No data was found

“จุรินทร์” จับตาราคาสินค้าใกล้ชิด หากดีเซลลด 50 สต.ต่อลิตร

กดติดตาม TOP NEWS

"จุรินทร์" มองตัวเลขเงินเฟ้อไทยมีแนวโน้มลดลง หากราคาน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติปรับลง พร้อมจับตามราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดไม่ให้ฉวยโอกาสขึ้นราคา หลังราคาน้ำมันดีเซล จะปรับลดลง 50 สตางค์ต่อลิตร วันที่ 15 ก.พ.นี้

วันที่ 13 ก.พ. 66 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเปิดโครงการพาณิชย์…ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย@ พระโขนง ที่บริเวณเพลินพระโขนง เขตพระโขนง ในประเด็นการดูแลประชาชน และสถานการณ์เงินเฟ้อ ว่า สำหรับสถานการณ์เงินเฟ้อในภาพรวม หลายประเทศเงินเฟ้อยังสูงแต่ประเทศไทยปรับตัวดีขึ้น ตัวเลขเงินเฟ้อลดลงและจะลดลงกว่าปัจจุบัน แนวโน้มเป็นอย่างนั้น ถ้าราคาน้ำมันปรับลดลงหรือมีเสถียรภาพกว่าในปัจจุบัน รวมทั้งราคาก๊าซธรรมชาติปรับลดลง เพราะเงินเฟ้อหัวใจสำคัญ คือ ราคาน้ำมันกับราคาก๊าซธรรมชาติซึ่งสูงขึ้นโดยต่อเนื่องก่อนนี้ เริ่มลดลง สามารถปรับราคาสินค้าลงตามภาวะราคาน้ำมันได้รวดเร็ว เมื่อเทียบกับหลายประเทศที่ตัวเลขเงินเฟ้อสูง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ ระบุว่า ส่วนหนึ่งคือ มาตรการเข้มข้นของกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้ทำโครงสร้างราคาสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันทั้ง เนื้อสัตว์ อาหารแปรรูป สินค้าทุกตัวที่จำเป็น กำกับราคาใกล้ชิดไม่ให้ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ต้องขออนุญาตดูตามข้อเท็จจริง ถ้าต้นทุนปรับลดลงก็จะปรับราคาลดลงมา ทำให้ภาวะเงินเฟ้อดีขึ้น หลายตัวราคาลดลงถือว่าภาพรวมดีขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ราคาน้ำมันดีเซลที่จะปรับตัวลดลง 50 สตางค์/ลิตร ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ จะมีผลต่อราคาสินค้าอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ราคาจะปรับลดลงตามต้นทุนที่แท้จริง ไม่ได้แปลว่าราคาน้ำมันลดลงวันนี้ พรุ่งนี้ ราคาของจะลงตาม เพราะมีสต๊อกการผลิตก่อนหน้า แต่จะต้องปรับลดลงมาเป็นเหตุเป็นผลตามความเป็นจริงเป็นไปตามต้นทุน น้ำมัน ค่าไฟฟ้า ต้นทุนสำคัญนอกจากวัตถุดิบ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปกำกับ ดูแลไม่ให้มีการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเต็มกำลัง ย้ำตนดูทุกวัน ทำงานทุกวันไม่ต้องกังวล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ
เปิดภาพหาดูยาก "ทะเลขึ้นรา" หลังอุณหภูมิโลกสูงทะลุขีดจำกัด น้ำทะเลร้อนเกินเส้นวิกฤต
จีน ชม‘แสงเหนือ’ เหนือกำแพงเมืองจีนในปักกิ่ง
ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์
จีน ใช้‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลใต้ดินในปักกิ่ง
"พิพัฒน์" รับฟังทุกฝ่ายหนุน-ค้าน ปรับค่าแรง 400 ยันพร้อมหาทางออกดีที่สุด
มือดีพ่นสี "คริสตจักรที่สอง สามย่าน" อายุ 145 ปี ทำชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น