logo

จับแล้วรายแรก หนุ่มเผาป่าสงวนฯ ลำปาง เสียหายกว่า 4 ไร่ เตรียมเจอโทษหนักหลายกระทง

จับแล้วรายแรก หนุ่มเผาป่าสงวนแห่งชาติเสียหายกว่า 4 ไร่ ทั้งที่รณรงค์ห้ามเผาเด็ดประกาศใช้วานนี้(15 ก.พ.66) แต่ยังฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือ ก่อนถูกคุมตัวดำเนินคดีหลายกระทง ยอมรับเผา 2 วันติด

16ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(15 ก.พ.66) นายประกาสิทธิ์ นางวงค์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19(แม่โป่ง) พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบ “จุดความร้อน” ในพื้นที่ หลังได้มีการตรวจพบตามระบบดาวเทียมและศูนย์สั่งการไฟป่าหมอกควันระดับจังหวัด วอร์รูมไฟป่าจังหวัดลำปาง ว่าในป่าเหนือหมู่บ้าน บ้านขุนแหง หมู่ 7 คำบลปงเตา อำเภองาว มีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งขึ้นมาจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าสภาพป่าถูกแผ้วถาง และถูกไหม้อยู่ เจ้าหน้าที่จึงทำการดับและตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่งาวฝั่งซ้าย มีพื้นที่เสียหายประมาณ 4-2-95 ไร่ พบชาย 1 คน ทราบชื่อคือนายสูเอี่ยน แช่เติ๋น อยู่ในพื้นที่ และได้แสดงตัวว่าเป็นคนตัดแผ้วถางป่าและเผาป่าเอง เพื่อทำการเกษตร โดยก่อนหน้านี้ 1 วัน ได้มีการเผาป่ามาแล้ว 1 รอบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าทีได้แจ้งว่า นายสูเอี่ยน ได้กระทำผิดเกี่ยวกับผ่าฝืนประกาศห้ามเผาของจังหวัดลำปาง / และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ / พ.ร.บ.ป่าไม้ และอื่นๆอีกหลายกระทง

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19(แม่โป่ง) ก่อนที่จะส่งตัวให้ พนักงานสอบสวนเวร สภ.งาว จังหวัดลำปาง ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น