No data was found

“แรมโบ้-สนธิญา” ร้อง ปอท. เอาผิด “วีระ-เอกลักษณ์” เชื่อรับงานการเมืองใส่ร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้-สนธิญา" ร้อง ปอท. เอาผิด "วีระ-เอกลักษณ์" เชื่อรับงานการเมืองใส่ร้าย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมทนายความ เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และ นายเอกลักษณ์ วารีชล เนื่องจากถูกทั้ง 2 คน กล่าวใส่ร้ายป้ายสี อันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และการนำข้อเท็จจริงที่ไม่ได้รับการตรวจสอบมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน ถือมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงเกียรติยศ

นายเสกสกล เปิดเผยการถูกใส่ร้ายป้ายสีในครั้งนี้เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยนายวีระ สมความคิด และนายเอกลักษณ์ วารีชล กล่าวหาว่าตนไปตบทรัพย์ผู้รับเหมารายใหญ่ในโครงการก่อสร้างในงานกทม. แต่สุดท้ายความจริงปรากฏโดยผู้รับเหมาคนดังกล่าวมาเป็นพยานให้ตน และไม่เคยบอกว่าตนไปตบทรัพย์แม้แต่เพียงบาทเดียว ทำให้นายเอกลักษณ์ วารีชลเสียหน้า และมาทักท้วงทวงถามเงินจากตน และตนอยากให้นายวีระ สมความคิด ได้ไปติดตามพฤติกรรมของนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือนายเอกปากน้ำ ให้ดีๆเสียก่อน เพราะคดีดังกล่าวที่มากล่าวหาตนนี้ มีความคืบหน้าไปไกลแล้ว เพราะตนได้ไปแจ้งความไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 และสน. ดุสิตก็ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา ซึ่งก็คือนายเอกลักษณ์และพวก ไปเรียบร้อยแล้ว ตนไม่ทราบว่าเหตุใดนายวีระ สมความคิดจึงไม่ตรวจสอบพฤติกรรมของคนนี้ก่อน ส่วนตัวมองว่านายวีระไม่ได้มีค่าสำหรับตน ไม่ได้มีค่าเพียงพอที่จะต้องเข้าไปเคลียร์ เพราะอดีตคุณคือเคยติดคุกเขมรมาแล้ว เหตุใดจึงต้องมาเป็นเครื่องมือให้กับคนดังกล่าวนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกทั้งยังมีพฤติกรรมของนายเอกลักษณ์ที่ผ่านมา ว่ามักมีพฤติกรรมตบทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง แล้วมักมากล่าวหาตน หากมีหลักฐานก็ให้นำมาแสดงได้เลย ตนอยากบอกว่าพฤติกรรมของนายเอกลักษณ์มีความอันตราย ตนได้แจ้งไปยังสำนักปลัดรัฐมนตรี เรื่องการทำเรื่องร้องเรียนว่าให้ดูติดตามอย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าต้องมีอีกหลายบริษัทที่โดนนายเอกลักษณ์กระทำดังกล่าว โดยพฤติกรรมของนายเอกลักษณ์ มักจะทำตัวเป็นนายหน้าไปรับงานจากบริษัทต่างๆ และกล่าวอ้างว่าจะเคลียร์ให้ บางบริษัทรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องของทีโออาร์ และนายเอกลักษณ์ก็จะเสนอตัวอาสามาร้องเรียนที่สำนักนายกรัฐมนตรีและสำนักปลัด โดยเอาเอกสารที่มีการออกเลขร้องเรียนแล้ว ไปข่มขู่เข้าข่ายการตบทรัพย์

นายเสกสกล เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ได้แจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับไปเอกลักษณ์ไว้หลายที่ เช่น สน.ดุสิต, สน.พหลโยธิน, สน.บางซื่อ, สน.ลุมพินี และสน.คันนายาว จนมาที่ปอท. รวมแล้วจำนวน 6 ที่ เพราะพฤติกรรมของนายเอกลักษณ์ไม่ไหว นายเอกลักษณ์มีพฤติกรรมคุกคามข่มขู่ กรรโชกทรัพย์ ตามไปคุกคามตนเองในหลายๆที่ ตนขอปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริงตามที่ถูกกล่าวอ้าง และมีการตั้งข้อสังเกต หากนายเอกลักษณ์ถูกคุกคามจริงเหตุใดจึงไม่แจ้งความดำเนินคดีกับตน มีเพียงตนเท่านั้นที่ไปแจ้งความเอาไว้ในหลายๆที่ และจะพบว่านายเอกลักษณ์ไปลงเพียงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานไว้ที่สน.คันนายาวซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ถือเป็นการแจ้งความเท็จ เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นกับตนอยู่บ่อยครั้งซึ่งตนเคยปรึกษากับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม นายเสกสกล ยืนยันว่า ตนเองไม่หวั่นไหวกับการถูกเล่นงานในครั้งนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะตนเองดำเนินตามคำสอนของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งบอกไว้ว่า ให้ดำเนินการตามหลักการ และทำงานให้โปร่งใส ให้ตั้งใจทำงาน คิดดีทำดีเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ตนไม่มีทางที่จะทำชั่วเช่นนั้นเด็ดขาด และยังฝากว่าใครก็ตามที่ถูกนายเอกลักษณ์เล่นงานในลักษณะดังกล่าวนี้ ให้ออกมาช่วยกันและอย่าให้คนลักษณะนี้มีที่ที่ยืนในสังคม อย่าให้มิจฉาชีพออกมาแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการข่มขู่ เพื่อการตบทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พรรค DNA "บิ๊กตู่" ผจญคลื่นใต้น้ำถาโถม วัดกำลัง 2 คีย์แมน "รทสช." สยบแรงกระเพื่อม
10 พ.ค. วันป่าชายเลนแห่งชาติ "ซีพีเอฟ" ร่วมปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ
DSI เรียก 8 ตร.สภ.อรัญฯ คดี "ลุงเปี๊ยก" เข้ารับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหาย
ผลเสี่ยงทายกินเลี้ยงพระโค "วันพืชมงคล" ปี 2567 พระโคกินน้ำ หญ้า เหล้า พระยาแรกนาเสี่ยงผ้านุ่ง 5 คืบ
กรมคุ้มครองสิทธิฯ แจงเหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" เหยื่อเสียชีวิต มีสิทธิรับเงินเยียวยา 1.1 แสนบาท
แถลงเหตุ "ไฟไหม้มาบตาพุด" 4 ช่างขึ้นตรวจสาร ก่อนระเบิดกระเด็นตกแทงค์ฯ
"ดร.สามารถ"ฝากถึงกทม. หลังเกิดเหตุซ้ำ รถบรรทุกสูงวิ่งชนเหล็กกั้นคานรถไฟฟ้าบีทีเอส
สลดใจ "กระบะ" เสียหลักพุ่งชน "รถพยาบาล" ดับ 4 ราย สาวท้องแก่เสียชีวิต พร้อมลูกน้อยในท้อง
"จิรายุ" ซัด รถทัวร์จะลงหน้าบ้านบิ๊กทิน โปรดฟังให้ได้ศัพท์ อย่าเพิ่งจับน้องข้าวไปดราม่า
MOU ลุงตู่ไปต่อ ไฟเขียว เชื่อมสัมพันธ์การค้าซาอุฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น