No data was found

“พรรคไทยศรีวิไลย์” ลุยปัตตานี ไหว้หลวงปู่ทวด เสริมขวัญกำลังใจสู้ศึกเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"พรรคไทยศรีวิไลย์" ลุยปัตตานี ไหว้หลวงปู่ทวด เสริมขวัญกำลังใจสู้ศึกเลือกตั้ง

12 ก.พ. 2566 นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  พร้อมด้วยนางสาวภคอร จันทรคณา พลโท อัศวิน รัชฎานนท์-นายวิวัฒน์  เจริญพาณิชย์ศิริ  รองหัวหน้าพรรค นายศยุน ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคฯ,นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม รองเลขาธิการพรรค, นายสรกฤช  จันทรคณา  โฆษกพรรค, นางสาว อรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์ โฆษกประจำตัว ส.ส.มงคลกิตติ์ฯ,นางสาวอริญรดา สาระชัย นายทะเบียนพรรค

 

 

นางสาวณัฐปภัสร์  วรธันย์ผาสุข รองโฆษกพรรค ,นางสาวกนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ รองโฆษกพรรคฯ นางสาวกฤษยากร สรชัย ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค,นายอนุรักษ์  อมรเมตตาจิตต์  ผู้ช่วยเลขาธิการพรรค,นายอดิศร สังข์จันทร์ กรรมการบริหารพรรค, นายณฐภัทรพล เอียดขาว  ผู้ประสานงาน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ร่วมลงพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยนายมงคลกิตติ์ และคณะ ได้เข้าร่วมพิธีบวงสรวงสักการะบูชาหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ราษฎร์บูรณาราม  ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี โดยมีพุทธศาสนิกชน ทั่วสารทิศมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการสร้างเสริมความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการสู้ศึกเลือกตั้งต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ และคณะได้ขึ้นช้างที่เข้าร่วมในพิธีบวงสรวง ถือเป็นการแสดงสัญลักษณ์ให้เห็นว่า พรรคไทยศรีวิไลย์พร้อมแล้วที่จะออกศึกโดยการนำของนายมงคลกิตติ์ คณะกรรมการบริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ต่อมา ได้เดินทางไปพบปะประชาชนในตลาดเทศบาลเมืองปัตตานี  ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากต่างขอถ่ายรูปและพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์และคณะอย่างล้นหลาม

 

จากนั้นพูดคุยปรึกษาหารือแนวนโยบายร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ณ ร้านมัสยา จ.ปัตตานี ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดาชาวไทยมุสลิม เข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนเป็นจำนวนมาก ส่วนในช่วงบ่าย ได้เดินทางไปไหว้สักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ซึ่งชาวบ้านต่างให้ความเคารพนับถือ เดินทางมาสักการะบูชาเพื่อขอให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนปัตตานีและคนไทยเป็นจำนวนมาก จากนั้น ได้มีการประชุมตั้งตัวแทนพรรคไทยศรีวิไลย์  ประจำจังหวัดปัตตานี เขตเลือกตั้งที่ 4 อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งผลการประชุมปรากฏว่า นางสาวซูไรยา  เบ็ญจ์วรรณมา  เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของพรรคในเขตเลือกตั้งดังกล่าว และจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  ของพรรคฯ ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้  และจุดสุดท้ายที่พรรคไทยศรีวิไลย์ลงพื้นที่คือ  ตลาดเปิดจะบังติกอ อ.เมือง โดยได้พา นางสาวซูไรยา เบญจ์วรรณมาศ และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี อีก 4 ท่านคือ

นางกัมปรา หลำสุบ ว่า​ที่ ผู้สมัคร ส.ส.เขต. 1

นายอามาน​   ลีมะ​ ว่า​ที่ ผู้สมัคร ส.ส.เขต. 2

นางสาวรอฮะนี​  มะ​ ว่าที่​ผู้สมัคร ส.ส.เขต.3

นางสาวซูไรยา เบญจ์วรรณมาศ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4

เดินทางมาแนะนำตัวให้ประชาชนรู้จักด้วย ซึ่งมีประชาชนเข้ามาทักทายให้กำลังใจ นายมงคลกิตติ์และคณะเป็นจำนวนมาก

นางสาวภคอร  กล่าวว่า จังหวัดปัตตานีเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าสนใจและมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะความศรัทธาที่มีต่อหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ฯ  เป็นสิ่งที่พุทธศาสนิกชนทั่วไปให้ความเคารพศรัทธา และต้องมากราบไหว้ถึงวัดที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รวมทั้ง พลังความศรัทธาในศาสนาของชาวมุสลิม และความเคารพรักศรัทธาต่อเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ที่ส่วนใหญ่ใครเจ็บไข้ได้ป่วย หรือได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าด้วยเรื่องอะไร เมื่อไปบนบานที่ศาลเจ้าแม่ก็จะหายเจ็บหายป่วยพ้นจากความเดือดร้อน เพราะฉะนั้น ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ จึงได้มีความตั้งใจที่มาขอโอกาสจากประชาชนชาวปัตตานี  ในการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้  ซึ่งนโยบายหนึ่ง ซึ่งยืนยันว่า เป็นนโยบายที่ทางพรรคฯ ริเริ่มเป็นพรรคแรก และตรงใจกับพี่น้องมุสลิม

 

คือ นโยบายสนับสนุนในการให้ประชาชนได้ไปประกอบพิธีฮัจย์  ประเทศซาอุดิอาระเบีย ไม่เกิน 2 แสนบาท เนื่องจาก ใน 1 หลักปฏิบัติ 5 ประการของศาสนาอิสลาม ที่มุสลิมควรจะปฏิบัติ ถึงแม้ว่า ทางศาสนาจะไม่บังคับให้ทุกคนจะต้องไป แต่ก็ถือว่า มุสลิมที่มีความศรัทธาและเคร่งครัดในข้อปฏิบัติถือว่า ควรที่จะได้รับโอกาสที่เรียกว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต โดยยืนยันว่า นโยบายนี้ จะให้หรับคนที่ยังไม่เคยไป และได้รับสิทธิ์เพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิต ซึ่งในรายละเอียดปลีกย่อยจะมีการปรึกษาหารือกับผู้ทรงคุณวุฒิทางศาสนาฯ เพื่อที่จะได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามหลักการของอิสลาม และจะได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

รวมทั้งยังมีแนวคิดในการที่จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ นโยบาย ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน คืนทหารกลับกรมกอง ให้คงเหลือ ทหาร ตำรวจ ในระดับเดียวกับทุกจังหวัด เพราะกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและการลงทุนภายในพื้นที่

 

 

นางสาวภคอร  กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้  นโยบายสำคัญ ๆ ที่โดนใจประชาชน นอกจากการไม่สนับสนุนยาเสพติดต้องปราบปราม อาทิ ยาบ้า กัญชา และพร้อมให้ความร่วมมือในการปราบปรามแล้ว ยังจะมีนโยบายเร่งด่วนเพื่อลดค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับฐานราก เช่น ลดเก็บภาษีค่าน้ำมันเบนซีน-ดีเซล  ทำให้ราคาน้ำมันทั้ง 2 ชนิดไม่เกิน 25 บาท/ลิตร ก๊าซหุงต้ม 15 กก. ไม่เกิน 250 บาท เพราะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาสินค้าแพง ซึ่งอัตราการเก็บในปัจจุบันนี้ ตนเชื่อว่า มีคนได้ประโยชน์เพียงแค่ไม่กี่คน จะเรียกว่าเป็นการทำหน้าบนหลังคนก็ไม่ผิดนัก และเป็นเรื่องที่อำมหิตมากเพราะเป็นการทำหน้าบนหลังคนถึง 66 ล้านคน ซึ่งพรรคไทยศรีวิไลย์เชื่อว่า หากลดการเก็บภาษีพลังงาน 2 ตัวหลักแล้ว จะทำให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลับมาเป็นซองละ 5 บาท ปลากระป๋องกระป๋องละ 12 บาท

 

กาแฟกระป๋องกระป๋องละ 10 บาท และค่าอาหารตามสั่งพวกกระเพราไก่ไข่ดาว จะมีราคาจานละ 25 – 30 บาท เป็นประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศ การอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ครัวเรือนละ 1.5 แสนบาท เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนไทยทุกคนนำเงินจำนวนดังกล่าว มาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในครัวเรือน หรือนำไปลงทุนสร้างธุรกิจและสร้างสตาร์ทอัพรายใหม่ๆ ทำให้ประเทศชาติมีรายได้คืนกลับไปจำนวนมาก รวมทั้ง จะนำเงินที่รั่วไหลจากธุรกิจผิดกฎหมาย มาสร้างเป็นสวัสดิการให้กับผู้เปราะบางกลุ่มต่างๆ เช่น คนชรา 12.1 ล้านคนๆ 5,000 บาท/เดือน คนพิการ 2 ล้านคนๆ 3,000 บาท/เดือน อสม-อปพร 2 ล้านคนๆ 3,000 บาท/เดือน เงินผดุงเกียรติทหารผ่านศึก บัตรชั้น 2-3-4 วงเงิน 3,000 บาท/เดือน เพราะฉะนั้น ตนจึงมีความมั่นใจว่า เสียงตอบรับที่ดีที่ชาวปัตตานีมอบให้นั้น จะทำให้ได้รับคะแนนเสียงระบบปาร์ตี้ลิสต์ได้ถึง 20,000 คะแนนขึ้นไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น