No data was found

ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน รพ.ดำเนินสะดวก เสียหายกว่า  10 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดำเนินสะดวกอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้รับความเสียหายจำนวนมากคาดว่ากว่า  10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 รตอ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว  ร้อยเวร  สภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี   ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาลดำเนินสะดวก  หมู่ 4 ต.  ท่านัด   จึงได้ประสานงานรถดับเพลิงพร้อมทั้ง เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมทัง้ มูลนิธิรวมใจการกุศล บริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นตึกอุบัติเหตุ มีกลุ่มควัน พุ่งออกมา จากอาคารดังกล่าวเป็นห้องกระจกอยู่ด้านในของห้องแกเฉิน  ทางเจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจกเข้าดับเพลิง พร้อมทั้งรถดับเพลิงในพื้นที่ จำนวน 4 คัน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งในอาคารผู้ป่วยฉุกเฉินและอาคารข้างเคียงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย  โดย  นายสุวิทย์ชาติ  นวมเพ็ชร  นายอำเภอดำเนินสะดวก   พร้อมทั้งนายแพทย์สันติ สุขหวาน. ผอ. โรงพยาบาลดำเนินสะดวก และนางรุจิรัตน์   กอธงทอง   หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน   ร่วมกับจ้าหน้าที่  เข้าตรวจสอบบริเวณห้องอุบ้ติเหตุและฉุกเฉิน ที่เกิด ไฟไหม้ ออกมาจากห้อง Resuscitate ภายในห้องพบอุปกรณ์ทางการแพทย์   ได้รับความเสียหาย จำนวนมาก เครื่องอุลตร้าซาวด์ 2 เครื่อง ออโต้ CPR จำนวน 3 เครื่อง ควบคุม สารน้ำ 5 เครื่อง BP Monitor 8 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 5 เครื่อง เครื่องกระตุกหัวใจ 3 เครื่อง เครื่องช่วยให้ใจ 2 เครื่องเครื่องผลิตออกซิเจนแรงดันสูง 1 เครื่อง Vidio Laryngo  1  เครื่อง Laryngoscope  4 ตัวเครื่องตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า 1 ตัว เบื้องต้นความเสียหาย คาดว่าน่าจะเกินกว่า 10 ล้านบาทโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

นางสาว รุ่งทิพย์ กาญจนฤกษ์ พยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติหน้าที่เวรอยู่ในตึกดังกล่าวเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  เป็นพยาบาลอยู่ในห้องฉุกเฉิน ขณะเกิดไฟไหม้ มีคนไข้เข้าไปในตึก มีเสียงดังอยู่ในห้องด้านใน เหมือนไฟช็อต และเริ่มมีกลุ่มฟัน และมีกลิ่นเหม็น จึงได้แจ้งทาง ผู้บริหารและหัวหน้าตึก พร้อมทั้งแจ้งไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการ

ทางด้านนายแพทย์สันติสุขหวานผอ. โรงพยาบาลดำเนินสะดวก กล่าวว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตึกอุบัติเหตุ เกิดกลุ่มฟันขึ้นมา เบื้องต้นยังไม่พบต้นเหตุของเพลิง ควันค่อนข้างมาก ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการเคลื่อนย้าย ทั้งในตึกอุบัติเหตุและอาคารข้างเคียง ให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยได้ประสานกับทางอำเภอ หน่วยกู้ภัยต่างๆ และดับเพลิง เข้ามาช่วยกัน เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บ ในเบื้องต้นได้ทำการสำรวจ ว่า ได้รับความเสียหายอย่างไรบ้าง เบื้องต้นจากที่การได้รับรายงานเป็นไฟฟ้าลัดวงจร แต่คงต้องรอเจ้าหน้าที่ เข้าไปตรวจสอบ อีกครั้งหนึ่ง

ภัทรพงศ์ คำเปรม จ. ราชบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น