No data was found

เด็กเก่าก้าวไกล ทิ้งบอมบ์ซ้ำ รับปมแก้ม.112 เป็นชนวนแตกหัก ชี้หากมีโปลิตบูโรจริงเป็นเผด็จการมากกว่าพรรคลุงตู่

กดติดตาม TOP NEWS

เด็กเก่าก้าวไกล ทิ้งบอมบ์ซ้ำ รับปมแก้ม.112 เป็นชนวนแตกหัก ชี้หากมีโปลิตบูโรจริงเป็นเผด็จการมากกว่าพรรคลุงตู่

จากกรณีนายคริส โปตระนันท์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และมูลนิธิเส้นด้าย ที่ประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกล เนื่องจากการบริหารในพรรค เป็นไปแบบพรรคพวก และยังมีกลุ่มโปลิตบูโร ที่มีอำนาจสูงสุดเหนือกว่าผู้บริหารพรรค ล่าสุดวันนี้ นายวินท์ สุธีรชัย สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ภายในพรรคก้าวไกลจะมีคนกลุ่มหนึ่งที่มีอำนาจค่อนข้างพิเศษ แต่ ณ เวลานั้นเราเป็นแค่ ส.ส.คนหนึ่ง เราก็ไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง แต่สำหรับคริสเขาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรค และก็เป็นกรรมการบริหารชั่วคราวชุดแรกๆ เลย เขาจะรู้ค่อนข้างลึกทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้า ซึ่งคุณคริสได้พูดถึงโปลิตบูโร ความหมายของโปลิตบูโรก็เปรียบเสมือนคอมมิวนิสต์จีน ที่เป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นจากกลุ่มคนที่อยู่เหนือการเลือกตั้งคณะกรรมการ ถ้ามีโปลิตบูโรอย่างที่คุณคริสกล่าว ผมคิดว่าพรรคก้าวไกลเป็นเผด็จการมากกว่าพรรคลุงตู่

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวินท์ กล่าวต่อว่า อย่างกรณีที่ตนไม่เซ็นแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 เพราะวันที่ตนเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ในตอนนั้นแกนนำหาเสียงและสัญญากับประชาชน ว่าจะไม่แก้ไขมาตรา 112 ฉะนั้นตนก็ยึดถือสัญญานี้มาตลอด ซึ่งพอมาถึงวันที่มีการโหวตให้เซ็นแก้ไขมาตรา 112 ก็ได้ประชุมพรรคและมีคนบางกลุ่มพูดว่า มีทางเลือกให้ 2 ทางคือ แก้ไขกับยกเลิก อันนี้เป็นการแสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีการวางแผนไว้อยู่แล้ว นี้คือสิ่งที่ตนเจอกับตัว ส่วนกรณีที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่าสิ่งที่นายคริสพูดเป็นการใส่ร้ายพรรคนั้น ตนเห็นว่าถ้ามันไม่เป็นความจริง เหตุใดกรรมการบริหารพรรคของอนาคตใหม่ ถึงมาให้กำลังใจกับคุณคริสขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่ว่ากรรมการบริหารชุดนั้นเห็นหรือได้เจอกับตัวหรือเปล่า อย่างไรก็ดีตนคงไม่ชวนนายคริสมาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะตนเห็นจากเจตนารมย์ของคุณคริส ตนก็เคารพการตัดสินใจ และก็อยากให้กำลังใจ

 

ส่วนจะมีเหตุการณ์สมาชิกพรรคก้าวไกลที่จะเดินตามคริสออกมาหรือไม่ นายวินท์ มองว่า ถ้าเราดูข่าวเก่าๆ จะเห็นมามีข่าวทำนองนี้มาโดยตลอด อย่างล่าสุดก็มี ส.ส.ท่านหนึ่ง ที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขกติกาของพรรคทั้งหมด แต่สุดท้ายก็ถูกพรรคแบนอีก เพราะฉะนั้นมันมีมาตลอด เพียงแต่ว่าคนเหล่านั้น อาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงเท่ากับคุณคริส เวลาพูดเสียงเลยไม่ดัง

ทั้งนี้ นายวินท์ กล่าวทิ้งท้ายว่า มีคนที่คิดร้ายกับคุณคริส มาบอกว่าคริสพูดโกหก ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่า สิ่งที่ทั้งผมและคุณคริส รวมถึงอดีตสมาชิกของพรรคก้าวไกลที่ออกมาพูด ทุกเรื่องเป็นความจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังแฉ "สำนักพุทธฯ" ล่องเรือสำราญ ชมแม่น้ำโขง ตกเย็นร่ำสุราสุขสำราญ ชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด
"ธนกร" ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าลุยงานสภา-รัฐบาลเต็มที่ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่
"นายกสมาคมนักกีฬาคนตาบอด" แจงปมโดนอดีตสมาชิกร้องเรียน ย้ำโควต้าสลากฯถูกจัดสรรถูกต้องเป็นธรรม
พรรค DNA "บิ๊กตู่" ผจญคลื่นใต้น้ำถาโถม วัดกำลัง 2 คีย์แมน "รทสช." สยบแรงกระเพื่อม
10 พ.ค. วันป่าชายเลนแห่งชาติ "ซีพีเอฟ" ร่วมปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ
DSI เรียก 8 ตร.สภ.อรัญฯ คดี "ลุงเปี๊ยก" เข้ารับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหาย
ผลเสี่ยงทายกินเลี้ยงพระโค "วันพืชมงคล" ปี 2567 พระโคกินน้ำ หญ้า เหล้า พระยาแรกนาเสี่ยงผ้านุ่ง 5 คืบ
กรมคุ้มครองสิทธิฯ แจงเหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" เหยื่อเสียชีวิต มีสิทธิรับเงินเยียวยา 1.1 แสนบาท
แถลงเหตุ "ไฟไหม้มาบตาพุด" 4 ช่างขึ้นตรวจสาร ก่อนระเบิดกระเด็นตกแทงค์ฯ
"ดร.สามารถ"ฝากถึงกทม. หลังเกิดเหตุซ้ำ รถบรรทุกสูงวิ่งชนเหล็กกั้นคานรถไฟฟ้าบีทีเอส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น