม เพื่อพิจารณาให้เสร็จภายใน 105 วัน ซึ่งจะครบกำหนดช่วงปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาก็ควบคุมดูแลได้ ปัญหามี 2 ข้อคือ 1.การเดินทางของ ส.ส. ต่างจังหวัด เพราะตอนนี้เครื่องบินหยุดการเดินทาง แต่หากจังหวัดไหนมีเที่ยวบินก็สามารถเดินทางมาได้ หรือหากจังหวัดไหนไม่มีเที่ยวบิน ก็ต้องเดินทางด้วยรถยนต์ และ2.การอยู่ในที่ประชุมสภาฯ ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นปัญหามาก เพราะเราเคยระมัดระวังความปลอดภัยมาแล้ว เช่น การสวมหน้ากากอนามัยระหว่างอยู่ในห้องประชุมฯ หากใครไม่ได้อภิปรายก็ออกไปอยู่ข้างนอก ไม่อยู่แออัดในห้องประชุม นับองค์ประชุม หรือใครจะอภิปรายเมื่อไหร่ ก็ค่อยเข้ามา

นายวิษณุ กล่าวว่า แต่ในกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณ 2565 อาจจะหนักหน่อย เพราะต้องอยู่ในห้องประชุมฯ เวียนเข้าเวียนออกไม่ได้ นอกจากสลับเวรกัน ก็คงบริหารได้ ตนไม่คิดว่าเป็นความยุ่งยากอะไร เพราะรู้ล่วงหน้านานขนาดนี้ คงมีการเตรียมการกันมา ส่วนรัฐบาลไม่ต้องไปอยู่แล้ว เพราะในการพิจารณา วาระ 2 และวาระ 3 เป็นเรื่องของกมธ.งบฯ กับสภาฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น