No data was found

นครพนม สว.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานกรรมาธิการการแรงงานวุฒิสภา ส่งมอบรพ.สนาม

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานกรรมาธิการการแรงงานวุฒิสภา ส่งมอบโรงพยาบาลสนามให้แก่จังหวัดนครพนม

วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ในนามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน)  มูลนิธิ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว และคณะ ได้ทำพิธีส่งมอบโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนม ขนาด 300 เตียงให้แก่จังหวัดนครพนม เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนมที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายแพทย์สมโภชน์ ธีระตระกูลสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม และนายแพทย์กิตติศักดิ์ ฐานวิเศษ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม เป็นผู้แทนรับมอบ

       พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว กล่าวว่า “ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดนครพนม จึงได้หารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 100 รายต่อวัน และยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้จำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม และสถานที่พักคอยในจังหวัดนครพนม มีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่มีตัวเลขเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน จึงร่วมมือกับ ส่วนราชการ ภาคประชาชน ภาคธุรกิจในจังหวัดนครพนม ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์             ในโครงการโครงการซีพีร้อยเรียงใจ  สู้ภัยโควิด-19 หอการค้าไทย-จีน นักธุรกิจกลุ่มโชคดี ภาคธุรกิจ         ภาคประชาชน ร่วมกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม ขนาด 300 เตียง และหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายจะมีการเพิ่มจำนวนเตียงเป็น 600 เตียงในอนาคต ซึ่งโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม ใช้เวลาจัดตั้งเพียง 9 วัน และเปิดรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ”

       นายไกรสร กองฉลาด กล่าวว่า “ในนามของประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ขอขอบพระคุณ          พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา และทุกภาคส่วนเป็นอย่างสูงที่ร่วมดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จนสำเร็จลุล่วงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น