No data was found

“วัชระ” ฟาดกลับ “ศิธา” เหตุดีลล่ม ทั้ง 2 ฝ่ายต่างรู้ดี แจงสร้างอนาคตไทยถอยจนสุดซอยแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

“วัชระ” ฟาดกลับ “ศิธา” เหตุดีลล่ม ทั้ง 2 ฝ่ายต่างรู้ดี แจงสร้างอนาคตไทยถอยจนสุดซอยแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ออกมาให้ข่าวถึงสาเหตุดีลล่มระหว่างพรรคสร้างอนาคตไทยกับพรรคไทยสร้างไทยว่าเป็นเพราะพรรคสร้างอนาคตไทยหนุนเผด็จการนั้น ตนคิดว่าน.ต.ศิธารู้ดีว่าสาเหตุที่แท้จริงของดีลล่มคืออะไร เพียงแต่ไม่เอาความจริงมาพูดทั้งหมด ดังนั้นการสร้างวาทกรรมดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่เป็นไปในลักษณะของการปิดทองใส่หน้าตนเอง เป็นการเอาดีเข้าตัวเอาชั่วเข้าคนอื่น

 

 

ตนอยากถามว่าใครกันแน่ที่ไม่จริงใจในการเจรจา เท่าที่ตนเห็นและติดตามมาตลอดทั้งนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ใช้ความพยายามและความอดทนเป็นอย่างมากในการเจรจาและยอมถอยแทบจะในทุกประเด็นแล้ว แต่ก็มีเงื่อนไขใหม่ๆเกิดขึ้นตลอดเวลา จนยากที่จะทำงานร่วมกันได้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการที่ น.ต.ศิธา อ้างถึงเรื่องเผด็จการหรือประชาธิปไตยใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะดีลนี้ล่มตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว อันเนื่องมาจากความเอารัดเอาเปรียบและความไม่จริงใจในการเจรจามากกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมแปลกใจที่คุณศิธาออกมาพูดในลักษณะนี้ เพราะในความเป็นจริง คุณศิธาย่อมรู้ดีแก่ใจว่า ดีลนี้ล่มเกิดขึ้นเพราะสาเหตุใด ถ้าคุณศิธาจำไม่ได้หรือแกล้งไม่รู้ ผมจะพูดให้ฟังอีกที ฟังชัดๆนะครับ ดีลนี้ล่มเพราะสิ่งที่เรียกว่า “การได้คืบจะเอาศอก”

 

บนพื้นฐานของการไม่เคารพซึ่งกันและกัน และไม่ให้เกียรติคู่เจรจา ผู้ใหญ่ของพรรคสร้างอนาคตไทยทุกคนไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าหรือเลขาธิการพรรคฯ อดทนและอดกลั้นอย่างยิ่งในการเดินหน้าในการเจรจาเพื่อให้ประสบความสำเร็จ จนแทบจะเรียกว่าถอยจนสุดซอยแล้ว แต่ก็ไม่จบสิ้นเสียที มันมีลักษณะที่ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่า “ขี่กันตลอด” ดังนั้นดีลนี้จึงไม่เกิดขึ้น ผมจึงค่อนข้างประหลาดใจที่คุณศิธาไปผูกโยงหรือไปจับแพะชนแกะ และกล่าวหาเรื่องที่พรรคหรือผู้ใหญ่ของพรรคสร้างอนาคตไทยไปสนับสนุนเผด็จการ ทั้ง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกันเลย แต่ก็ไม่ถือสาถ้าจะหาเสียงกันแบบนี้ แต่ครั้งหน้าเอาให้มันเนียนกว่านี้หน่อยนะครับ” นายวัชระกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น