No data was found

มั่นใจ ส่ง “จุรินทร์” ชิงนายกฯ การันตีมีโปรไฟล์เด่น พ่วงด้วย ไหวพริบโชกโชนการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

"ประชาธิปัตย์" มั่นใจ ส่ง "จุรินทร์" ชิงนายกฯ การันตี ส.ส. 11 สมัย รัฐมนตรี 6 กระทรวง พ่วงด้วย ไหวพริบโชกโชนการเมือง การันตีเด็ดจริงทุกผลงานสำคัญ

ทันทีที่คณะกรรมการบริหาร “พรรคประชาธิปัตย์” มีมติเห็นชอบให้ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค เป็นบุคคลที่พรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ดังเช่นที่ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เลขาธิการพรรค เป็นผู้เสนอชื่อ ซึ่งการเสนอชื่อดังกล่าวถือว่าเป็นการเสนอชื่อบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อ นายกรัฐมนตรีที่จะยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่จะกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้

 

 

ด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมครบเครื่อง มีความรู้ความสามารถด้านการเมืองมายาวนาน การันตรีได้จาก การครองแชมป์เก้าอี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดพังงา แบบแบ่งเขต 6 สมัย และแบบบัญชีรายชื่อ 5 สมัย รวมทั้งสิ้น 11 สมัย

ด้วยคำพูดคำจาที่ฉะฉานชัดเจน ประมวลข้อมูลข่าวสารถ่ายทอดส่งต่อได้อย่างชัดถ้อยชัดคำ “จุรินทร์” จึงได้รับความไว้วางใจแต่งตั้งให้เป็น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะดำรงตำแหน่ง “รองหัวหน้าพรรค” ครั้งแรกในปี 2546 และท้ายที่สุดได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง “หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” ตั้งแต่ วันที่ 15 พ.ค. 2562 มาจนถึงปัจจุบัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ “จุรินทร์” ยังได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้บริหารในหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น เลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุข , เลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์,รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลด้านการกีฬา การท่องเที่ยว ปปส. ปปง. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

ในขณะที่ งานด้านสภาผู้แทนราษฎร ก็โดดเด่นระดับต้นๆ เรียกได้ว่าถูกจับวางไว้จุดไหน “จุรินทร์” ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น ประธานวิปฝ่ายค้าน หรือ ประธานวิปฝ่ายรัฐบาล เขาก็ถูกยกย่องจากคนทั้งวงการว่า เป็นนักอภิปราย ฝีปากกล้า ทั้งในฐานะฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แถมยังได้ตำแหน่งพ่วงท้าย ที่สื่อมวลชนสายรัฐสภาเคยสถาปนาให้เป็น ส.ส.ดาวรุ่ง เมื่อครั้งเข้าเล่นการเมืองได้ไม่นาน

 

คุณงานความดีที่ทำประโยชน์เพื่อชาติบ้านเมือง เมื่อครั้งสมัยที่ “จุรินทร์” ยังอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย ยังถูกเลือให้เป็น “นักศึกษาดีเด่น” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เนื่องในโอกาสครบรอบ 24 ปี ของการสถาปนาสถาบัน และยังเป็น “ศิษย์เก่าดีเด่น” สมาคมรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , เป็น “นักศึกษาเก่าดีเด่น” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ครบรอบ 28 ปี และยังเป็น “นักศึกษาเก่าดีเด่น” ในโอกาสครบรอบ 120 ปี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย อีกด้วย

ด้วยประวัติทำงานด้านการเมืองที่ยาวนานทั้ง “ฝ่ายบริหาร” และ “ฝ่ายนิติบัญญัติ” มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นสำคัญ … หลักใหญ่ใจความการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ นอกจากพรรคมีผู้สมัครพร้อมทั้ง 400 เขตแล้ว ในเรื่องของการเสนอตัวบุคคลเพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ จึงมีความพร้อม และมีความเป็นเอกภาพ ในการนำทัพเพื่อต่อสู้การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์เชื่อและมั่นใจในศักยภาพและความสามารถที่ไม่แพ้ใคร ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนไว้วางใจให้ “นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ไปทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน
"เลขากฤษฎีกา" เผยส่งตีความ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ รู้ผลสัปดาห์นี้ ขอสังคมอย่าคาดเดา ยึดตามกม.
อินโดฯ ยอดดับน้ำท่วมเพิ่มเป็น 52 ราย –ภูเขาไฟอิบูปะทุใหม่
อิสราเอล กลุ่มผู้ประท้วงทำลายของบรรเทาทุกข์
เนเธอร์แลนด์ ปิดมหาฯลัย 2 วัน หลังเหตุประท้วงรุนแรง
คูเวตตั้งรบ.ใหม่ หลังประมุขประกาศริบอำนาจ-ยุบสภา
คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เตรียมเสนอ 5 มาตรการ เร่งสกัดการแพร่ระบาด "บุหรี่ไฟฟ้า" ในกลุ่มเยาวชน
เนื้อหมู แหล่งโปรตีนยอดนิยม บริโภคปลอดภัยต้องปรุงสุกทุกครั้ง
"วราวุธ" พร้อมขออำนาจศาล เปิดทางพม.ตรวจสุขภาพจิต "น้องไนซ์ " หลังพ่อแม่ขวางคุยลูกชาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น