No data was found

“ทำงานจนตาย” TJA เรียกร้อง 2 ข้อ เยียวยา – สอบสวนสรุปเหตุ

ทำงานจนตาย

กดติดตาม TOP NEWS

ใครว่า "ทำงานจนตาย" ไม่มีจริง TJA เสียใจ สื่อโหมงานหนักเสียชีวิต เรียกร้อง 2 ข้อ เยียวยาครอบครัว - สอบสวนสรุปเหตุ เป็นไปตาม ก.ม.แรงงานหรือไม่

TOP News ขอแสดงความเสียใจ กรณี “ทำงานจนตาย” หนุ่มวงการทีวีวัย 40 กว่าตัดพ้อก่อนฟุบสลดคาโต๊ะ อ่านต่อเรื่องราว “คงต้องให้ผมตายก่อนละมั้ง เขาถึงจะหาคนมาช่วยงาน” : คลิกที่นี่ ล่าสุด ฝ่ายสิทธิ TJA ร้อง เยียวยา – ป้องกัน จี้ กสทช. สอบสำนักข่าวใช้งาน ขัด ก.ม.แรงงานหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

จากกรณีผู้ปฏิบัติงานสื่อมวลชน ณ สำนักข่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตคาสำนักงานหลังโหมทำงานหนักติดต่อกันหลายวันนั้น วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2566) นายธีรนัย จารุวัสตร์ อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงรายงานข่าวข้างต้นว่า ตนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของสื่อมวลชนคนดังกล่าว และมีข้อเรียกร้องต่อกรณีที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้

  1. ขอให้สำนักข่าวต้นสังกัดของสื่อมวลชนที่เสียชีวิต เยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามสิทธิที่พึงได้รับ พร้อมกับสอบสวนที่มาของเหตุดังกล่าว และออกมาตรการป้องกันมิให้เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันขึ้นอีก
  2. ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกระทรวงแรงงาน ดำเนินการตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อหาข้อสรุปว่า กระบวนการทำงานของสำนักข่าวดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายแรงงานและหลักปฏิบัติที่เหมาะสมหรือไม่

นายธีรนัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมสื่อยังมีวัฒนธรรมการทำงานที่สุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดกฎหมายแรงงานหลายเรื่อง ๆ โดยเฉพาะในวงการดิจิทัลทีวีที่มีการแข่งขันกันสูง ไม่ว่าจะเป็น การทำงานล่วงเวลาโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน การอยู่โยงเข้าเวรติดต่อกันโดยที่ผู้ปฏิบัติงานไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ การไม่ให้สิทธิพนักงานได้ใช้วันหยุดและวันลาตามสมควร เป็นต้น

“เรื่องนี้เป็นปัญหาที่คนทำงานในวงการสื่อมวลชนทราบกันมาตลอด แต่ยังคงเกิดขึ้นอยู่ตลอด ประเด็นนี้จึงสมควรได้รับความสนใจและแก้ไขเป็นรูปธรรมในเร็ววัน”

โรคหัวใจ โรคเส้นเลือดในสมอง

ทั้งนี้ นายธีรนัยเสนอแนะว่า ผู้ปฏิบัติงานสื่อมวลชนใด ๆ ที่ต้องการร้องเรียนการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นธรรม หรือการกระทำใด ๆ ของนายจ้างที่ละเมิดกฎหมายแรงงาน สามารถติดต่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้ที่ อีเมล และ/หรือ สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ได้ที่ อีเมล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย
รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน
"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น