No data was found

คาดฝนตกหลังคารั่ว ไฟช็อตโหมไหม้โกดังเก็บอาหารย่านสามพรานวอด

กดติดตาม TOP NEWS

ไฟไหม้โกดังเก็บอาหารสัตว์ เจ้าหน้าที่รุดระดมนำกำลังดับเพลิงด่วนท่ามกลางสายฝน โดยเจ้าของโกดังแจ้งช่วงฝนตกมีเสียงไฟช็อตก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ คาดฝนตกวันนี้ทำไฟฟ้าลัดวงจรร ติดไม้เก้าตัวเรือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รอประเมินสาเหตุอีกครั้งและตรวจสอบค่าเสียหายหลังควบคุมเพลิงได้

วันที่15 ก.พ. 2566 ที่จังหวัดนครปฐม พ.ต.ท.ชานนท์ ยางนอก สว.สอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังเก็บอาหารสัตว์ภายในซอยเปโต 39 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตต์นเรศ อารักษ์รุ่งพงษ์ สวป. จึงได้ประสานรถดับเพลิง ในพื้นที่และใกล้เคียง เพื่อช่วยสกัดเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะปลูกเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวในเนื้อที่1ไร่เศษ หมู่ที่5 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม ภายในอาคารดังกล่าวพบมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้กองวัสดุกระสอบอาหารสัตว์ที่บรรจุวางซ้อนกันเป็นจำนวนมากและเป็นบริเวณกว้าง ไฟยังได้ลุกลามไฟไหม้รถบรรทุก10ล้อที่จอดอยู่ในโกดังเสียไปอีก1คัน ก่อนมีรถน้ำจาก อบต.บ้านใหม่ อบต.ท่าข้าม และอาสาสมัครบรรเทาภัยจำนวน10คันระดมเข้าฉีดน้ำใช้เวลา30นาทีเพลิงจึงสงบลง

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถามนางวรี สิทธิกรไพรบูลย์ อายุ81ปี เจ้าของโกดังเก็บอาหารเผยว่า โกดังเก็บอาหารดังกล่าวเป็นของตนเอง เป็นโรงผสมอาหารหมู  และเก็บอาหารเลี้ยงหมู หลายพันกระสอบ ส่วนตัวหมูนั้นตนย้ายไปเลี้ยงที่จังหวัดราชบุรี ส่วนตรงที่เกิดไฟไหม้นั้น เป็นที่เก็บ รำปลายข้าว และกากถั่วเหลือง  ไว้ผสมอาหารเลี้ยงหมู  ขณะเกิดไฟไหม้เป็นช่วงฝนตกหนักและเป็นช่วงพักเที่ยงคนงาน6คันไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ มีตนได้ยินเสียงดังคล้ายไฟช็อต2-3ครั้ง ก่อนมีกลุ่มควันปกคลุมตรงจุดกลางโกดังใกล้กับที่จอดรถบรรทุกสิบล้อ จากนั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพราะโกดังเป็นไม้เก่า จึงได้แจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือ

ด้านตำรวจได้ตรวจสอบในเบื้องต้น พบโครงสร้างอาคารที่เป็นไม้ไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดรวมรถบรรทุก10ล้อ1คัน นอกนี้ยังพบกระสอบบรรจุอาหารสัตว์มากกว่า700กระสอบได้รับความเสียหาย จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค7เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุในการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

ปนิทัศน์ มามีสุข/ นส.ปณิดา มามีสุข จ. นครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น