No data was found

ชื่นมื่น ททท.รับกรุ๊ปทัวร์จีนจากกว่างโจว เข้าไทยวันแรก บรรยากาศสุดอบอุ่น

กดติดตาม TOP NEWS

ททท. ต้อนรับกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวจีนจากกว่างโจว หนุนนักท่องเที่ยวจีนเกินเป้าหมาย 5 ล้านคนในปี 66 มั่นใจนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทั้งปีเกือบ 30 ล้านคน

วันที่ 6 ก.พ.66 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และสายการบินสปริงแอร์ไลน์ จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์คณะแรก บินตรงเส้นทางนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน – ดอนเมือง ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 จำนวน 40 คน โดยมี Mr. Yang Xin  อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ

นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์คณะแรกวันนี้ ภายหลังกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์นำนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางออกเที่ยวต่างประเทศได้ โดยเริ่มต้นนำร่องใน 20 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ใน 20 ประเทศดังกล่าว กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนบินตรงจากนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่สนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 ความจุผู้โดยสาร 180 ที่นั่ง

 

 

โดยเที่ยวบินนี้ ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์ 2 คณะ จำนวน 40 คน และนักท่องเที่ยวชาวจีนผู้ที่เดินทางด้วยตัวเอง (FIT) อีกจำนวน 90 คน

ในโอกาสนี้ Mr. Yang Xin อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และผู้บริหาร ททท. ร่วมมอบของที่ระลึกและพวงมาลัยดอกไม้ เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่เดินทางถึงด้วยมิตรไมตรีอย่างอบอุ่น และนอกจากเที่ยวบินจากนครกว่างโจวแล้ว ยังมีเที่ยวบินของสายการบินอื่นๆ อีก 13 เที่ยวบิน เดินทางจากกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู เซียะเหมิน นานกิง และหนานหนิง ทยอยเข้ามายัง 3 ท่าอากาศยานหลัก ได้แก่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานภูเก็ต ตลอดทั้งวันด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยททท. ได้ทำป้ายต้อนรับ มีใจความว่า “ไทยจีน พี่น้องกัน ยินดีต้อนรับพี่น้องชาวจีนประดุจญาติมิตรเสมอ”

 

 

 

ขณะที่ป้ายของสปริงแอร์ไลน์ มีข้อความต้อนรับนักท่องเที่ยว ระบุว่า “นำร่องฟื้นฟูการท่องเที่ยวต่างประเทศ กรุ๊ปทัวร์กรุ๊ปแรกโดยสายการบินสปริงแอร์ไลน์”

 

 

 

สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ดังกล่าว เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยตามโปรแกรมท่องเที่ยว ระยะเวลา 6 วัน เส้นทางท่องเที่ยว กรุงเทพฯ – พัทยา (ชลบุรี) – ระยอง ซึ่งจะเดินทางเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวไทยสำคัญหลายแห่ง อาทิ เกาะเสม็ด สวนนงนุชพัทยา วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ย่านเยาวราช

จากสถิติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2566 นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทย ทั้งสิ้น 99,429 คน โดยตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม 2566 มีจำนวนเที่ยวบินและที่นั่ง (Seat Capacity) จากท่าอากาศยานในเมืองต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีนมายังประเทศไทย อาทิ เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว หางโจว หนานจิง เฉิงตู เซี่ยะเหมิน คุนหมิง เป็นต้น รวมทั้งสิ้น 2,000 เที่ยวบิน จำนวน 445,655 ที่นั่ง ซึ่ง ททท. คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยในไตรมาสแรก (เดือนมกราคม-มีนาคม 2566) จำนวน 300,000 คน

 

 

 

 

ทั้งนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงแรก ประกอบด้วย นักธุรกิจ นักเรียน และกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ที่นิยมเดินทางด้วยตนเอง (FIT) เป็นหลัก ซึ่งจะมีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวอย่างค่อยเป็นค่อยไป สะท้อนสัญญาณที่ดีที่จะมีการเดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดปี และช่วยผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนมากกว่า 5 ล้านคน ในปี 2566 ส่งผลให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทั้งปีนี้ เกือบ 30 ล้านคน เพราะจากตัวเลขเดือนม.ค. ที่ยังไม่มีกรุ๊ปทัวร์จีนเข้ามา มีตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 2 ล้านคนแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แถลงเหตุ "ไฟไหม้มาบตาพุด" 4 ช่างขึ้นตรวจสาร ก่อนระเบิดกระเด็นตกแทงค์ฯ
"ดร.สามารถ"ฝากถึงกทม. หลังเกิดเหตุซ้ำ รถบรรทุกสูงวิ่งชนเหล็กกั้นคานรถไฟฟ้าบีทีเอส
สลดใจ "กระบะ" เสียหลักพุ่งชน "รถพยาบาล" ดับ 4 ราย สาวท้องแก่เสียชีวิต พร้อมลูกน้อยในท้อง
"จิรายุ" ซัด รถทัวร์จะลงหน้าบ้านบิ๊กทิน โปรดฟังให้ได้ศัพท์ อย่าเพิ่งจับน้องข้าวไปดราม่า
MOU ลุงตู่ไปต่อ ไฟเขียว เชื่อมสัมพันธ์การค้าซาอุฯ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 49 จว. ฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง
พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น