No data was found

แม่เหยื่อ “แผ่นดินไหวตุรเคีย” วอนรัฐนำร่างลูกสาวกลับบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ แม่เหยื่อ "แผ่นดินไหวตุรเคีย" เศร้าร่ำไห้หากเป็นไปได้ขอตายแทน ลูกคือเสาหลักครอบครัว วอนรัฐช่วยนำลูกสาวกลับบ้าน ขณะที่ รมว.เฮ้ง แสดงความสียใจ สั่งรุดเยี่ยม มอบสิทธิช่วยเหลือทันที

ความคืบหน้าล่าสุดเหตุแผ่นดินไหวตุรเคีย วันนี้ (9 ก.พ.) พบผู้เสียชีวิตแล้ว กว่า 4 พันคน ท่ามกลางการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญที่ชี้ว่า อัตราการรอดชีวิตของผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารกำลังลดลงเรื่อยๆ โดยผู้เสียชีวิต 1 ในนั้นเป็นสาวชาวจังหวัดชัยภูมิพนักงานนวด ทราบชื่อ น.ส.ชมัยพร หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม..1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เหยื่อแผ่นดินไหว

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต ได้พบกับนางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี แม่ผู้เสียชีวิต และญาติที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยผู้เป็นแม่ได้เผยว่า ได้ทราบข่าวลูกสาวเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (8 ก.พ.66 ) รู้สึกตกใจ โทรคุยกับลูกครั้งสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เวลา 20.04 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้มันเร็วเกินไป วอนภาครัฐช่วยเหลือนำศพลูกมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเกิด เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องดูแลยายที่พิการ และลูกชายสติไม่ดี ผู้เสียชีวิตคือเสาหลักขอครอบครัว ไปทำงานนวดแผนโบราณ ที่ตุรกีได้ 4 ปีแล้ว

โดยก่อนหน้านี้มีรางบอกเหตุ ก่อนทราบว่าลูกจะมาเสียชีวิต คือฝันเห็นลูกเป็นเด็ก มานั่งเล่นดินที่หน้าบ้านจึงร้องบอกมาเล่นทำไมตรงนี้ พอหันมาอีกทีลูกก็หายไป จนกระทั้งมาทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิตในเหตุการณ์ตึกถล่มเนื่องจากแผ่นดินไหวในตุรกี โดยวันเกิดเหตุลูกทำงานที่ตุรกี ในตึก 10 ชั้น ที่ทำงานลูกสาวอยู่ชั้น 3

ผู้เป็นแม่ยังบอกอีกว่า ลูกสาวเป็นคนรักสัตว์ ชอบทำบุญ เมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้ส่งเงินมาทำผ้าป่าที่วัดด้วย ไม่คิดว่าลูกสาวจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ อย่างไรก็ตามวอนรัฐบาลช่วยครอบครัวด้วย

 

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า กระทรวงแรงงานได้รับทราบข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศว่า พบคนไทยเสียชีวิต 1 ราย ที่ซากปรักหักพังของอาคารในเมือง Iskenderun จังหวัด Hatay ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในตุรเคีย ทันทีที่ทราบข่าว ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีความห่วงใยและแสดงความเสียใจกับครอบครัวคนไทยที่เสียชีวิต จึงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลและให้ความช่วยเหลือตามกฎหมาย โดยให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลัก และกระทรวงแรงงานเป็นหน่วยงานเสริม

ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้กรมการจัดหางานและสำนักงานประกันสังคมตรวจสอบข้อมูล พบว่าผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว ชื่อ น.ส.ชมัยพร หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี เป็นคนจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางไปทำงานในตำแหน่งพนักงานนวดที่สปาของโรงแรม Ramada by Wyndham Iskenderun โดยเดินทางด้วยตนเอง ไม่ได้แจ้งการเดินทางผ่านกรมการจัดหางาน และไม่ได้เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนฯ

แต่ทั้งนี้ น.ส.ชมัยพร เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 และลาออกจากการเป็นผู้ประกันตนเมื่อปี 2558 มีเงินชราภาพอยู่จำนวน 11,337.10 บาท รวมดอกผล จำนวน 3,679.96 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,017.06 บาท ซึ่งสิทธิประโยชน์ดังกล่าวจะจ่ายให้บิดามารดาของ น.ส.ชไมพร ซึ่งเป็นทายาทตามกฎหมาย.

ศูนย์ข่าว TOP NEWS ภาคอีสาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น