No data was found

ช็อค! ยอดดับโควิดอินโดนีเซียพุ่งทะลุหลักแสน

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเสนอให้มีการขยายสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปอีก 8 จังหวัด หลังกรุงโตเกียวและอีกหลายพื้นที่ทำนิวไฮผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์

รอยเตอร์รายงานโดยอ้างข้อมูลอย่างเป็นทางการของอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันสะสมของอินโดนีเซียเพิ่มเป็นกว่า 3 ล้าน 5 แสน 3 หมื่นคน (3,532,567) แล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามากว่า 3 หมื่น 5 พันคน ( 35,867) และมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 พัน 747 คน (1,747) ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็น 1 แสน 636 คน (100,636) อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขเชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตที่แท้จริงนั้นน่าจะสูงกว่านี้มาก

ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อที่มหาวิทยาลัยอันดาลาส ที่เมืองปาดังของอินโดนีเซียกล่าวว่าการที่ผู้ป่วยมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลล่าช้าประกอบกับโรคประจำตัวเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมมีผู้เสียชีวิตราว 5 หมื่นคน เพียงแค่สองเดือนเท่านั้นตัวเลขพุ่งขึ้นเป็นสองเท่า นอกจากนี้การที่อินโดนีเซียมีอัตราการตรวจโควิดน้อยก็เป็นอีกสาเหตุหลัก ทำให้ตอนนี้อินโดนีเซียมีผุ้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 12 ของโลก โดยจำนวนผู้เสียชีวิตรายใหม่ต่อวันคิดเป็น 1 ใน 5 ของยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลก

อย่างไรก็ตามนายบูดิ กูนาดิ รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซียแจ้งข่าวดีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่าการแพร่ระบาดระลอกสองของอินโดนีเซียขณะนี้ถึงจุดสูงสุดแล้ว โดยเฉพาะที่เกาะชวาซึ่งมีประชากรหนาแน่น แต่ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดยืนยันจะยังขยายมาตรการคุมเข้มการเคลื่อนไหวต่อไปอีกจนถึงจันทร์ที่ 9 สิงหาคม

และเพื่อเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากรมากที่สุด กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียได้อนุมัติให้ผู้ที่ไม่มีบัตรประชาชนสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น