No data was found

“นายกฯตู่” ขอบคุณทีม USAR Thailand เป็นตัวแทนคนไทย ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกรัฐมนตรี" ขอบคุณทีม USAR Thailand เป็นตัวแทนคนไทยร่วมนานาชาติร่วมปฏิบัติการช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในตุรกี ล่าสุดสิ้นสุดภารกิจเดินทางกลับถึงไทย 18 ก.พ.นี้

วันที่ 16 ก.พ. 66 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับทราบรายงานการสิ้นสุดภารกิจเข้าร่วมค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการแผ่นดินไหวในประเทศตุรกี ของชุดค้นหาและกู้ภัยในเมืองแห่งชาติ (Urban Search and Rescue) หรือทีม USAR Thailand เช่นเดียวกับทีมกู้ภัยนานาชาติ ตามการปรับแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 18 ก.พ. นี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมพร้อมกับแสดงความขอบคุณทีม USAR Thailand ซึ่งประกอบด้วยบุคลากรเจ้าหน้าที่ 42 คน และสุนัขกู้ภัย 2 ตัว ที่เป็นตัวแทนคนไทยในการเข้าร่วมกับนานาชาติปฏิบัติภารกิจเพื่อมนุษยธรรมอย่างกล้าหาญ ซึ่งนอกจากจะเป็นความภูมิใจของคนไทยแล้ว การเข้าร่วมภารกิจครั้งยังเป็นโอกาสที่เจ้าหน้าที่จะได้ถอดบทเรียนการให้ความช่วยเหลือกู้ภัยในเหตุภัยพิบัติขนาดใหญ่ เพื่อเป็นองค์ความรู้ด้านการช่วยเหลือในภาวะภัยพิบัติของไทยต่อไป

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ทีม USAR Thailand ได้เดินออกทางเพื่อเข้าร่วมการค้นหาผู้รอดชีวิตในภารกิจชื่อ Thailand for Türkiye เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ก่อนจะได้ยุติภารกิจเช่นเดียวกับทีมกู้ภัยจากนานาชาติ เนื่องจากรัฐบาลประเทศผู้ประสบภัยได้ปรับแผนจากการค้นหาผู้รอดชีวิตไปสู่การให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ขณะนี้ได้เป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำถึงแนวทางของประเทศไทยที่จะให้ความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือประเทศผู้ประสบภัยตามกรอบที่นานาชาติกำหนดให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ทีม USAR Thailand มีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน Turkish Airlines เที่ยวบิน TK64 ในเวลา 10.10 น. ของวันที่ 18 ก.พ. 66

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น