No data was found

เอาแล้ว “เสี่ยเฮ้ง” โพสต์ข้อความฟาดตรงถึงพวกบิดเบือนใส่ร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

"ของขึ้น" เสี่ยเฮ้ง ร่ายยาวบนเพจส่วนตัว ฟาดใส่ใครบางคนที่จ้องแต่ปล่อยข้อมูลเท็จป้ายสี ระบุชัดๆ ถ้าปล่อยผ่าน คนปล่อยข่าวจะได้ใจ แถมทำคนสับสน เชื่อในข้อมูลผิดๆ พร้อมติด แฮชแท็ก #แม่ทัพอัลไซเมอร์ ทำให้คนอ่านคิดกันไปเองว่า ศึกบ้านใหญ่ชลบุรี ระลอกใหม่ กำลังจะเกิดขึ้น

ถ้าไม่ติดแฮชแท็กคำว่า #แม่ทัพอัลไซเมอร์ คงไม่มีใครรู้ว่า “สุชาติ ชมกลิ่น” หรือ เสี่ยเฮ้ง รมว.แรงงาน หมายถึงใคร? แต่พอติดแฮชแท็กแบบนี้ จับโยงกลับไปได้ทันทีถึงสงครามโซเชียลที่ “สนธยา คุณปลื้ม” ลูกชายกำนันเป๊าะ “สมชาย คุณปลื้ม” ได้เคยฟาดใส่กับ “เสี่ยเฮ้ง” เมื่อกลางปี 2565 โดยแฮชแท็กดังกว่า ถูกโพสต์ไว้ใน “นิทาน” ฉบับย่อ ที่เสี่ยเฮ้ง ได้เขียนขึ้นมาตอบโต้ “สนธยา คุณปลื้ม”

 

ล่าสุดวันนี้ เพจเฟซบุ๊ก “สุชาติ ชมกลิ่น” ได้โพสต์ข้อความแบบมีนัยยะอีกครั้ง ใจความระบุว่า

#อย่าได้เสวนา
กับคนที่ให้ข้อมูลบิดเบือน ทำร้ายเรา
.
#แม่ทัพอัลไซเมอร์
.
เนื่องจากมีพี่ๆ น้องๆที่เห็นการให้ข้อมูลที่บิดเบือน ในพื้นที่และรู้สึกเป็นห่วงผมได้ส่งภาพและเสียงมาให้ดู แต่ผมก็ติดภารกิจหลายอย่าง จึงคิดว่าปล่อยผ่านดีกว่าเอาเวลาทำงานมาดูเพราะเรารู้ว่า (อีกแล้ว ) เขาทำเพื่ออะไร ที่ผ่านมาผมคิดว่าไม่เป็นไปตามเนื้อข่าว แล้วเดี๋ยวเรื่องก็ผ่านไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทุกวันนี้ผมเข้าใจท่านที่เป็น ดารา-นักร้อง บุคคลสาธารณะมากขึ้นว่าเขาใช้ชีวิตกับข่าวได้ยากลำบากมากแค่ไหน หากมีข่าวอะไรที่เกี่ยวข้องกับเรา ถ้าไม่จริง ควรต้องออกมา บอกเล่าข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะเมื่อเราปล่อยผ่านไป “ นานวันคนที่ปล่อยข่าวก็ได้ใจ คนทั่วไป ก็เริ่มสับสนและอาจเริ่มเชื่อในข้อมูลนั้นๆ “
.
อย่างที่ผมเคยพูดครับผมอยากให้นักการเมืองเป็นที่น่าเคารพ นับถือด้วยตัวตนของเราทุกคน เรามาช่วยกันเปลี่ยนการเมืองให้มีเกียรติ มีความภาคภูมิใจกันดีกว่านะครับ การที่เราหาเสียงทำการเมืองแบบบิดเบือน ปั้นเรื่อง ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ สาดสีใส่กัน มีแต่ทำให้ประชาชน เอือมระอากับการเมือง กับนักการเมือง เราพูดความจริง สิ่งที่จับต้องได้กันดีกว่า
.
จุดกำเนิดของผม ถึงแม้นเป็นแค่ลูกของคนใช้แรงงาน แต่ผมก็ภาคภูมิใจและเชื่อว่าผมก็เป็นคนกตัญญูรู้คุณตามที่ได้รับการสั่งสอนมาจากคุณพ่อ คุณแม่ของผม (ด้วยท่านชอบเข้าวัดทำบุญ นับถือพุทธ)

 

ตัวผมในช่วงวัยรุ่นก็เป็นเด็กวัยรุ่นที่หลุดนอกกรอบไปบ้าง แต่ผมได้รับการสั่งสอนมาเสมอและยังคงปฏิบัติตามนั้น ใครที่เราตัองเคารพ นับถือ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอย่างไรเราก็ตัองเคารพ เฉกเช่น พ่อ แม่ ครู อาจารย์ ผู้ที่มีพระคุณ แต่หากบางคนมิได้เป็นคนเหล่านั้นแล้ว กลับให้ข้อมูลบิดเบือน ทำร้ายเราตลอดเวลา เราก็อย่าไปเสวนาด้วย แต่มองเขาด้วยความเมตตา จิตภาวนาให้เขาเพื่อให้หลุดพ้นซึ่งกันและกัน

#แม่ทัพอัลไซเมอร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"
เปิดประวัติความเป็นมา "วันฉัตรมงคล" 4 พฤษภาคม วันมหามงคลปวงชนชาวไทย
"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น