No data was found

นายกฯ สั่งผลไม้ 1 ตัน จากเกษตรกร ช่วยผลผลิตล้นตลาด ส่งมอบต่อบุคลากรด่านหน้า-จิตอาสา

กดติดตาม TOP NEWS

รองเลขานายกฯ รับผลไม้จากเกษตรกร จำนวน 1 ตัน หลัง พล.อ.ประยุทธ์-ครม. สั่งตรงจากสวน มอบให้บุคลากรด่านหน้า และจิตอาสาเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ภายหลังจากที่พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี ได้ร่วมกันอุดหนุนผลผลิตของพี่น้องเกษตรกรในโครงการ “เกษตรกร Happy” เพื่อส่งเสริมการขายผลไม้ไทย ที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ และไม่สามารถกระจายไปยังตลาดต่างประเทศได้ในช่วงนี้

โดยวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับมอบมังคุดจากไปรษณีย์ไทย จำนวน 65 กล่อง ที่นายกรัฐมนตรีสั่งซื้อผลไม้ไทย ได้แก่ มังคุด เงาะ และลำไย ในโครงการ “เกษตรกร Happy” จำนวน 1,000 กิโลกรัม เพื่อให้หน่วยงานนำไปแจกจ่ายกับผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าและจิตอาสา เพื่อเป็นการส่งกำลังใจหลังจากได้ทำงานตรากตรำปกป้องแนวหลังให้ปลอดภัยจากโควิด

ขณะเดียวกัน นายกฯ ได้เชิญชวนประชาชนร่วมอุดหนุนโครงการนี้ ร่วมปันน้ำใจจากแนวหลังสู่แนวหน้า ซึ่งเป็นช่องทางการขายแบบ New Normal ของเกษตรกรไทย ที่ปรับตัวสู่ตลาดออนไลน์ และสามารถนำไปปรับใช้กับทุกสินค้าเกษตร สินค้าประจำถิ่น รวมทั้ง OTOP และ SME

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้บูรณาการ 3 กระทรวงหลัก ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกันจัดทำโครงการ “เกษตรกร Happy” เพื่อส่งเสริมการขายผลไม้ไทย ที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ และไม่สามารถกระจายไปยังตลาดต่างประเทศได้ในช่วงนี้ ด้วยการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของไปรษณีย์ไทย คือ เฟซบุ๊ก Thailandpostmart หรือ เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com โดยมีช่องทาง Line My Shop และ QR Code ให้ผู้ซื้อสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลไม้และราคาที่นำมาขายด้วย ทั้งนี้ “ฟรี” ทั้งค่าบรรจุหีบห่อและค่าขนส่งทั่วประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น