No data was found

ญาติเผยพิรุธ จี้ธนาคาร แจงปมเงินเด็ก ม.4 หายปริศนากว่า 5 แสนบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ญาติเผยพิรุธ จี้ธนาคาร แจงปมเงินเด็ก ม.4 หายปริศนากว่า 5 แสนบาท

ไปติดตามความคืบหน้ากรณี น.ส.กนกวรรณ เรืองฤทธิ์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 ต.หูล่อง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ถูกมิจฉาชีพโอนเงินออกจากบัญชีภายในวันเดียวถึง 14 ครั้ง ส่งผลให้เงินในบัญชีสูญหายไปกว่า 5 แสนบาท โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ย.2565 หลังเกิดเหตุผู้ปกครองพร้อม น.ส.กนกวรรณ จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากพนัง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเงินจำนวนดังกล่าวคืน แต่คดีไม่มีความคืบหน้าจึง ต้องมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.พ.66) มีรายงานว่า น.ส.กนกวรรณ พร้อม นายปรีชา ซ้ายอ่อน อายุ 33 ปี น้าชาย และญาติๆ เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ หลังเข้าใปปากคำ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น.ส.วราภรณ์ วิชาเหล็ก เจ้าของบัญชีปลายทางรับโอนเงิน มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.น่าน มีคดีติดตัวลักษณะเดียวกันหลายคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์จะสอบปากคำผู้เสียหายและญาติเพิ่มเติม พร้อมนำโทรศัพท์ผู้เสียหายเข้าห้องแล็ปเพื่อสืบหาวิธีการที่มิจฉาชีพใช้ดูดเงินอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายปรีชา น้าชายผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม ว่า หลังเกิดเหตุตนและภรรยาพยายามหาข้อมูลชื่อบัญชีปลายทาง “น.ส.วราภรณ์ วิชาเหล็ก “ พบว่าเป็นนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคเหนือ จึงแชทสอบถาม น.ส.วราภรณ์ เรื่องบัญชีดังกล่าว ซึ่ง น.ส.วราภรณ์ ให้การยอมรับว่าได้รับจ้างเปิดให้กับผู้ว่าจ้างรายหนึ่ง โดยได้ค่าจ้าง 600 บาท และไม่ทราบเรื่องบัญชีถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิด จึงมอบข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวนไปแล้ว และตอนนี้ยังไม้ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เจ้าของคดี

นายปรีชา กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า สถานที่โอนเงินอยู่ในกรุงเทพมหานคร และ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นการใช้โทรศัพท์ยี่ห้ออ็อปโป้ และเป็นที่น่าสงสัย คือ ปกติบัญชีหลานสาวตั้งการโอนเงินไม่เกินวันละ 100,000 บาท แต่พบว่ามีการเปลี่ยนยอดเป็นวันละ 200,000 บาท ซึ่งคนที่เปลี่ยนข้อมูลจะต้องมีรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของหลานสาว ซึ่งจะมีแต่ธนาคารเท่านั้นที่รู้ข้อมูล

ทั้งนี้ตนสงสัยพนักงานธนาคารระดับผู้บริหารสาขาปากพนังท่านหนึ่ง ซึ่งที่เป็นคนจัดการเรื่องเปิดบัญชี และการรับโอนเงินจากบริษัทประกันกว่า 2.9 ล้านบาทกรณีพ่อและแม่ของหลานสาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ธนาคารต้องออกมาชี้แจง แต่ที่ผ่านมาตนไปตามความคืบหน้าที่ธนาคารหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้พบผู้จัดการธนาคารสาขาปากพนัง เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก.  100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น