No data was found

ระทึก! ตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ไล่ล่าฟอร์จูนเนอร์ขนต่างด้าว รวบ12 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ด.ต.สุทัศน์ ทองไทย หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ ว่าเมื่อ เวลาประมาณ 18.20 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. สั่งการให้ ร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา  ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี

นำกำลังบูรณาการสกัดจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลังสืบทราบว่าจะมีการขนแรงงานต่างด้าวจากจังหวัดตากมุ่งหน้าเข้าสุพรรณบุรีโดยใช้ถนนสาย 340  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ จึงจัดกำลังนำรถยนต์วิทยุ 2602 ไปสังเกตการณ์เขตรอยต่ออำเภอเดิมบางนางบวช ส่วนตนได้ไปสังเกตการณ์ที่สี่แยกไฟแดงสามชุกร่วมกับตำรวจ สภ.สามชุก และพบรถยนต์เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำทะเบียน 5 กจ 9632 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาจึงขอสัญญาณไฟแดงเพื่อทำการตรวจค้น แตคนขับรถต้องสงสัยไหวตัวขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไปอย่างกระชิด คนขับฟอร์จูนเนอร์เห็นจวนตัวจึงจอดรถทิ้งแรงงานต่างด้าวไว้กลางทุ่งนา จากนั้นได้ขับรถหลบหนีต่อสุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมไว้ได้ทราบชื่อคนขับคือนายมี อายุ 24 ปี ชาว ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก และผู้โดยสารเป็นต่างด่าวชาวเมียนมาร์เป็นชาย5คนหญิง 7 คน

สืบเนื่องจาก กก.2 และ กก.6 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ จังหวัดสุพรรณบุรี อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1บก.ทล. พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.6 จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการสักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา), ส.ทล.6 กก.2 (สุพรรณบุรี) ร่วมกันสืบสวนและประสานร่วมกับหน่วยงานข้างเคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสามชุก ในพื้นที่รับผิดชอบ

กระทั่ง17.30 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง ถนนสาย 340 เขต อำเภอเดิมบางนางบวช พบรถยนต์ต้องรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อ TOYOTA FORTUNER สีดำ ทะเบียน5กจ-9632 กรุงเทพมหานนคร ขับผ่านมาลักษณะมีน้ำหนักบรรทุกมากว่ารถยนต์ปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบกับระบบข้อมูลทะเบียน (ฐานข้อมูลกรมการขนส่งทางบก) ของระบUCrimes สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ารถยนต์ดังกล่าว (ไม่พบข้อมูลทะเบียน) จึงเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุดจอดและพยายามขับขี่หลบหนีไปในเขตชุมชนและหมู่บ้านโดยเกือบเฉี่ยวชนชาวบ้านที่สัญจรไปมา ระยะทางไกลกว่า 60 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับติดตาม จาก สี่แยกไฟแดงสามชุก เจ้าหน้าที่พยายามหยุดรถแต่ผู้ต้องไม่ยอมได้ขับรถหลบหนีเข้าเขตอำเภอเดิมบางนางบวช มาถึง บริเวณหมู่ที่ 2 ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี พบรถต้องสงสัยจอดอยู่ในบ้านของชาวบ้าน แต่ไม่พบคนขับ สอบถามชาวบ้าน ทราบว่าเห็นชายสวมเสื้อสีเขียววิ่งหนีออกไปทางทุ่งนาชายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปอย่างกระชั้นชิดพบชายต้องสงสัยกำลังวิ่งหนีสุดท้ายไม่รอดถูกจับได้

จากการสอบสวนทราบชื่อนายมี อายุ 24 ปีเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์แต่ปฏิเสธไม่ได้ขนแรงงานต่างด้าว และกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดพบตามไปพบแรงงานต่างด้าวจำนวนมากถูกทิ้งอยู่กลางทุ่งนา จึงทำการซักถามผ่านล่าม ซึ่งแรงงานต่างให้การตรงกันว่านายมี แซ่จ๊ะ เป็นคนขับรถรับต่างด้าวทั้ง 12 คนมาจากจังหวัดตาก

เมื่อจนด้วยหลักฐานนายมี จึงเปิดปากรับสารภาพอ้างว่ารับจ้างขนแรงงานต่างด้าวมาจากเขตจังตาก ค่านำพาหัวละ 2,000 บาท นำไปส่งพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรีแล้วจะมีคนมารับแรงงานกลุ่มนี้ไปส่งต่อแต่ไม่ทราบไปที่ไหน แต่มาถูกจับก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายมี คนขับเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม1.รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ 2 ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 3.ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับคนหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง

จากการตรวจสอบประวัติของนายมี พบว่าเคยถูกจับข้อหาร่วมกันนำพาแรงงานต่างด้าว ที่จังหวัดนครสวรรค์ เพิ่งพ้นโทษได้ไม่ถึงปี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

 ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น