No data was found

สั่งพักใบอนุญาตบริษัททัวร์ทิ้งนักท่องเที่ยว – ทำร้ายร่างกาย

กดติดตาม TOP NEWS

สั่งพักใบอนุญาตบริษัททัวร์เบี้ยวนัดทิ้งนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ซื้อเพ็กเกจทัวร์เกาะสิมิลัน ซ้ำทำร้ายร่างกายเหตุวิวาทคืนเงินมัดจำไม่ครบจำนวน

วันที่ 9 ก.พ.  2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีนักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอในติ๊กต๊อก  ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่หญิงไทยคนหนึ่งใช้เท้าถีบคนถ่ายคลิป จากนั้นได้ใช้มีดขนาดเล็กฟันเข้าที่แขนของคนถ่ายคลิปจนเป็นแผล ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับครอบครัวของนักท่องเที่ยวชาวจีน  ซึ่งเดินทางจากเมืองหางโจวมาเที่ยวภูเก็ต และซื้อเพ็กเกจทัวร์กับบริษัทแห่งหนึ่งที่หาดกะตะเพื่อไปเที่ยวเกาะสิมิลัน ในราคา 9,000 บาท  โดยได้ชำระเงินมัดจำไป 5,000 บาท  เมื่อถึงวันนัดหมาย  บริษัทนำเที่ยวไม่ได้มารับ  โดยอ้างว่าไปผิดโรงแรม จึงไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อขอเงินมัดจำคืน แต่บริษัททัวร์ยอมคืนเงินให้ 3,000 บาท นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าไม่เป็นธรรม เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด จึงเกิดมีปากเสียงกัน  จนถูกทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดวันที่ 31 มกราคม  2566 ที่ผ่านมา  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน สามารถจับกุมตัว น.ส.วิริย์  ผู้ก่อเหตุตามคลิป  ก่อนสอบปากคำ  โดย น.ส.วิริย์   ให้การรับสารภาพว่า  มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันจากเหตุของการให้บริการ  ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย  เป็นเหตุให้ได้รับอันตราย และพกพาอาวุธในที่สาธารณะ มีโทษจำคุก 3 เดือนปรับไม่เกิน 60,000 บาท  ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ประกอบการเคาน์เตอร์ทัวร์  ด้วยการสั่งพักใบอนุญาตเป็นเวลา 6 เดือน  และเอาผิดตามมาตรา 24 ฐานทำให้ประเทศเสื่อมเสียชื่อเสียงและทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวซึ่งมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5 แสนบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ในฐานะนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง เปิดเผยว่า มอบหมายให้นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 2 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงโดยด่วน พบว่าการกระทำของพนักงานธุรกิจนำเที่ยวรายนี้เป็นการใช้ความรุนแรง ขาดมนุษยธรรม นำมาซึ่งความเสื่อมเสียอย่างร้ายแรงต่อศีลธรรมและวัฒนธรรมอันดีของประเทศไทย มีความผิดตามกฎหมายอาญา และถือเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ว่าด้วยมาตรฐานการประกอบธุรกิจนำเที่ยวและมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่ของมัคคุเทศก์และผู้นำเที่ยวที่จะพึงปฏิบัติต่อนักท่องเที่ยว  นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 2 จังหวัดภูเก็ต จึงออกคำสั่งพักใช้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวผู้ประกอบการรายดังกล่าว เป็นเวลา 6 เดือน ตามมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกะรน ในข้อหาตามมาตรา 24 ประกอบกับมาตรา 82 ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่กระทำการใดอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว หรือนักท่องเที่ยว มีโทษปรับไม่เกิน 500,000 บาท

 

 

หลังจากนี้ กรมการท่องเที่ยวจะออกหนังสือเตือนไปยังผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวทุกรายให้ปฏิบัติตามกฎหมาย พร้อมเน้นย้ำให้อำนวยความสะดวกและดูแลนักท่องเที่ยวด้วยความเป็นมิตร เพื่อสร้างความประทับใจ และร่วมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย หากผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ กรมการท่องเที่ยวจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุดต่อไป

ศูนย์ข่าว TOP NEWS ภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น